การดำเนินการแจ้งเมื่อถูกโจรกรรมข้อมูลบัตร TMB

วันที่ 16.12.2018 ดิฉันได้รับการติดต่อจาก TMB ว่าบัตรถูกใช้จ่ายขณะอยู่ต่างประเทศในเวลานั้น จึงยืนยันไปว่าไม่มีการรูดใช้จ่าย จึงสรุปได้ว่าบัตรถูกแฮค แต่ทาง TMB ตรวจสอบได้ก่อน จึงรู้สึกสบายใจ เป็นธนาคารที่ปลอดภัยระดับหนึ่ง แต่ก้อเอะใจว่าถ้าจะรูดบัตรจะต้องมีส่ง SMS มาแจ้งที่โทรศัพท์มือถือขอเลข OTP ด้วย แต่ไม่มี

26.12.2018 ได้ติดต่อไปยัง TMB อีกครั้งเพื่อสอบถามเรื่องสถานะของบัตรและการชำระเงินประจำเดือนว่าต้องชำระอย่างไร แต่ก้อพบว่ายังให้ชำระเข้าเลขบัตรเดิม(ทั้งที่อายัดแล้ว) และก้อแจ้งว่าจะจัดส่งบัตรใหม่มาให้ยังที่อยู่ที่ระบุไว้

13.01.2019 ติดต่อผ่าน Facebook TMB ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้แล้ว แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องติดต่อกลับมาเพื่อชี้แจงถึงบัตร เพราะกังวลว่าบัตรสูญหายระหว่างการจัดส่งด้วย

22.01.2019 ยังไม่ได้รับบัตรตามที่แจ้งที่อยู่เอาไว้ จึงติดต่อผ่าน Facebook TMB ว่ายังไม่ได้รับการติดต่อจาก TMB Callcenter เลยทั้งที่แจ้งไว้แล้ว ค่อยข้างเป็นกังวล และก้อรับเรื่องไว้ ไร้ซึ่งการติดต่อกลับ

25.01.2019 พบ SMS ส่งเข้ามาในโทรศัพท์ถึงเลข OTP เพื่อยืนยันการชำระเงิน ซึ่งสะท้อนว่าเลขบัตรนี้ยังสามารถถูกนำไปใช้ได้อีก จึงติดต่อไปยัง Call center เล่าเหตุการณ์ใหม่ทั้งหมด เบื้องต้นแจ้งสถานะบัตรถูกอายัดเรียบร้อยแล้ว แต่”ยังไม่มีการจัดส่งบัตรบัตรใหม่” อ้าว แล้วเดือนกว่านี้ทำอะไรกันอยู่ เพราะที่รอระยะเวลาก้อเพื่อนอการจัดส่ง นี่คือ ยังไม่ทำบัตรใหม่เลย ผ่านมา 1 เดือนกว่าแล้วค่ะ ขอให้ทบทวนระบบการทำงานภายในองค์กรของคุณด้วยนะคะ ขออภัยที่เสียมรรยาทมใส่ Callcenter ไป เพราะกลัวบัตรเครดิตถูกโจรกรรมรอบ 2 จริงๆ ยอมรับว่าไม่ไว้วางใจการใช้ับัตรเครดิตของธนาคารนี้อีกแล้ว ขอแชร์ประสบการณ์แล้วกันนะคะ คงไม่มีใครปล่อยรอบัตรได้นานเท่าดิฉันแล้ว
ซึ่งล่าสุดทาง Call center แจ้งจะจัดส่งบัตรภายใน 5-7 วันทำการ(เลยไปถึงเดือนกุมภาพันธ์จริงๆ) นานมากกกก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่