
ก่อนเกิดเหตุ ทางผมทำประกันภัยรถกับอาคเนย์ประกันภัย ด้วยความเป็น Benz จึงไปตก MB Protection
ซึ่งเงื่อนไขคือประกันล้อ 100% โดยทางผมเองก็ต่อประกันไม่มีขาด
-----
วันที่ 11 กพ 62
เรื่องเกิดเหตุคือ ผมขับรถ เส้นเรียบทางรถไฟของพัทยา เสร็จแล้วเกิดเหตุตกหลุม/ท่อ ทำให้เกิดยางหน้าซ้ายแตก ด้วยความที่อยู่ใกล้กับศูนย์ Benz ไม่เกิน 5 โลและเป็นยาง Run Flat ซึ่งคุณสมบัติที่ผมทราบคร่าวคือวิ่งไปได้อีก 50-80 โลด้วยความเร็ว ไม่เกิน 80 km/h เลยตัดสินใจไปที่ศูนย์แล้วโทรหาประกันทีเดียว...
หลังจากรอประมาณ 1 ชม พนักงานประกันคนที่เป็นหน้างานก็มาถึง แล้วก็ไม่สามารถเคลมให้ได้เนื่องจากบอกว่าทางศูนย์ อาคเนย์ (คุณเอกราช) พัทยาไม่ยอม ให้ทางศูนย์ Mercedes พัทยา คุยหลายรอบว่าเป็นอุบัติเหตุ ก็ยังไม่ยอมออกใบเคลมให้ ให้ส่งเรื่องไปยัง อาคเนย์สำนักงานใหญ่
ศูนย์ Mercedes จึงทำการส่งเรื่องไปให้ที่อาคเนย์สำนักงานใหญ่ และบอกให้ผมใจเย็นๆ รออีกวันให้เค้าทำเรื่อง
-----
วันที่ 12 กพ 62
เวลาประมาณ 13.00,14.00 ได้โทรถามเรื่องทาง Mercedes พัทยาว่าได้รับเรื่องอะไรบ้างไหมพบว่าไม่ได้เรื่องเพิ่มเติม
14.00 โดยประมาณ โทรสอบถามอาคเนย์สำนักงานใหญ่ อธิบายเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ได้รับคำตอบว่าขอไปรับข้อมูลจากทาง พัทยาแล้วจะโทรกลับ
16.00 โดยประมาณ โทรสอบถามอาคเนย์สำนักงานใหญ่ อีกครั้ง อธิบายเรื่องทั้งหมดอีกครั้ง เค้าจึงให้ติดต่อคุณเอกราช ผมจึงตอบไปว่าเค้าไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ ณ ตอนนี้ เค้าจึงขอโทรไปคุยกับ พนักงานศูนย์ mercedes ที่ช่วยรับเรื่อง และจะติดต่อกลับมา
16.39 โดยประมาณ มีคุณประเวศ ซึ่งใช้เบอร์ของทางบริษัท อาคเนย์ โทรมา ให้ข้อมูลว่าจะออกใบเคลมให้ ขอนัดเจอที่ ศูนย์ ผมจึงแจ้งว่าผมพร้อมตลอด แต่เนื่องด้วยศูนย์กำลังจะปิด จึงทำการนัดหมายให้ไปเจอวันที่ 13 ตอน 10 โมงเช้า
-----
วันที่ 13 กพ
9.30 ทางเจ้าหน้าที่ survey โทรหาผมว่านัดเจอที่ศูนย์ mercedes
10.15 ทางเจ้าหน้าที่มาเลทเล็กน้อย ผมไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่พอเจอกับไม่สามารถออกใบเคลมได้เช่นเดิมเนื่องจากบอกว่าคุณเอกราช บอกว่าเค้าไม่ได้รับเรื่อง และทางเจ้าหน้าก็ไปโทรหาอยู่นาน สุดท้ายก็ไม่ยอมออกใบเคลมให้..... แต่ผมก็ไม่ยอม....
11.00 โทรหาศูนย์เพื่อแจ้งอีกครั้ง และโทรหาทางคุณเอกราช ตกลงให้เจ้าหน้าที่ให้ผมเขียนว่าเกิดเหตุอะไร และพาไปดูที่เกิดเหตุ ถ้าเป็นหลุมจริงให้ออกใบเคลม
11.30 พาไปถึงจุดเกิดเหตุ ถ่ายรูป แต่ปรากฎว่าไม่ยอมให้ใบเคลม บอกมันเป็นท่อ ไม่ใช่หลุม ผมนี่แบบแล้วคือไม่ให้เคลม?? มันเป็นอุบัติเหตุใครจะอยากตก
12.00 โทรหาประกันศูนย์ใหญ่อีกรอบ แจ้งเรื่องบอกให้ส่งรูปให้ทางสินไหมและแ......รอเรื่องพรุ่งนี้ สรุปเสียเวลาทำมาหากิน....... ไปค่อนวัน
12.30 กลับไปเอาของที่ศูนย์ แล้วทาง survey จะส่งให้ตอนเย็น
ตามที่บอกระบาย และขอคำปรึกษาว่า อย่างงี้จะได้เคลมไหม.... ทำอย่างไงถึงจะได้เคลม
คือแลดูเหมือนทางพัทยาจะปัดการเคลมตลอด ทั้งๆ ที่เจอที่เกิดเหตุก็ยังจะปัด.... อย่างงี้ผมจะซื้อ MB Protection เพื่อให้ได้ประกันส่วนล้อเพิ่มมาทำไมตั้งอีกเป็นหมื่น....
อัพเดทเพิ่มเติม
วันที่ 14 กพ
10:00 โดยประมาณ โทรไปขอรับความคืบหน้า สรุปว่าขอไปเช็คข้อมูล
14.00 โดยประมาณ โทรไปขอรับความคืบหน้า สรุปว่าขอไปเช็คข้อมูล
16.00 โดยประมาณ โทรไปขอรับความคืบหน้า สรุปว่าขอไปเช็คข้อมูล....
18.38 โดยประมาณ Facebook Message ไปหาอาคเนย์ว่าจนถึงปัจจุบันยังไม่มีการติดต่อกลับ
ตอนนี้ปรากฏว่าเกินเวลาที่ตกลงแล้วนะครับ
วันที่ 15 กพ
09.11 โดยประมาณ ศูนย์ Mercedes พัทยา โทรมาอีกรอบว่าได้ส่งเรื่องไปให้อาคเนย์อีกครั้งหนึ่ง....
09.11 โดยประมาณ ทางแอดมิน Facebook ตอบว่า "แอดมินต้องขออภัยด้วยนะครับ แอดมินจะประสานให้อีกครั้งครับผม"
10.45 โดยประมาณ ทาง Call Center โทรมาว่าได้รับเรื่องมาจาก Facebook กำลังติดตามให้ รอทางศูนย์ Benz พัทยาส่งเรื่องไปที่ อาคเนย์พัทยา และขออนุโลมการเคลมอีกครั้งหนึ่ง.... (อันนี้โดยส่วนตัวไม่เข้าใจเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ จริงแต่กลับต้องขอเรื่องอนุโลม) และแจ้งผลกลับภายในวันนี้...
ขอระบายและปรึกษา ประกันภัยของอาคเนย์ เกิดเหตุเคลมไม่ได้..... ดีจริงหรือ??
ก่อนเกิดเหตุ ทางผมทำประกันภัยรถกับอาคเนย์ประกันภัย ด้วยความเป็น Benz จึงไปตก MB Protection
ซึ่งเงื่อนไขคือประกันล้อ 100% โดยทางผมเองก็ต่อประกันไม่มีขาด
-----
วันที่ 11 กพ 62
เรื่องเกิดเหตุคือ ผมขับรถ เส้นเรียบทางรถไฟของพัทยา เสร็จแล้วเกิดเหตุตกหลุม/ท่อ ทำให้เกิดยางหน้าซ้ายแตก ด้วยความที่อยู่ใกล้กับศูนย์ Benz ไม่เกิน 5 โลและเป็นยาง Run Flat ซึ่งคุณสมบัติที่ผมทราบคร่าวคือวิ่งไปได้อีก 50-80 โลด้วยความเร็ว ไม่เกิน 80 km/h เลยตัดสินใจไปที่ศูนย์แล้วโทรหาประกันทีเดียว...
หลังจากรอประมาณ 1 ชม พนักงานประกันคนที่เป็นหน้างานก็มาถึง แล้วก็ไม่สามารถเคลมให้ได้เนื่องจากบอกว่าทางศูนย์ อาคเนย์ (คุณเอกราช) พัทยาไม่ยอม ให้ทางศูนย์ Mercedes พัทยา คุยหลายรอบว่าเป็นอุบัติเหตุ ก็ยังไม่ยอมออกใบเคลมให้ ให้ส่งเรื่องไปยัง อาคเนย์สำนักงานใหญ่
ศูนย์ Mercedes จึงทำการส่งเรื่องไปให้ที่อาคเนย์สำนักงานใหญ่ และบอกให้ผมใจเย็นๆ รออีกวันให้เค้าทำเรื่อง
-----
วันที่ 12 กพ 62
เวลาประมาณ 13.00,14.00 ได้โทรถามเรื่องทาง Mercedes พัทยาว่าได้รับเรื่องอะไรบ้างไหมพบว่าไม่ได้เรื่องเพิ่มเติม
14.00 โดยประมาณ โทรสอบถามอาคเนย์สำนักงานใหญ่ อธิบายเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ได้รับคำตอบว่าขอไปรับข้อมูลจากทาง พัทยาแล้วจะโทรกลับ
16.00 โดยประมาณ โทรสอบถามอาคเนย์สำนักงานใหญ่ อีกครั้ง อธิบายเรื่องทั้งหมดอีกครั้ง เค้าจึงให้ติดต่อคุณเอกราช ผมจึงตอบไปว่าเค้าไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ ณ ตอนนี้ เค้าจึงขอโทรไปคุยกับ พนักงานศูนย์ mercedes ที่ช่วยรับเรื่อง และจะติดต่อกลับมา
16.39 โดยประมาณ มีคุณประเวศ ซึ่งใช้เบอร์ของทางบริษัท อาคเนย์ โทรมา ให้ข้อมูลว่าจะออกใบเคลมให้ ขอนัดเจอที่ ศูนย์ ผมจึงแจ้งว่าผมพร้อมตลอด แต่เนื่องด้วยศูนย์กำลังจะปิด จึงทำการนัดหมายให้ไปเจอวันที่ 13 ตอน 10 โมงเช้า
-----
วันที่ 13 กพ
9.30 ทางเจ้าหน้าที่ survey โทรหาผมว่านัดเจอที่ศูนย์ mercedes
10.15 ทางเจ้าหน้าที่มาเลทเล็กน้อย ผมไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่พอเจอกับไม่สามารถออกใบเคลมได้เช่นเดิมเนื่องจากบอกว่าคุณเอกราช บอกว่าเค้าไม่ได้รับเรื่อง และทางเจ้าหน้าก็ไปโทรหาอยู่นาน สุดท้ายก็ไม่ยอมออกใบเคลมให้..... แต่ผมก็ไม่ยอม....
11.00 โทรหาศูนย์เพื่อแจ้งอีกครั้ง และโทรหาทางคุณเอกราช ตกลงให้เจ้าหน้าที่ให้ผมเขียนว่าเกิดเหตุอะไร และพาไปดูที่เกิดเหตุ ถ้าเป็นหลุมจริงให้ออกใบเคลม
11.30 พาไปถึงจุดเกิดเหตุ ถ่ายรูป แต่ปรากฎว่าไม่ยอมให้ใบเคลม บอกมันเป็นท่อ ไม่ใช่หลุม ผมนี่แบบแล้วคือไม่ให้เคลม?? มันเป็นอุบัติเหตุใครจะอยากตก
12.00 โทรหาประกันศูนย์ใหญ่อีกรอบ แจ้งเรื่องบอกให้ส่งรูปให้ทางสินไหมและแ......รอเรื่องพรุ่งนี้ สรุปเสียเวลาทำมาหากิน....... ไปค่อนวัน
12.30 กลับไปเอาของที่ศูนย์ แล้วทาง survey จะส่งให้ตอนเย็น
ตามที่บอกระบาย และขอคำปรึกษาว่า อย่างงี้จะได้เคลมไหม.... ทำอย่างไงถึงจะได้เคลม
คือแลดูเหมือนทางพัทยาจะปัดการเคลมตลอด ทั้งๆ ที่เจอที่เกิดเหตุก็ยังจะปัด.... อย่างงี้ผมจะซื้อ MB Protection เพื่อให้ได้ประกันส่วนล้อเพิ่มมาทำไมตั้งอีกเป็นหมื่น....
อัพเดทเพิ่มเติม
วันที่ 14 กพ
10:00 โดยประมาณ โทรไปขอรับความคืบหน้า สรุปว่าขอไปเช็คข้อมูล
14.00 โดยประมาณ โทรไปขอรับความคืบหน้า สรุปว่าขอไปเช็คข้อมูล
16.00 โดยประมาณ โทรไปขอรับความคืบหน้า สรุปว่าขอไปเช็คข้อมูล....
18.38 โดยประมาณ Facebook Message ไปหาอาคเนย์ว่าจนถึงปัจจุบันยังไม่มีการติดต่อกลับ
ตอนนี้ปรากฏว่าเกินเวลาที่ตกลงแล้วนะครับ
วันที่ 15 กพ
09.11 โดยประมาณ ศูนย์ Mercedes พัทยา โทรมาอีกรอบว่าได้ส่งเรื่องไปให้อาคเนย์อีกครั้งหนึ่ง....
09.11 โดยประมาณ ทางแอดมิน Facebook ตอบว่า "แอดมินต้องขออภัยด้วยนะครับ แอดมินจะประสานให้อีกครั้งครับผม"
10.45 โดยประมาณ ทาง Call Center โทรมาว่าได้รับเรื่องมาจาก Facebook กำลังติดตามให้ รอทางศูนย์ Benz พัทยาส่งเรื่องไปที่ อาคเนย์พัทยา และขออนุโลมการเคลมอีกครั้งหนึ่ง.... (อันนี้โดยส่วนตัวไม่เข้าใจเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ จริงแต่กลับต้องขอเรื่องอนุโลม) และแจ้งผลกลับภายในวันนี้...