จากกรณีคนโพสต์ว่าเงินแม่หายไปจากบัญชี 2.9 แสนทั้งที่แม่ไม่ได้เป็นคนถอน ธนาคารแห่งนั้นได้ทำการสอบสวนอย่างเร่งด่วนแล้ว (ชื่นชมครับที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังมั่นใจว่าธนาคารนี้เอาใจใส่ลูกค้าดี) สรุปผลคือ
พนักงานทุจริต โดยแอบถอนเงินลูกค้าไปแล้ว 14 รายจากฝีมือพนักงานคนๆเดียวกัน
อื้อฮือ รอดหูรอดตามาได้ยังไง??? ธนาคารต้นสังกัดเขาก็เอาจริงครับ เอาผิดพนักงานคนนั้นไปแล้ว ไม่ได้ปล่อยลอยนวล แถมคืนเงินให้ลูกค้าแล้วทั้งต้นทั้งดอก .. ก็ชื่นชมที่เขาจัดการได้รวดเร็วนะ ไม่ได้ลอยแพลูกค้า
ข่าวล่าสุดวันนี้
https://www.thairath.co.th/content/1464859
ผมมีสิ่งที่ค้างคาใจอยากถามธนาคาร หรือคนที่ทำงานธนาคาร หรือคนที่เคยทำงานธนาคาร หรือท่านผู้รอบรู้ทุกท่าน
1. ธนาคารต่างๆ เขามีมาตรการป้องกันพนักงานแอบถอนเงินลูกค้ายังไงเหรอครับ?
2. ทำไมบางครั้งธนาคารถึงตรวจสอบไม่เจอตั้งแต่เนิ่นๆ? ทำไมถึงปล่อยเวลาล่วงเลยจนกระทั่งลูกค้าไปแจ้งความเป็นข่าวครึกโครมถึงจะมาตรวจเจอ?
3. พนักงานสามารถถอนเงินลูกค้าโดยแค่ปลอมลายเซ็นก็ถอนได้เลยเหรอครับ? ไม่ต้องใช้สมุดบัญชีในการถอนเลยเหรอ? (กรณีลูกค้าไม่มีบัตรเดบิตและไม่ได้สมัครบริการออนไลน์ใดๆ)
พนักงานแบงก์ฉกเงินจากบัญชีลูกค้า 14 ราย รอดการตรวจสอบมาได้ยังไง? แล้วจะป้องกันเรื่องนี้ยังไงครับ?
ข่าวล่าสุดวันนี้ https://www.thairath.co.th/content/1464859
ผมมีสิ่งที่ค้างคาใจอยากถามธนาคาร หรือคนที่ทำงานธนาคาร หรือคนที่เคยทำงานธนาคาร หรือท่านผู้รอบรู้ทุกท่าน
1. ธนาคารต่างๆ เขามีมาตรการป้องกันพนักงานแอบถอนเงินลูกค้ายังไงเหรอครับ?
2. ทำไมบางครั้งธนาคารถึงตรวจสอบไม่เจอตั้งแต่เนิ่นๆ? ทำไมถึงปล่อยเวลาล่วงเลยจนกระทั่งลูกค้าไปแจ้งความเป็นข่าวครึกโครมถึงจะมาตรวจเจอ?
3. พนักงานสามารถถอนเงินลูกค้าโดยแค่ปลอมลายเซ็นก็ถอนได้เลยเหรอครับ? ไม่ต้องใช้สมุดบัญชีในการถอนเลยเหรอ? (กรณีลูกค้าไม่มีบัตรเดบิตและไม่ได้สมัครบริการออนไลน์ใดๆ)