ได้รับใบbooking ของ นกแอร์ ที่ระบุ Canceled เที่ยวบิน มีใครเคยเจอแบบเราบ้าง ?

เมื่อวันที่ 24 กค เวลา 3 ทุ่ม เราทำการจองตั๋วเครื่องบินสายการบิน นกแอร์ ให้พี่สาวเดินทางกลับจากแพร่ มายัง กทม โดยเราเลือกเวลาเดินทางคือ วันเสาร์ที่ 17 สค 19 ออกจากแพร่เวลา 16:30ถึง กทม เวลา 18:00 น โดยพี่สาวเราเลือกชำระเงินเป็นเงินสดที่ 7-11 ระบบก็ให้เราจองได้ปกติจนเสร็จพร้อมส่งข้อมูลให้เราไปจ่ายเงินได้ ผ่านทาง SMS ในมือถือพี่สาวเราเพื่อให้ไปจ่ายเงิน ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติและถูกต้องโดยกำหนดให้ไปชำระเงินภายในวันถัดไป หรือภานใน 24 ชม

พอว่ารุ่งขึ้นวันที่ 25 กค พี่เราก็ไปจ่ายเงินเวลาประมาณ 5โมงเย็นที่ 7-11 เราก้อได้รับmailว่าทาง สายการบินนกแอร์ออกใบbooking เพื่อยืนยันการจองมาให้โดยเข้าmailของเราพอเราเห็นmailจากมือถือเราก็แคปหน้าจอส่งไปใหพี่สาวเราต่อไป โดยที่เราไม่ได้สังเกตุตัวอักษรที่แดงในใบbookingเลย
แต่พอมาวันนี้ 26 กค เราทำการเปิด mail เราในเครื่อง pc เท่านั้นละตกใจมาก เลยย้อนกลับไปดูในmailในมือถือใหม่เพื่อเป็นการยืนยันว่าตาเรามองไม่ผิดนะ




โอ้แม่เจ้า bookingออกมาแต่มีคำว่า Canceled ตัวสีแดงเลยด้วยอ่ะ ทำให้เรา งง มาเลย ทำไมระบบทำแบบนี้กับผู้โดยสารได้ด้วยหรอ ให้จองได้ ไปจ่ายเงินได้ แต่พี่นกแอร์ยกเลิกเที่ยวโดยไม่ยกเลิกหรือปิดระบบไม่ให้จอง เราเลยโทรไปที่ 1318 เวลาประมาณ 16:40 น เราเลยตำนิไป 2 รอบ เพราะโมโห+พูดไม่ออก อึ้ง+งง น้องเค้าบอกว่าเราทำได้ 3แบบ คือ
1    เปลี่ยนวันเดินทางได้ 1 ครั้ง
2   เปลี่ยนเป็นเส้นทางอื่นได้ ( ถ้าเราจำไม่ผิด )
3.  รับคืนเป็นเงิน
ข้อ 1 และ 2 เราไม่เอาเพราะพี่สาวเราไปทำงานที่แพร่เพียงปีละ ครั้ง
เราเลยเลือกข้อ 3 คือ คืนเงินแต่ ต้องรอเงินโอนเข้าบัญชีภายใน 45 วัน และได้เงินคืนตามยอดที่ชำระ แต่ค่าธรรมเนียมไปจ่ายที่ 7-11 คงไม่ได้คืนเพราะเรามองว่าคนรับคือเค้าเตอร์เซอร์วิสเก็บ ซึ่งที่ถูกต้อง นกแอร์ควรจะต้องรับผิดชอบจ่ายคืนให้ลูกค้าเป็นค่าเสียเวลาและดอกเบี้ย ถึง ณ วันที่จ่ายคืนลูกค้าจึงจะถูกต้อง


ทำให้เราอยากรู้มากเลยว่าคนที่จองนกแอร์ เค้าเจอแบบเราบ้างไหม ?
พนักงานนกแอร์คงโดยสอนวิธีการรับฟังคำตำหนิมาแบบไม่คิดจะส่งเรื่องไปแก้ไขบ้างหรอ ?
สายการบินนกแอร์เวลาจะนกเลิกเที่ยวบินเค้าไม่คิดจะเข้าไปปิดระบบการจองเลยหรือ ?
ทำไมช่วงเวลาเกือบ 24 ชั่วโมง นกแอร์ถึงไม่มี sms มาบอกคนจองที่รอไปจ่ายเงินว่าเที่ยวบินนี้ได้ยกเลิกเส้นนะ ?
เราอยากให้ผู้บริหารนกแอร์ได้รับรู้เรื่องปัญหาของระบบบัญชีเค้าจังเลย
และสุดท้าย เราและพี่สาวเราผิดหวังจากนกแอร์อย่างแรง เพราะนอกจากจองบินจากแพร่มากรุงเทพแล้ว ยังมีจองนกแอร์ บินไปกลับเชียงใหม่ ในเดือนเดียวกันอีกโดยจองกับนกแอร์ ได้แต่หวังว่ามันจะไม่เกิดเรื่องอะไรกับเราอีกนะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่