สวัสดีค่ะ มีธุรกิจห้องพักเปิดเมื่อปี 2560 แล้วซื้อทีวี Samsung มาไว้ในห้อง 40 เครื่อง หลังจากนั้นประมาณ 1 ปีเศษ ทีวีทยอยมีปัญหาหน้าจอดำ จนตอนนี้นับได้ทั้งหมด 11 เครื่อง 4 เครื่องแรกอยู่ในระยะประกัน ส่งซ่อมได้ ไม่มีปัญหา ช่างที่เป็น authorized service ของ Samsung ได้แจ้งว่าสาเหตุมาจากหลอดภาพของจอเสีย และเมื่อสอบถามถึงอายุการใช้งานของหลอดภาพ ช่างบอกว่าไม่สามารถระบุอายุการใช้งานของหลอดภาพได้ บอกได้แต่ว่าเสีย และมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมเฉลี่ยเครื่องละ 11,000 บาท ตอนนั้นเลยตัดสินใจยังไม่ซ่อมเพราะรู้สึกว่าราคาสูงมากสำหรับทีวีที่ยังอายุการใช้น้อยมาก และถ้าเปลี่ยนไปแล้วก็ไม่รู้ว่าจะใช้ได้อีกนานแค่ไหนก่อนที่จะเสียเหมือนเดิมอีก
หลังจากนั้นเลยติดต่อไปยังศูนย์บริการเพราะคิดว่าจำนวนทีวีที่เสียนั้นคิดเป็นอัตราส่วน 20% ของจำนวนทีวีทั้งหมดที่ซื้อมา ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่ค่อนข้างสูง ติดต่อไปที่ศูนย์บริการต่อเนื่องกันถึง 10 ครั้ง และทุกครั้งที่คุยกับเจ้าหน้าที่เค้าก็ไม่เคยตอบคำถามได้เลยว่าอายุการใช้งานหลอดภาพมันควรจะเป็นที่เท่าไหร่ ไม่มีคำตอบว่าจำนวน 20% นี่อาจจะเป็น defect จากกระบวนการผลิตหรือเปล่า ท้ายที่สุดเค้าคงรำคาญเลยบอกว่าจะช่วยเหลือค่าซ่อม 20% ซึ่งในฐานะผู้บริโภครู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมกับลูกค้า เนื่องจากความผิดพลาดในครั้งนี้อาจจะเป็นความบกพร่องของทางบริษัทผู้ผลิต แต่ทาง Samsung ก็ไม่มีการตรวจสอบหรือแจ้งข้อมูลอะไรใดๆเลย อยากทราบความคิดเห็นว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปดีคะ
ซื้อทีวี Samsung มา 40 เครื่องมีปัญหาจอดำเหมือนกัน 11 เครื่อง ภายในเวลา 1 ปีเศษ สามารถเคลมกับผู้ผลิตได้มั้ย
หลังจากนั้นเลยติดต่อไปยังศูนย์บริการเพราะคิดว่าจำนวนทีวีที่เสียนั้นคิดเป็นอัตราส่วน 20% ของจำนวนทีวีทั้งหมดที่ซื้อมา ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่ค่อนข้างสูง ติดต่อไปที่ศูนย์บริการต่อเนื่องกันถึง 10 ครั้ง และทุกครั้งที่คุยกับเจ้าหน้าที่เค้าก็ไม่เคยตอบคำถามได้เลยว่าอายุการใช้งานหลอดภาพมันควรจะเป็นที่เท่าไหร่ ไม่มีคำตอบว่าจำนวน 20% นี่อาจจะเป็น defect จากกระบวนการผลิตหรือเปล่า ท้ายที่สุดเค้าคงรำคาญเลยบอกว่าจะช่วยเหลือค่าซ่อม 20% ซึ่งในฐานะผู้บริโภครู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมกับลูกค้า เนื่องจากความผิดพลาดในครั้งนี้อาจจะเป็นความบกพร่องของทางบริษัทผู้ผลิต แต่ทาง Samsung ก็ไม่มีการตรวจสอบหรือแจ้งข้อมูลอะไรใดๆเลย อยากทราบความคิดเห็นว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปดีคะ