เเชร์ข้อสอบรรอัสสัมชัญคอนแวนต์ เเละประสบการณ์การสอบ ม.4 +มอบตัว(สอบรอบเเรก)

ไปสอบตั้งเเต่วันที่23ตุลาคม2561ค่ะ เป็นการสอบเข้าเรียนในปี2562ค่ะ เข้าม.4(ตอนนี้ติดเเล้วค่ะ)เข้าสายวิทย์-คณิต เเต่ข้อสอบเหมือนกันทุกสาย อยากจะมาเเชร์เพราะตอนไปสอบไม่ค่อยทราบเเนวข้อสอบอะไรเลย เเละเห็นว่าจะมีการเปิดสอบรอบ2เลยอยากเเชร์ให้เพื่อนๆที่จะไปสอบรอบ2เเละน้องๆในปีต่อไปค่ะ

>>ข้อสอบ
วิชาเเรก
คณิตศาสตร์. ไม่ยากค่ะสอบเรื่องระบบสมการทั้งหลาย เรื่องนี้ออก80%เลยก็ว่าได้ค่ะ ที่เหลือถามความรู้เดิมเรื่องตรรกยะเเละอตรรกยะอีก4ข้อ เเละเรื่องปริมาตร2ข้อได้ค่ะ

วิทยาศาสตร์. วิชานี้เเล้วเเต่คนค่ะบางคนก็บอกยากมากเเต่ส่วนตัวว่าง่ายนะคะ ข้อเเรกมาก็ถามเรื่องพืขเลยออกเชิงชีวะนิดๆเเต่ไม่ยากค่ะออกเเค่นิดเดียวที่เหลือถามเรื่องที่เรียนมาเเล้วเช่อเรื่องเลนส์ เเต่ส่วนใหญ่ออกเป็นคำนวนค่าเเรงค่ะออกเยอะมากเเต่โจทย์พื้นๆไม่ยากมากค่ะ ทบทวนมาดีๆก็ได้เเล้วค่ะ

หลังจากนั้นก็พักลงไปข้างล้างแปปนึงค่ะ

อังกฤษ.เเบ่งเป็น3แบบนะคะ
เเรกออกconversation
สองออกเเกรมม่า
สามออกvocab
เเนะนำให้อ่านพวกคำเเสลงในภาษาอังกฤษมาค่ะ ทุกอย่างกลางๆยกเว้นvoc. มันออกมาเเนวreal talk คำเเสลงทั้งหลาย ระมัดระวังดีๆค่ะ conก็ออกมาเเบบหลอกๆเราอยู่นะคะต้องดูดีๆอย่ารีบกา เเกรมม่าง่ายค่ะไม่ยากให้ทบทวนมาดีๆ

ไทย+สังคม.
สอบรวมกันคะ เเนะนำให้ทำสังคมก่อนค่ะไทยเสียเวลามากเพราะต้องคิดวิเคราะห์เเต่ก็เเล้วเเต่ความถนัดค่ะ สังคมออกความรู้พิ้นฐานเรื่องศาสนากับประชาธิปไตยค่ะถ้าปกติฟังที่ครูสอนในห้องก็ทำได้อยู่เเล้วค่ะ ออกประวัติศาสตร์มานิดๆค่อนข้างถามลึกอยู่เเต่ส่วนตัวรร.ที่เรียนปัจจุบันเรียนประวัติกันเเบบเเน่นอยู่เเล้วเลยทำได้ค่ะ ประวัติออกเรื่องรัชกาลต่างๆ
ต่อมาภาษาไทย เป็นคนไม่ได้ภาษาไทยอยู่เเล้วเลยทำไม่ค่อยได้ค่ะ ออกเรื่องกลอน โคลงเเละรูปประโยคค่ะออกภาษาบาลี-สัน.เล็กน้อยค่ะ มีออกวิเคราะห์โจทย์เล็กน้อยเเต่ง่ายค่ะออกสไตล์onet

พักทานข้าวค่ะ (อ่านตรงประสบการณ์ด้านล่างได้เลยค่ะ)เพราะมีการไปจองบัตรคิวสัมภาษณ์

การสอบสัมภาษณ์.
โดยส่วนตัวเตรียมตัวไปอย่างดีเเต่ไม่ได้นำพอร์ตฟอริโอไปค่ะ เตรียมตัวไปอย่างดีสุดท้ายถามเเต่ผู้ปกครองค่ะ จบเลย เขาถามเราได้2-3คำถามว่าทำไมอยากเรียนที่นี้ เเต่สุดท้ายก็ถามเเต่ผู้ปกครองจบเลยค่ะ เเต่มีอาจารย์สัมภาษณ์2โต๊ะ อีกโต๊ะนึงเขาถามเด็กเยอะค่ะเอาง่ายๆว่าเเล้วเเต่ดวงว่าเราจะเจออจ.คนไหนถามเเบบไหนค่ะ


โดยรวมถ้าอ่านมาก็ทำได้ค่ะ ไม่อยาก

>>ประสบการณ์
การสมัครสอบ.
มีการสมัครทางอินเทอร์เน็ตกับไปสมัครเองค่ะ
โดยส่วนตัวไปสมัครเองนะคะเเต่ถ้าใครไม่สะดวกสมัครทางเว็ปอัสสัมชัญคอนเเวนต์ได้เลยค่ะลองอ่านข้อมูลดูหรือโทรสอบถามทางรร.เลยก็ได้ค่ะเพราะก่อนไปก็โทรไปถามว่าควรเอาอะไรไปบ้าง ตอนไปนร.ไม่ต้องไปก็ได้ค่ะให้ผู้ปกครองไปเเต่ส่วนตัวไปด้วยเพราะยากไปดูรร.ค่ะ เสียค่าสมัคร300ละก็ไปนั่งกรอกข้อมูลค่ะ เเล้วก็จะมีบัตรสอบมาให้มาทเซอร์เขาจะอธิบายให้เราฟังค่ะว่าต้องทำอะไรบ้าง สมัครอาคาร1ค่ะอาคารสีขาวๆ ห้องธุรการ

การเดินทางไปรร.
โดยส่วนตัวไปbtsค่ะ ไม่สะดวกทางเรือกลัวค่ะ555เป็นคนกลัวการขึ้นเรือแบบนี้มากเลยไปbts ขึ้นบางหว้าค่ะลงสะพานตากสิน เดินออกทางออกที่3ค่ะ ง่ายๆเลยพอเดินลงบรรไดมาก็ข้ามถนนเข้า ถนนเจริญกรุงเดินมาเกือบกิโลเเต่ตอนเดินรู้สึกไม่ไกลเพราะเเถวนั้นมีอะไรให้ดูเยอะเเยะโดยเฉพาะของกิน เดินมาเรื่อยๆเลยค่ะจะผ่านเเยกสาทรหรือสีลมนี่เเหละค่ะลืม555 หลังจากนั้นเดินผ่านอัสสัมชัญบางรัก(ชายล้วน)เเละก็เจอซอยเจริญกรุง42 ก็เดินเลี้ยวเข้าไปค่ะเดินไปนิดเดียวก็จะเจอรรอยู่ทางซ้ายมือค้า ง่ายมากกก
***ไม่เเนะนำให้นำรถมาค่ะรรมีที่จอดน้อยคันมากๆเเถบจะไม่มีเลยก็ว่าได้เเถมเเถวนั้นห้ามจอดตลอดเเนวกลัวโดนล็อกล้อเอาค่ะ

การพักทานข้าวช่วงสอบ.
ในรร.วันนั้ยไม่มีการขายอาหารค่ะบางคนเอาข้าวมาเองบางคนซื้อเซเว่นตั้งเเต่เช้า เเต่ส่วนตัวเดินออกไปทานค่ะมีร้านอาหารไม่ใกล้ไม่ไกลอยู่เเถวนั้นอร่อยมากค่ะข้าวหมกไก่555 ต้องรีบทานนิดนึงนะคะเพราะต้องรีบไปจองบัตรสัมภาษณ์ คือใครจองก่อนก็สัมภาษณ์ก่อน เเต่เค้าได้คิวท้ายๆเลยไม่เป็นไรค่ะรอได้

>>มอบตัว

การประกาสผล.
ประกาสทางเว็ปไซค์ค่ะนั่งเลื่อนๆดูว่ามีชื่อเราไหม

วันมอบตัว.
เตรียมเช็คเงินสดค่าเทอมไปค่ะที่นี่รับเป็นเช็คถ้าสอบติดทางเว็ปอธิบายข้อมูลอยู่เเล้วค่ะเเนะนำรีบไปเช้าๆนะคะเดี๋ยวไม่มีที่นั่งรรเล็กนิดเดียวเอง555 หลังจากเขียนเสร็จก็รีบไปยื่นรับบัตรคิวรอมิสดูข้อมูลที่เราเขียนอีกทีเตรียมปากกาไปด้วยเด้อค้า พอเสร็จปุ้ปเราจะได้ไปห้องธุรการจ่ายเงินพร้อมรับกระเป๋าเเละบัตรระเบียบการการตัดชุดอะไรต่างๆนาๆ ละได้กระเป๋าเคียงสีครีมพร้อมหนังสือที่พูดถึงกฎระเบียบมา1เล่มค่ะ

ถือว่าเป็นอันเสร็จสิ้นค่ะ.

***ถ้าใครมีคำถามอะไรก็สอบถามได้เพิ่มเติมในกระทู้นี้เลยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่