วันนี้เวลาประมาณ 4 โมงครึ่ง ผมได้ทำการกดเงินสดจากตู้ ATM ธ.กรุงเทพ โดยมีรายละเอียดตามนี้
- รอบแรกกดเงินออกมาก่อนจำนวนหนึ่ง ได้เงินปกติ
- รอบสองกดเงินอีกที ตู้ค้างสัก 3 นาทีแล้วบัตรก็เด้งออกมาพร้อมกับ sms บอกว่าเงินโดนตัดไปแล้ว แต่ไม่มีเงิน
- กดรอบสามตามจำนวนเดิมที่ตู้เดิมเงินออกปกติ
ผมร้อนใจมากเพราะต้องนำเงินไปชำระหนี้ค่าบ้าน เลยรีบโทรไป Call Center 1333 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่
กดเบอร์ไปเรื่อยๆตามระบบอัตโนมัติ ระบบให้กดเลขบัตรก็กดไป แล้วก็เข้าสู่กระบวนการรอสาย
- รอสายได้ประมาณ 3 นาทีมีเสียงตอบรับให้กด 1 เพื่อรอสายต่อ (คาดว่าถ้าไม่กดอะไรคงตัดสายทิ้ง) ผมก็กดไป
- รออีก 3 นาทีก็ถามอีก ก็ต้องกด 1 อีก เป็นแบบนี้อยู่ 7 ครั้ง (ไม่มี Smalltalk ทำให้ต้องถือสายตลอดและเปิดลำโพงไม่สะดวกเนื่องจากยืนรอแถวตู้ ATM)
- สุดท้ายมีเจ้าหน้าที่รับสาย เราก็อธิบายไป
จนท. ก็ให้ยืนยันตัวตนอีกครั้งโดยกดหมายเลขบัตรอีกรอบพร้อมรหัส ATM กด
- กดเสร็จ จนท. รับเรื่องโดยผมได้อธิบายไปว่ากดที่ไหน ลำดับเหตุการณ์ให้ฟัง จากนั้นเค้าบอกให้รอเพื่อเค้าจะโอนสายไปยัง จนท. ที่เกี่ยวข้อง
- ก็รออีก 10 นาทีโดยประมาณ จนท. คนเดิมก็กลับบอกสายเต็มทุกคู่สาย เราขอรับเรื่องไวเแล้วจะติดต่อกลับ
... คืออะไร? ทำไมต้องรออีก? รอมากว่า 30 นาทีแล้ว แบบนี้มันไม่ถูกต้องมากๆ แล้วผมเองก็มีความจำเป็นต้องนำเงินไปชำระหนี้สิน
สุดท้ายเค้าก็ยืนยันให้รอสายอีกรอบแล้วจะรีบติดต่อกลับ ผมนี่อารมณ์ขึ้นไปอีกเลยบอกไปว่า จะติดต่อกลับมาภายในกี่นาที เค้าบอกจะติดต่อกลับมาให้เร็วที่สุด
ผมก็บอกไป งั้นให้ติดต่อกลับมาภายใน 30 นาที แล้วก็วางสาย
ผ่านไป 10 นาที จนท. ที่เกี่ยวข้องก็โทรมา ขอข้อมูลเหตุการ์ที่เกิดขึ้น ผมก็เล่าเหมือนเดิมทุกอย่าง คุยกันสุดท้ายเค้าก็บอกขอเวลาตรวจสอบแล้วจะดำเนินการคืนเงินในวันจันทร์ที่ 4 ก.พ. ผมก็ไม่ยอมสิครับ เงินจะต้องเอาไปชำระหนี้ จนสุดท้าย จนท. ถึงบอกจะเร่งตรวจสอบแล้วจะดำเนินการคืนเงินให้ภายในพรุ่งนี้
สรุป: เรื่องที่อยากจะบอกคือลูกค้าอย่างเราทำไมต้องมารอสายนานขนาดนี้ ทุกคนก็มีเรื่องอื่นที่ต้องทำ อยากจะบอกว่ารู้สึกแย่มากๆกับบริการที่ได้รับ ก็อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ให้ทุกท่านเผื่อเจออะไรแบบนี้ครับ
ยังไงเราก็ไม่มีทางได้เงินคืนในวันนั้น
กดเงินจาก ATM ไม่ออกแต่โดนตัดเงิน
- รอบแรกกดเงินออกมาก่อนจำนวนหนึ่ง ได้เงินปกติ
- รอบสองกดเงินอีกที ตู้ค้างสัก 3 นาทีแล้วบัตรก็เด้งออกมาพร้อมกับ sms บอกว่าเงินโดนตัดไปแล้ว แต่ไม่มีเงิน
- กดรอบสามตามจำนวนเดิมที่ตู้เดิมเงินออกปกติ
ผมร้อนใจมากเพราะต้องนำเงินไปชำระหนี้ค่าบ้าน เลยรีบโทรไป Call Center 1333 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่
กดเบอร์ไปเรื่อยๆตามระบบอัตโนมัติ ระบบให้กดเลขบัตรก็กดไป แล้วก็เข้าสู่กระบวนการรอสาย
- รอสายได้ประมาณ 3 นาทีมีเสียงตอบรับให้กด 1 เพื่อรอสายต่อ (คาดว่าถ้าไม่กดอะไรคงตัดสายทิ้ง) ผมก็กดไป
- รออีก 3 นาทีก็ถามอีก ก็ต้องกด 1 อีก เป็นแบบนี้อยู่ 7 ครั้ง (ไม่มี Smalltalk ทำให้ต้องถือสายตลอดและเปิดลำโพงไม่สะดวกเนื่องจากยืนรอแถวตู้ ATM)
- สุดท้ายมีเจ้าหน้าที่รับสาย เราก็อธิบายไป
จนท. ก็ให้ยืนยันตัวตนอีกครั้งโดยกดหมายเลขบัตรอีกรอบพร้อมรหัส ATM กด
- กดเสร็จ จนท. รับเรื่องโดยผมได้อธิบายไปว่ากดที่ไหน ลำดับเหตุการณ์ให้ฟัง จากนั้นเค้าบอกให้รอเพื่อเค้าจะโอนสายไปยัง จนท. ที่เกี่ยวข้อง
- ก็รออีก 10 นาทีโดยประมาณ จนท. คนเดิมก็กลับบอกสายเต็มทุกคู่สาย เราขอรับเรื่องไวเแล้วจะติดต่อกลับ
... คืออะไร? ทำไมต้องรออีก? รอมากว่า 30 นาทีแล้ว แบบนี้มันไม่ถูกต้องมากๆ แล้วผมเองก็มีความจำเป็นต้องนำเงินไปชำระหนี้สิน
สุดท้ายเค้าก็ยืนยันให้รอสายอีกรอบแล้วจะรีบติดต่อกลับ ผมนี่อารมณ์ขึ้นไปอีกเลยบอกไปว่า จะติดต่อกลับมาภายในกี่นาที เค้าบอกจะติดต่อกลับมาให้เร็วที่สุด
ผมก็บอกไป งั้นให้ติดต่อกลับมาภายใน 30 นาที แล้วก็วางสาย
ผ่านไป 10 นาที จนท. ที่เกี่ยวข้องก็โทรมา ขอข้อมูลเหตุการ์ที่เกิดขึ้น ผมก็เล่าเหมือนเดิมทุกอย่าง คุยกันสุดท้ายเค้าก็บอกขอเวลาตรวจสอบแล้วจะดำเนินการคืนเงินในวันจันทร์ที่ 4 ก.พ. ผมก็ไม่ยอมสิครับ เงินจะต้องเอาไปชำระหนี้ จนสุดท้าย จนท. ถึงบอกจะเร่งตรวจสอบแล้วจะดำเนินการคืนเงินให้ภายในพรุ่งนี้
สรุป: เรื่องที่อยากจะบอกคือลูกค้าอย่างเราทำไมต้องมารอสายนานขนาดนี้ ทุกคนก็มีเรื่องอื่นที่ต้องทำ อยากจะบอกว่ารู้สึกแย่มากๆกับบริการที่ได้รับ ก็อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ให้ทุกท่านเผื่อเจออะไรแบบนี้ครับ
ยังไงเราก็ไม่มีทางได้เงินคืนในวันนั้น