[CR] เที่ยวแม่กำปอง เชียงใหม่ พาชมธรรมชาติสวยงาม ชิมอาหารอร่อย ชิลกับที่พักเงียบสงบ

กำลังมองหาที่เที่ยวกันอยู่มั้ยคะ วันนี้เราจะพาไปเที่ยวเหนือกัน และจังหวัดที่เราจะไปนั่นก็คือ ...เชียงใหม่เจ้า
เชียงใหม่คิดถึงอะไร ป่าเขา ลำเนาไพร ธรรมชาติ ความเขียวขจี .. ไปไหนดี ไป “แม่กำปอง” ไปดูคลิปกันเลยจ้า 👉 https://www.youtube.com/watch?v=tUMEacC12SQ

ช่วงที่เรามานี้เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ธรรมชาติจะสดชื่นมากค่ะ มองไปทางไหนก็มีแต่ความเขียวขจี แม่กำปองเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ท่ามกลางหุบเขา ค่อนข้างร่มรื่นและธรรมชาติมากมีแม่น้ำไหลผ่านหมู่บ้าน มีร้านอาหารหลายๆร้าน ให้ได้เลือกลองเลือกทานกัน อาหารพื้นเมือง เช่น น้ำพริก ไส้อั่ว หรือจะเป็นร้านนั่งชิวชมบรรยากาศธรรมชาติ ร้านขายของฝากของที่ระลึก ก็มีให้ดูนะคะ

บรรยากาศของหมู่บ้านแม่กำปอง ในช่วงปลายฝนต้นหนาว จะมีความเขียวขจี ชุ่มชื่น มองไปทางไหนก็มีแต่ความสดชื่น นอนฟังเสียงลำธารน้ำไหล เหมาะสำหรับการมาพักผ่อน โดยเราสามารถเดินเล่นภายในหมู่บ้านแม่กำปองได้โดยไม่ต้องใช้รถเลยนะคะ มีมุมให้ได้แวะถ่ายรูปกันหลายมุม หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวอยู่ หมู่บ้านแม่กำปองก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ

ร้านไส้อั่วแม่นิ่ม แค่ชื่อร้านก็รู้แล้วว่าายอะไร… ไส้อั่วนั่นเอง นอกจากไส้อั่วแล้ว ก็มีพวก น้ำพริก หรือจะเป็นพวกผัดผักพื้นเมืองต่างๆ เช่น ผักเชียงดาผัดไข่ ส่วนบรรยากาศภายในร้าน ด้านหลังร้านจะติดกับแม่น้ำ ที่ไหลมาตามลำธาร ซึ่งมาจากน้ำตกแม่กำปอง ทำให้บรรยากาศร้านนี้ร่มรื่นมากค่ะ

ร้านลุงปุ๊ดป้าเป็ง ร้านกาแฟสุดฮิตในบ้านแม่กำปอง มีทั้งเครื่องดื่มชนิดต่างๆ หรือ ของหวาน ให้เลือกทาน พวกอาหารคาวก็มีให้ได้เลือกทานด้วยนะคะ บรรยากาศภายในร้าน ก็มีให้เลือก ทั้งที่นั่งภายในร้าน หรือจะนั่งด้านนอก ชมบรรยากาศธรรมชาติ ติดริมธาร พร้อมกับมองสีเขียวของต้นไม้ ตัดกับสีสันของดอกไม้ที่บานเต็มที่ บรรยากาศเหมาะแก่การนั่งชิลมากค่ะ

ร้านกาแฟ ชมนกชมไม้ เป็นอีกร้านที่มีชื่อเสียงของบ้านแม่กำปอง เพราะร้านนี้ตั้งอยู่บนทิวเขา อยู่ในมุมสูง ถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติ ทำให้สามารถมองลงมาเห็นบรรยากาศของหมู่บ้านแม่กำปองได้ เมนูของร้านนี้ก็มีให้เลือกหลายอย่างเหมือนกัน ทั้งเครื่องดื่มต่างๆชา กาแฟ น้ำผลไม้ หรือจะเป็นพวกขนมเค้ก ก็มีนะคะ โดยร้านจะตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้านแม่กำปอง ใครที่นำรถยนต์ขึ้นไปก็มีที่จอดรถให้อยู่นะคะ อยู่ก่อนถึงร้าน จอดได้ประมาณสิบคัน

น้ำตกแม่กำปอง จะตั้งอยู่บริเวณท้ายสุดของหมู่บ้าน เป็นน้ำตกที่มีน้ำตลอดทั้งปี น้ำใสไหลเย็น ทำให้หมู่บ้านแม่กำปองมีความสดชื่น โดยน้ำตกนี้แหละจะไหลลงไปตามหมู่บ้าน ตามลำธาร

ที่พักบ้านแม่กำปอง มีหลายที่พัก หลายแบบ ให้ได้เลือกกัน ส่วนใหญ่จะเป็นในลักษณะของโฮมสเตย์ มีหลายที่อยู่นะคะ หากใครอยากลอง walk in เข้าไปก็ได้ โดยส่วนใหญ่ที่พักอยู่ภายในหมู่บ้านแม่กำปอง บรรยากาศจะติดริมน้ำหรือมีแม่น้ำไหลผ่าน และแต่ละที่สามารถเดินเล่นเพื่อชมบรรยากาศภายในหมู่บ้านได้เลยนะคะ รอบนี้เราพักที่ สำราญชน แม่กำปอง จะเป็นบ้านไม้ ติดริมธาร ไม่ว่าจะมาเป็นคู่หรือมาเป็นกลุ่มเพื่อนที่นี่ก็เหมาะค่ะ ที่พักที่นี่จะไม่มีแอร์นะคะ เพราะว่าอากาศเย็นตลอดทั้งปี ทำให้เราสัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ โดยที่พักส่วนใหญ่ในบ้านแม่กำปองจะรวมอาหารทั้งมื้อเย็นและมื้อเช้า เป็นอาหารพื้นเมืองรสชาติใช้ได้ดีเลยทีเดียว

📽 ดูคลิปแม่กำปองแบบ Full HD และกดติดตามช่องยูทูปเราได้ที่นี่นะคะ 👉 https://www.youtube.com/watch?v=tUMEacC12SQ
ชื่อสินค้า:   แม่กำปอง เชียงใหม่
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่