วันนี้ผมสั่ง BurgerKing ไปผ่านทางแอพโดยจ่ายผ่านบัตรเดบิต
แต่ว่ารอประมาณ 5 นาที แอพบอกว่าสั่ง order ไม่สำเร็จให้ติดต่อ 1112
ผมเลยโทรไปหา call center แล้วก็ปลอบใจตัวเองว่าไม่เป็นไร
พูดกับพนักงานสักพัก พนักงานยืนยันว่าไม่มี order แล้วถามว่ายอดในธนาคารขึ้นว่าอะไร
ผมเลยตอบไป เหมือนพนักงานรู้ว่าจะต้องโอนสายให้แผนกอะไร เขาเลยโอนสายให้
ผมถือสายสักพักก็ได้พูดกับพนักงานอีกแผนก
สิ่งที่เขาตอบผมคือระบบกับหน้าร้านราคาไม่ตรงกัน order เลยไม่สำเร็จให้ผมไปคุยกับธนาคารเอาเองแล้วทำเรื่องคืนเงินเอาเอง
คือจะบ้าหรือเปล่า เงินก็โดนตัดไปแล้ว ในรายการก็ขึ้นว่ามาจาก Omise ถ้าต้องไปทำเรื่องคืนเงินเองผมต้องแจ้งความเลยมั้ย?
ผมพูดวนไปวนมาหลายรอบกว่าจะยอมเข้าไปเช็คในระบบ Omise ให้แล้วก็เจอรายการของผม
แต่ที่ผิดคาดคือเขาไม่คิดจะสั่ง order ใหม่ให้!
ผมเคยซื้อกับอีกเจ้าแล้วเจอปัญหาเดียวกันแต่รายนั้นเขาขอ order ใหม่อีกครั้งให้ตรงกับยอด
แต่ที่นี่เขาบอกแค่ว่าจะ refund ให้ ผมเริ่มโมโหแล้วถามไปว่าเวลาที่เสียไปล่ะ order ที่สั่งไปล่ะ
เขาก็บอกแค่ว่าราคาหน้าร้านไม่ตรงกันแล้วยืนยันแค่จะ refund ให้อย่างเดียว
BurgerKing ครับ ผมเสียทั้งเวลา ทั้งเงิน แล้วยังต้องมารอคืนเงินจากธนาคารอีกเดือน คุณมีปัญญาชดเชยลูกค้าที่จะสั่งอาหารคุณแค่นี้หรอครับ นี่ไม่เรียกว่าชดเชยด้วยซ้ำ คุณแค่เอาเงินที่ผิดพลาดออกจากระบบของคุณเพื่อตัดปัญหาแบบโง่ ๆ ระบบคุณเองที่ผิดพลาดแต่กลับกลายเป็นผมที่เสียทั้งเงินและเวลาแทน!
BurgerKing สั่งผ่านแอพ โดนตัดเงินไปแล้วแต่รายการไม่ขึ้น แล้วคิดจะโยนภาระให้คนสั่งอย่างเดียว
แต่ว่ารอประมาณ 5 นาที แอพบอกว่าสั่ง order ไม่สำเร็จให้ติดต่อ 1112
ผมเลยโทรไปหา call center แล้วก็ปลอบใจตัวเองว่าไม่เป็นไร
พูดกับพนักงานสักพัก พนักงานยืนยันว่าไม่มี order แล้วถามว่ายอดในธนาคารขึ้นว่าอะไร
ผมเลยตอบไป เหมือนพนักงานรู้ว่าจะต้องโอนสายให้แผนกอะไร เขาเลยโอนสายให้
ผมถือสายสักพักก็ได้พูดกับพนักงานอีกแผนก
สิ่งที่เขาตอบผมคือระบบกับหน้าร้านราคาไม่ตรงกัน order เลยไม่สำเร็จให้ผมไปคุยกับธนาคารเอาเองแล้วทำเรื่องคืนเงินเอาเอง
คือจะบ้าหรือเปล่า เงินก็โดนตัดไปแล้ว ในรายการก็ขึ้นว่ามาจาก Omise ถ้าต้องไปทำเรื่องคืนเงินเองผมต้องแจ้งความเลยมั้ย?
ผมพูดวนไปวนมาหลายรอบกว่าจะยอมเข้าไปเช็คในระบบ Omise ให้แล้วก็เจอรายการของผม
แต่ที่ผิดคาดคือเขาไม่คิดจะสั่ง order ใหม่ให้!
ผมเคยซื้อกับอีกเจ้าแล้วเจอปัญหาเดียวกันแต่รายนั้นเขาขอ order ใหม่อีกครั้งให้ตรงกับยอด
แต่ที่นี่เขาบอกแค่ว่าจะ refund ให้ ผมเริ่มโมโหแล้วถามไปว่าเวลาที่เสียไปล่ะ order ที่สั่งไปล่ะ
เขาก็บอกแค่ว่าราคาหน้าร้านไม่ตรงกันแล้วยืนยันแค่จะ refund ให้อย่างเดียว
BurgerKing ครับ ผมเสียทั้งเวลา ทั้งเงิน แล้วยังต้องมารอคืนเงินจากธนาคารอีกเดือน คุณมีปัญญาชดเชยลูกค้าที่จะสั่งอาหารคุณแค่นี้หรอครับ นี่ไม่เรียกว่าชดเชยด้วยซ้ำ คุณแค่เอาเงินที่ผิดพลาดออกจากระบบของคุณเพื่อตัดปัญหาแบบโง่ ๆ ระบบคุณเองที่ผิดพลาดแต่กลับกลายเป็นผมที่เสียทั้งเงินและเวลาแทน!