🕹มาลาริน/พิสูจน์ว่าน้ำมันไบโอดีเซลใช้ได้จริง..รถขนน้ำมัน 2000 ลิตร จากกระบี่เกือบ 100 คัน บุกกรุงเพื่อทดลองใช้ในกทม.


'รถไบโอดีเซล'กระบี่เกือบ100คันขนน้ำมันปาล์มบุกกรุงทดลองใช้กับรถโดยสาร กทม.

วันเสาร์ ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2562, 08.55 น.

กลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทยร่วมปล่อยรถไบโอดีเซลบี 100 เกือบ 100 คัน มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเตรียมทดสอบน้ำมันไบโอดีเซลให้คนกรุงเทพฯได้ใช้น้ำมันที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 100 เปอร์เซ็น ลดควันดำ ลดปัญหาฝุ่นละอองในอากาศได้จริง

ที่ทำการชมรมกลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมันจังหวัดกระบี่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 25 ม.ค.62 ที่ผ่านมา สมาชิกชมรมกลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมันจังหวัดกระบี่ ได้ร่วมกันปล่อยขบวนรถยนต์ที่เติมน้ำมันไบโอดีเซล 100 เปอร์เซ็นต์ หรือบี 100 จำนวน 11 คัน พร้อมบรรทุกน้ำในไบโอดีเซลบี 100 จำนวน 2,000 ลิตร เดินทางออกจากลานหน้าที่ทำการชมรมฯ ไปตามถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าไปยังกรุงเทพฯ เพื่อเตรียมเปิดตัวน้ำมันไบโอดีเซลที่มีส่วนผสมของน้ำมันปาล์มใช้กับรถยนต์ดีเซลได้จริงโดยไม่มีผลกระทบต่อเครื่องยนต์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ลดปัญหาควันดำ และลดฝุ่นลออกงในอากาศ โดยจะมีการทดลองเติมกับรถยนต์ในกรุงเทพฯ วันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค.นี้ที่สวนลุมพินี กรุงเทพฯ   


นายชโยดม สุวรรณวัฒนะ ประธานกลุ่มคนปลูกปาล์มมัน จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่กลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมัน ได้นำน้ำมันไบโอดีเซล บี 100 มาทดลอลใช้ในกลุ่มสมาชิก ผู้ปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย เป็นเวลา 6 เดือน ผลปรากฏว่า ใช้ได้ดีไม่มีผลกระทบต่อเครื่องยนต์แต่อย่างใด อีกทั้งไม่มีควันดำ โดยมีรถยี่ห้อทั่วไป และรถหรู ทั้งเบนซ์ บีเอ็มฯ ก็ยังสามารถเติมได้ ระบบเครื่องยนต์ก็ทำงานปกติ จึงได้รวบรวมสมาชิกที่ใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 100 เดินทางไปยังกรุงเทพฯ เพื่อที่จะไปพิสูจน์ว่า ไบโอดีเซล 100 เปอร์เซ็นใช้ได้จริงๆ   


นายชโยดม กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีสมาชิกที่จะเดินทางไปสมทบประมาณ 100 คัน โดยมีการเตรียมน้ำมันไบโอดีเซลบี 100 จำนวน 2,000 ลิตร ทดลองเติมกับรถโดยสารใน กทม. ที่สวนลุมพินีในวันที่ 27 ม.ค.นี้เพื่อที่จะลดปัญหาควันดำจากรถที่ก่อมลพิษในกรุงเทพฯ ในขณะนี้เพื่อที่ทางรัฐบาลจะได้หาแนวทางในการสนับสนุนให้มีการใช้ไบไบโอดีเซลในระดับประเทศเพื่อช่วยพยุงราคาผลผลิตให้เกษตรกร เพราะไบโอดีเซลมีส่วนผสมน้ำมันปาล์มช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายราคาถูกกว่าน้ำมันทั่วไปและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 






 https://www.naewna.com/likesara/391285

น้ำมันปาล์มทำให้มีคุณค่า นำมาใช้แทนน้ำมันดีเซล ราคาแพงได้

รัฐบาลกำลังสนับสนุนกลุ่มที่ปลูกปาล์มน้ำมัน นำมาผลิดไบโอดีเซลช่วยลดค่าครองชีพ

ถ้าผลการใช้ได้ผลดี ประเทศไทยจะมีน้ำมันราคาถูกช่วยลดมลพิษไปด้วยค่ะ

ให้กำลังใจเกษตรกรนะคะ...miniheart


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่