[CR] Solo Travel in เชียงใหม่ - บ้านต้นไม้แม่แมะ - ห้วยกุ๊บกั๊บ และเรื่องราวระหว่างทาง

การเดินทางเที่ยวคนเดียวส่งท้ายปีเริ่มต้นขึ้น หลังจากที่เริ่มมีการคลายล็อคดาว รอบนี้ก็ไม่พ้นเชียงใหม่จังหวัดยอดนิยมเมื่อฤดูหนาวได้เริ่มต้นขึ้น การเดินทางด้วยรถไฟขบวนที่ 9 อุตราวิถี ยังคงเอกลักษณ์เฉกเช่นของการเดินทางด้วยรถไฟ แต่ที่แปลกตาไปเห็นจะเป็นความสะอาดที่จะมีมากกว่าขบวนปรกติ แล้วพบกันเชียงใหม่ในตอนเช้า…

23 ต.ค.
เช้าวันเสาร์กับสายฝนที่รอต้อนรับเรา รถไฟเทียบชานชาลาสถานีเชียงใหม่ตรงเวลาตามตั๋วเป๊ะ เช้านี้ผมนัดกับพี่ที่รู้จักกันที่อุตส่าห์เป็นธุระให้ด้วยการพาเที่ยวเชียงใหม่ แบบในมุมที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน โดยเริ่มที่ เส้นทางขึ้นดอยสุเทพ ไล่ไปจนถึง หมู่บ้านม้งดอยปุย แต่น่าเสียดายที่หมู่บ้านปิด ไม่ให้คนนอกเข้า แต่ความผิดหวังก็ถูกทดแทนด้วยสายหมอก ที่ลงจัดและจัดเต็มทั่วทั้งดอยสุเทพ ได้ฟิลขับรถกลางสายหมอกไปอีกแบบ ขากลับผมแวะวัดผาลาด วัดที่ทุกครั้งที่ผมมาเที่ยวเชียงใหม่ไม่เคยมีโอกาสได้แวะเลย ภายในวัดเงียบสงบ มีทั้งเจดีย์และน้ำตกไหลผ่านกลางวัด ใครที่มาเที่ยวดอยสุเทพ ผมอยากให้ลองแวะไหว้พระที่วัดผาลาดด้วยนะ

ช่วงบ่ายผมมีแพลนเดินทางไปต่อที่ลำพูนเพื่อร่วมงานแขวนโคมที่ วัดพระธาตุหริภุญชัย แต่ก่อนนั้นขอแวะร้านกาแฟระหว่างทางทั้งร้าน The Rectangle coffee x tower และ ร้านกาแฟ คาเฟ่โรงบ่ม ที่แต่เดิมนั้นเป็นโรงงานผลิตยาสูบในสมัยก่อน นอกนั้นร้านกาแฟที่นี่ยังมีโรงแรมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนด้วย

หลังจากเติมคาเฟอีนเข้าร่างแล้วผมเดินทางต่อไปจังหวัดลำพูน ระหว่างทางขับรถพี่ที่มาด้วยกันพาผมไปดูวิวลับเป็นทุ่งนาที่อยู่ระหว่างทาง วิวที่เห็นตรงหน้าบรรยากาศหลังฝนตกมันช่างเหมือนที่เขาพูดกันว่า ฟ้าหลังฝนนั้นสวยงามเสมอ และก็ตามนั้นเลย
เทศกาลแขวนโคม จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีหลังวันออกพรรษา ตัวผมเองก็เพิ่งเคยมางานแขวนโคมทางภาคเหนือเป็นครั้งแรกเหมือนกัน ส่วนตัวผมชอบบรรยากาศงานเทศกาลอะไรแบบนี้เหมือนกันนะ หลังจากที่ผ่านเรื่องเครียด ๆ อย่างโรคระบาดมาบ้าง ก็พอจะทำให้รู้สึกมีความหวัง มีสีสันขึ้นมาบ้าง อาจจะเพราะด้วยเพราะสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ หรืออะไรก็ตามแต่… ผมใช้เวลาที่นี่พักใหญ่ ๆ รอเก็บภาพบรรยากาศยามค่ำคืนที่ทางวัดเปิดไฟให้ความสว่างกับโคมที่แขวนไปรอบวัด แล้วจึงเดินทางกลับเชียงใหม่…
ทริปวันนี้ผมต้องขอขอบคุณตัวโต ๆ กับพี่ชายที่ช่วยเป็นธุระพาผมเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นทั้งบนดอยสุเทพ และงานแขวนโคม ผมขอบคุณมาก ๆ เลยครับ

📌  ดอยปุย
📌 วัดผาลาด
📌  ร้านกาแฟ The Rectangle coffee x Tower
📌 วัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน
📌 Cafe โรงบ่ม เก๊าไม้ล้านนา

-หมอกระหว่างทางไปดอยปุย-

-โบสถ์กลางน้ำ วัดผาลาด-


- The Rectangle coffee x Tower -



- ประเพณีแขวนโคม วัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน -



- Cafe โรงบ่ม เก๊าไม้ล้านนา -
ชื่อสินค้า:   เชียงใหม่ บ้านต้นไม้แม่แมะ ห้วยกุ๊บกั๊บ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่