***ณ. วันนี้ (21/02/19) ทางธนาคารได้ดำเนินการยกเลิกให้แล้วนะคะ สำหรับกระทู้นี้ จขกท ขอย่อข้อมูลจากเดิมที่โพสไว้ เผื่อเพื่อนๆนิสิตท่านอื่นที่มีปัญหา เอาไว้เป็นแนวทางค่ะ***
สวัสดีค่ะ จขกท มีปัญหาเรื่องระบบการตัดค่าเทอมอัตโนมัติผ่านแอป cu-nex มาปรึกษาเพื่อนๆ มาเล่าสู่กันฟังกับพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆนิสิตจุฬา และตามหาผู้รับผิดชอบค่ะ
ก่อนอื่น สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่ได้เป็นนิสิตจุฬา ขออธิบายคร่าวๆนะคะ ว่าแอปพลิเคชั่น cu-nex นี้ ทางจุฬา ได้พัฒนาร่วมกับธนาคารกสิกร ให้นิสิตไว้ชำระค่าเทอมค่ะ นิสิตจะต้องโหลดแอปนี้ไว้ พอลงทะเบียนแล้วก็มากดจ่ายตรงนี้ ซึ่งนิสิตสามารถสมัครการชำระค่าเทอมอัตโนมัติ ให้ตัด direct debit กับบัญชี k-bank ผ่านแอป k-plus ที่ผูกกับ cu-nex ไว้ได้ ซึ่งจขกท ได้สมัครไปเมื่อวันที่ 24/6/18 แต่หลังการสมัครไปแล้ว ตัวแอป cu-nex ก็เกิดปัญหาการหักเงินในบช จขกท เลยต้องการขอยกเลิกการสมัครหักบช อัตโนมัติค่ะ สอบถามจนท จุฬา แจ้งว่าให้โทรติดต่อ call center ซึ่งตรงนี้ จขกท ติดต่อทั้ง call center และหลายสาขาย่อย ก็ไม่สามารถยกเลิกได้ หลังจากตั้งกระทู้นี้ขึ้นและติดต่อจนท ธนาคารไปทางหลังไมค์ ทางธนาคารได้ติดต่อมาแจ้งความก้าวหน้าและดำเนินการประสานงานภายในองค์กรณ์ จนสามารถทำการยกเลิกได้ค่ะ โดยสรุป ขั้นตอนการยกเลิก อ้างอิงจากที่จนท แจ้งมาวันนี้ เป็นดังนี้ค่ะ
1. ติดต่อธนาคารสาขาใดก็ได้ (จขกท แนะนำสาขาสยามค่ะ)
2. เอกสารที่ใช้คือ book bank + ID card
3. อาจจะต้องแจ้งจนท ให้โน้ตว่ายกเลิก cu-nex การหักแบบ ODD
4. ถ้ามีปัญหา ให้สาขาคุยกับจนท cu-nex โดยตรงเลยค่ะ เคยมีเคสจขกท แล้ว จนท น่าจะทราบขั้นตอนแล้วค่ะ
5. เช็คการยกเลิกได้โดยเข้า cu-nex > การชำระเงิน > หักบช จะต้องขึ้นให้กดสมัครค่ะ ถึงจะถือว่ายกเลิกได้
K-bank CU-NEX กับการชำระค่าเทอมอัตโนมัติ
สวัสดีค่ะ จขกท มีปัญหาเรื่องระบบการตัดค่าเทอมอัตโนมัติผ่านแอป cu-nex มาปรึกษาเพื่อนๆ มาเล่าสู่กันฟังกับพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆนิสิตจุฬา และตามหาผู้รับผิดชอบค่ะ
ก่อนอื่น สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่ได้เป็นนิสิตจุฬา ขออธิบายคร่าวๆนะคะ ว่าแอปพลิเคชั่น cu-nex นี้ ทางจุฬา ได้พัฒนาร่วมกับธนาคารกสิกร ให้นิสิตไว้ชำระค่าเทอมค่ะ นิสิตจะต้องโหลดแอปนี้ไว้ พอลงทะเบียนแล้วก็มากดจ่ายตรงนี้ ซึ่งนิสิตสามารถสมัครการชำระค่าเทอมอัตโนมัติ ให้ตัด direct debit กับบัญชี k-bank ผ่านแอป k-plus ที่ผูกกับ cu-nex ไว้ได้ ซึ่งจขกท ได้สมัครไปเมื่อวันที่ 24/6/18 แต่หลังการสมัครไปแล้ว ตัวแอป cu-nex ก็เกิดปัญหาการหักเงินในบช จขกท เลยต้องการขอยกเลิกการสมัครหักบช อัตโนมัติค่ะ สอบถามจนท จุฬา แจ้งว่าให้โทรติดต่อ call center ซึ่งตรงนี้ จขกท ติดต่อทั้ง call center และหลายสาขาย่อย ก็ไม่สามารถยกเลิกได้ หลังจากตั้งกระทู้นี้ขึ้นและติดต่อจนท ธนาคารไปทางหลังไมค์ ทางธนาคารได้ติดต่อมาแจ้งความก้าวหน้าและดำเนินการประสานงานภายในองค์กรณ์ จนสามารถทำการยกเลิกได้ค่ะ โดยสรุป ขั้นตอนการยกเลิก อ้างอิงจากที่จนท แจ้งมาวันนี้ เป็นดังนี้ค่ะ
1. ติดต่อธนาคารสาขาใดก็ได้ (จขกท แนะนำสาขาสยามค่ะ)
2. เอกสารที่ใช้คือ book bank + ID card
3. อาจจะต้องแจ้งจนท ให้โน้ตว่ายกเลิก cu-nex การหักแบบ ODD
4. ถ้ามีปัญหา ให้สาขาคุยกับจนท cu-nex โดยตรงเลยค่ะ เคยมีเคสจขกท แล้ว จนท น่าจะทราบขั้นตอนแล้วค่ะ
5. เช็คการยกเลิกได้โดยเข้า cu-nex > การชำระเงิน > หักบช จะต้องขึ้นให้กดสมัครค่ะ ถึงจะถือว่ายกเลิกได้