ถามหาความรับผิดชอบ BOOKING หรือว่า #Bookingไม่เหมาะกับคนไทย

กระทู้คำถาม
ผมจองที่พักผ่าน App Booking หมายเลขการจอง 1009829681 รหัส pin **** เข้าพักที่จังหวัดแพร่ คืนวันที่ 8 ธค.-9 ธค. โดยมี ผม ภรรยา ลูกชายอายุ 16 ปีและลูกสาวอายุ 10 ขวบ เนื่องจากต้องการพักผ่อนจากการเดินทางไปอุบลราชธานีหลังจากท่องเที่ยวที่น่านมาทั้งวัน  หลังจากจองก็ได้รับการยืนยันจากApp และ Mail เรียบร้อยเป็นปกติ   พอเดินทางมาถึงจังหวัดแพร่เวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษๆก็ไปทานข้าว กะว่าถึงที่พักจะได้หักผ่อนได้เต็มที่  แต่ก็เกิดปัญหาเมื่อเราเข้าที่พักไม่ได้  เนื่องจากที่พักเต็ม ทางที่พักแจ้งว่ายกเลิกการจองผ่าน Booking มานานแล้ว และเคยมีเหตุการณ์ลูกค้าจองผ่าน Booking มาในวันที่ที่พักเต็มแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง  คุณป้าและคุณลุงได้มาพูดคุยนานมาก และแสดงความเป็นห่วงที่มีเด็กด้วย  ผมได้ประสานผ่าน call center ทันที  แต่มีพนักงานที่ไม่มีพนักงานที่พูดไทยได้พร้อมกับได้แจ้งว่าจะให้พนักงานที่พูดไทยได้ติดต่อมาในวันพรุ่งนี้คือวันที่ 9 ธค. ผมได้ส่งคำขอยกเลิกการจองและขอยกเว้นค่าธรรมเนียมพร้อมทั้งได้แจ้งไปทางบัตรเครดิตให้ยกเลิกการจ่ายเงินซึ่งทางบัตรฯได้แนะนำให้ประสานทางที่พักและ Booking เพื่อให้การประสานงานเป็นไปด้วยความรวดเร็ว
        คืนนั้น  ก็ต้องตระเวณกันหละครับ ปรากฏว่าตระเวณไปหลายที่ก็ไม่มีที่พัก ในเมืองที่พักไม่ว่างเลย มารู้ภายหลังว่า ที่พักในแพร่เต็มหมด เนื่องจากทางจังหวัดมีการจัดกิจกรรม " Bike อุ่นไอรัก " ไม่สามารถหาที่พักในตัวจังหวัดได้  ง่วงก็งวง  ต้องตระเวณหาที่พักจนเกือบ 6 ทุ่ม จึงได้ที่นอกแถว อ.สูงเม่น เป็นที่พักห้องเล็กๆ นอนเบียดกัน 4 คน พ่อ แม่ ลูกชายและลูกสาว
        เช้าวันที่ 9 ธันวา ก็เดินทางต่อเพื่อกลับอุบลฯ ทั้งวันไม่มีใครติดต่อมา เย็นๆก็ติดต่อกลับไปอีกครั้ง เหตุการณ์เหมือนเดิม คือ มีพนักงานชาวต่างชาติรับสาย และไม่มีพนักงานคนไหนที่พูดภาษาไทยได้ทั้งๆที่เบอร์ติดต่อเป็นเบอร์ที่กรุงเทพเรานี้เอง เริ่มตะหงิดๆ ไหนว่าจะประสานมาแต่ก็เงียบ ติดต่อไปก็แบบเดิม
       วันที่ 10 ธันวา ติดต่อกลับไปอีกครั้ง คราวนี้มีคนไทยรับสาย สอบถามรายละเอียดและแจ้งว่าเรื่องยกเลิกการจองยังไม่มี เราก็ให้รายละเอียดไปตามจริงว่าเข้าที่พักไม่ได้เนื่องจากเต็ม เพราะคุณลุงคุณป้าแจ้งว่าได้ยกเลิกการจองผ่านBooking มานานแล้ว เนื่องจากมีปัญหา........  (อันนี้ไม่ขอเล่านะครับเพราะนอกประเด็น) พนักงานก็ให้ถือสายรอจะประสานที่พักให้ เราก็รอครับ ปรากฏว่าให้รอ 28.36 นาทีเกือบครึ่งชั่วโมง และก็แจ้งว่าจะโอนสายไปให้พนักงานที่เกี่ยวข้อง  ก็มีการสอบถามข้อมูลใหม่เหมือนกับไม่มีการส่งต่อข้อมูลกันเลย แถมยังขอติดต่อเจ้าของที่พักอีก ก็หงุดหงิดสิครับ หงุดหงิดมากกก........  ก็ได้แจ้งว่าให้เรารอนานแล้ว ยังมาสอบถามข้อมูลเหมือนเดิมอีก (คือเราเคยติดต่อCall center หลายที่  ไม่ว่าจะเป้น ธนาคารหรือบัตรเครดิต หากมีการส่งต่อเรื่อง ข้อมูลจะถูกส่งไปพร้อมกัน สายยังเป็นสายเดิมยังไม่หลุดเลย) ยอมรับว่า  หงุดหงิดมาก....  ก็ยังดีที่ หนักงานขอให้วางสายเพื่อประสานงานให้ แล้วจะโทรแจ้งอีกครั้ง สักครู่ได้รับแจ้งว่าติดต่อที่พักไม่ได้ จะติดต่อกลับมาพรุ่งนี้
    
        #เราเชื่อมั่น Booking ...  แต่..เรารู้สึก...    ถูก Booking ทอดทิ้ง    
        #เราเชื่อใจ Booking ...  แต่..เรารู้สึก...     ถูก Booking ลอยแพ  
        #เราวางใจ Booking ...  แต่..เรารู้สึก...      ถูก Booking เท  
   และ...เรายังยังรู้สึกว่า.. #Bookingไม่เหมาะกับคนไทย  ขณะเกิดปัญหา  ไม่มีพนักงานคนไทยคอยดูแล คอยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า การแก้ไขปัญหาช้ามาก จนเรามองว่า การไม่แก้ปัญหาคือเรื่องปกติของ Booking  

       พรุ่งนี้ จะดูอีกที่ว่า#Booking จะแก้ไขปัญหายังไง มีความคืบหน้าไหม  หรือว่า #Bookingไม่เหมาะกับคนไทย

#จองที่พัก  #booking  #ท่องเที่ยว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่