ขอระบายและปรึกษา ประกันภัยของอาคเนย์ เกิดเหตุเคลมไม่ได้..... ดีจริงหรือ??


ก่อนเกิดเหตุ ทางผมทำประกันภัยรถกับอาคเนย์ประกันภัย ด้วยความเป็น Benz จึงไปตก MB Protection
ซึ่งเงื่อนไขคือประกันล้อ 100% โดยทางผมเองก็ต่อประกันไม่มีขาด

-----

วันที่ 11 กพ 62
เรื่องเกิดเหตุคือ ผมขับรถ เส้นเรียบทางรถไฟของพัทยา เสร็จแล้วเกิดเหตุตกหลุม/ท่อ ทำให้เกิดยางหน้าซ้ายแตก ด้วยความที่อยู่ใกล้กับศูนย์ Benz ไม่เกิน 5 โลและเป็นยาง Run Flat ซึ่งคุณสมบัติที่ผมทราบคร่าวคือวิ่งไปได้อีก 50-80 โลด้วยความเร็ว ไม่เกิน 80 km/h เลยตัดสินใจไปที่ศูนย์แล้วโทรหาประกันทีเดียว...

หลังจากรอประมาณ 1 ชม พนักงานประกันคนที่เป็นหน้างานก็มาถึง แล้วก็ไม่สามารถเคลมให้ได้เนื่องจากบอกว่าทางศูนย์ อาคเนย์ (คุณเอกราช) พัทยาไม่ยอม ให้ทางศูนย์ Mercedes พัทยา คุยหลายรอบว่าเป็นอุบัติเหตุ ก็ยังไม่ยอมออกใบเคลมให้ ให้ส่งเรื่องไปยัง อาคเนย์สำนักงานใหญ่
ศูนย์ Mercedes จึงทำการส่งเรื่องไปให้ที่อาคเนย์สำนักงานใหญ่ และบอกให้ผมใจเย็นๆ รออีกวันให้เค้าทำเรื่อง

-----

วันที่ 12 กพ 62
เวลาประมาณ 13.00,14.00 ได้โทรถามเรื่องทาง Mercedes พัทยาว่าได้รับเรื่องอะไรบ้างไหมพบว่าไม่ได้เรื่องเพิ่มเติม
14.00 โดยประมาณ โทรสอบถามอาคเนย์สำนักงานใหญ่ อธิบายเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ได้รับคำตอบว่าขอไปรับข้อมูลจากทาง พัทยาแล้วจะโทรกลับ
16.00 โดยประมาณ โทรสอบถามอาคเนย์สำนักงานใหญ่ อีกครั้ง อธิบายเรื่องทั้งหมดอีกครั้ง เค้าจึงให้ติดต่อคุณเอกราช ผมจึงตอบไปว่าเค้าไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ ณ ตอนนี้ เค้าจึงขอโทรไปคุยกับ พนักงานศูนย์ mercedes ที่ช่วยรับเรื่อง และจะติดต่อกลับมา

16.39 โดยประมาณ มีคุณประเวศ ซึ่งใช้เบอร์ของทางบริษัท อาคเนย์ โทรมา ให้ข้อมูลว่าจะออกใบเคลมให้ ขอนัดเจอที่ ศูนย์ ผมจึงแจ้งว่าผมพร้อมตลอด แต่เนื่องด้วยศูนย์กำลังจะปิด จึงทำการนัดหมายให้ไปเจอวันที่ 13 ตอน 10 โมงเช้า

-----

วันที่ 13 กพ
9.30 ทางเจ้าหน้าที่ survey โทรหาผมว่านัดเจอที่ศูนย์ mercedes
10.15 ทางเจ้าหน้าที่มาเลทเล็กน้อย ผมไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่พอเจอกับไม่สามารถออกใบเคลมได้เช่นเดิมเนื่องจากบอกว่าคุณเอกราช บอกว่าเค้าไม่ได้รับเรื่อง และทางเจ้าหน้าก็ไปโทรหาอยู่นาน สุดท้ายก็ไม่ยอมออกใบเคลมให้..... แต่ผมก็ไม่ยอม....
11.00 โทรหาศูนย์เพื่อแจ้งอีกครั้ง และโทรหาทางคุณเอกราช ตกลงให้เจ้าหน้าที่ให้ผมเขียนว่าเกิดเหตุอะไร และพาไปดูที่เกิดเหตุ ถ้าเป็นหลุมจริงให้ออกใบเคลม
11.30 พาไปถึงจุดเกิดเหตุ ถ่ายรูป แต่ปรากฎว่าไม่ยอมให้ใบเคลม บอกมันเป็นท่อ ไม่ใช่หลุม ผมนี่แบบแล้วคือไม่ให้เคลม?? มันเป็นอุบัติเหตุใครจะอยากตก
12.00 โทรหาประกันศูนย์ใหญ่อีกรอบ แจ้งเรื่องบอกให้ส่งรูปให้ทางสินไหมและแ......รอเรื่องพรุ่งนี้ สรุปเสียเวลาทำมาหากิน....... ไปค่อนวัน
12.30 กลับไปเอาของที่ศูนย์ แล้วทาง survey จะส่งให้ตอนเย็น

ตามที่บอกระบาย และขอคำปรึกษาว่า อย่างงี้จะได้เคลมไหม.... ทำอย่างไงถึงจะได้เคลม
คือแลดูเหมือนทางพัทยาจะปัดการเคลมตลอด ทั้งๆ ที่เจอที่เกิดเหตุก็ยังจะปัด.... อย่างงี้ผมจะซื้อ MB Protection เพื่อให้ได้ประกันส่วนล้อเพิ่มมาทำไมตั้งอีกเป็นหมื่น....

อัพเดทเพิ่มเติม

วันที่ 14 กพ

10:00 โดยประมาณ โทรไปขอรับความคืบหน้า สรุปว่าขอไปเช็คข้อมูล
14.00 โดยประมาณ โทรไปขอรับความคืบหน้า สรุปว่าขอไปเช็คข้อมูล
16.00 โดยประมาณ โทรไปขอรับความคืบหน้า สรุปว่าขอไปเช็คข้อมูล....
18.38 โดยประมาณ Facebook Message ไปหาอาคเนย์ว่าจนถึงปัจจุบันยังไม่มีการติดต่อกลับ

ตอนนี้ปรากฏว่าเกินเวลาที่ตกลงแล้วนะครับ

วันที่ 15 กพ

09.11 โดยประมาณ ศูนย์ Mercedes พัทยา โทรมาอีกรอบว่าได้ส่งเรื่องไปให้อาคเนย์อีกครั้งหนึ่ง....
09.11 โดยประมาณ ทางแอดมิน Facebook ตอบว่า "แอดมินต้องขออภัยด้วยนะครับ แอดมินจะประสานให้อีกครั้งครับผม"
10.45 โดยประมาณ ทาง Call Center โทรมาว่าได้รับเรื่องมาจาก Facebook กำลังติดตามให้ รอทางศูนย์ Benz พัทยาส่งเรื่องไปที่ อาคเนย์พัทยา และขออนุโลมการเคลมอีกครั้งหนึ่ง.... (อันนี้โดยส่วนตัวไม่เข้าใจเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ จริงแต่กลับต้องขอเรื่องอนุโลม) และแจ้งผลกลับภายในวันนี้...
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่