หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เทอร์โบ ระบบ(บูต)อากาศ ในเครื่องยนต์
กระทู้สนทนา
Turbo
ในยุคปัจจุบันเครื่องยนต์ในค่ายรถยนต์แต่ละค่าย ได้พัฒนา ระบบเครื่องยนต์ให้มีความจุกระบอกสูบที่น้อยลง เพื่อลดภาษี และความประหยัดน้ำมัน โดยใช้เทอร์โบหรือตัวอัดอากาศเพิ่มอากาศให้กับเครื่องยนต์ เพื่อเพิ่มแรงม้าและแรงบิดให้กับเครื่องยนต์โดยอ้างอิงว่าช่วยประหยัดน้ำมัน ก็น่าจะจริงนะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
🎉 เปิดตัวคู่มือขับขี่ขั้นเทพ! #ขับอย่างเทพเซฟX2 🚀
เทคนิคขับอย่างเทพ เซฟชีวิต เซฟพลังงาน รู้ไหมว่า… “ความเร็วเกินกำหนด” คือสาเหตุอันดับ 1 ของอุบัติเหตุบนท้องถนนไทย 😱 #โตโยต้าถนนสีขาว จึงไม่รอช้า! บูรณาการองค์ความรู้จากหลักสูตรฝ
double two
เอาตัวเทอร์โบดีไหม?
ผมมีแผนจะเปลี่ยนเครื่องรถที่บ้าน เบนซ์ W124 220E ครับ เนื่องจากเครื่องเดิมพังเพราะขาดน้ำมันเครื่อง ทีนี้เครื่องติดรถมันต้องโอเวอร์ฮอลล์ราคาค่อนข้างสูง เปลี่ยนเครื่องมือสองรุ่นนี้ช่างก็บอกว่าต้องเปิดฝา
อยากได้E 280 W124
เตรียมรอรับ น้อง แม็กซ์ฟอร์ซ ...Isuzu 2.2 Maxforce...เปลี่ยนเยอะเชียว
สรุปจากคลิป คุณแพน นะครับ เครื่องยนต์ RZ4F-TC ขนาด 2.2 ลิตร 163 แรงม้า 400Nm น่าจะเอาบล็อก 1.9 (RZ4E-TC) มาปรับ เปลี่ยน - ความจุกระบอกสูบ เสื้อสูบ -
Adios2nd
เปิดประสบการณ์มอเตอร์ไซค์ Supercharged : Kawasaki H2 SX SE
ขี่เจ้าวัตถุสองล้อ เรียกกันสั้นๆ ว่า "มอไซค์" ก็หลายปีดีดัก แต่ก็ยังไม่เค๊ยยย ไม่เคย ( เสียงสูง ) ขี่มอไซค์ที่มีระบบเพิ่มประสิทธิภาพ การนำไอดีเข้าสู่ห้องเผาไหม้แบบอัดมานนนนน อัดมานนนน เข้
เตี้ย ล่ำ ดำ แก่
ใครอธิบายเครื่องยนต์ HCSI ได้บ้าง
เห็นเขาว่าเป็น โฮลี่ เกรล ของวงการเครื่องยนต์เลยทีเดียว ประหยัดพลังงานได้โคตรเยอะ แต่ไม่ค่อยเข้าใจว่า 1 อากาศกับน้ำมัน ไปผสมกันก่อนตอนไหน คีบับ มันคือ คาร์บูเรเตอร์ ยุคใหม่เป่า แล้วมันจะเทพกว่า คาร์บู
สมาชิกหมายเลข 5634917
Porsche Cayenne Coupe เอสยูวีคูเป้ รุ่นแรก ของเจ้าชายกบ ต่อยอดความสำเร็จ ของ คาเยนน์ กว่า 16 ปี
ปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) ถือได้ว่าเป็นรถยนต์ จากค่ายสตุ๊ทการ์ท ที่ประสบความเร็จมากสุดรุ่นหนึ่ง นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกของ คาเยนน์ (Cayenne) เมื่อปี 2002 สปอร์ต SUV รุ่นใหญ่คั
GenPon_Redline
เครื่องยนต์ในตำนาน 4G63T เจ้าแห่ง WRC
Mitsubishi 4G63T: หัวใจของ Lancer Evolution ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์สมรรถนะสูงจากญี่ปุ่นที่เป็นตำนาน Mitsubishi 4G63T ต้องติดอันดับแน่นอน เครื่องยนต์เทอร์โบ&nbs
Adios2nd
รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน กับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ที่ความจุกระบอกสูบเท่ากัน คันไหนมีความเร็วสูงสุดมากกว่า
เครื่องเดิม ๆ ที่ไม่มีการแต่งเติมครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
สมาชิกหมายเลข 3413637
ผมเหมาะกับ เทอร์โบ หรือ ซุปเปอร์ชาร์จ มากกว่ากันครับ?
ขออนุญาติถามเกี่ยวกับแนวทางการเพิ่มพลังเครื่องยนต์ต่อจากกระทู้ก่อนๆ อีกสักครั้งนะครับ อย่าเพิ่งเบื่อกันเสียก่อน ผมใช้เบนซ์ รุ่น 300se w126 เครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร รหัส M103 ตัวเดียวกับ w124 300e ต
อยากได้E 280 W124
คว้านเสื้อสูบ ดีไหม?
เครื่องเดิมมี Bore x Stroke = 88.5 x 80.25 mm. ถ้าเพิ่มความจุโดยการคว้านเสื้อสูบและเปลี่ยนลูกสูบใหญ่ขึ้นเป็น 89.9 mm. ส่วนที่เหลือเหมือนเดิมหมดทั้งเครื่อง 1) การทำแบบนี้จะได้ความแรงเพิ่มขึ้นจนรู้สึกไ
อยากได้E 280 W124
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Turbo
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เทอร์โบ ระบบ(บูต)อากาศ ในเครื่องยนต์