โดน The X10 Private Pool Villa and Resort khao yai พูลวิลล่า รีสอร์ท เขาใหญ่ เท

เราได้ทำการจอง  The X10 Private Pool Villa and Resort khao yai พูลวิลล่า รีสอร์ท เขาใหญ่ ผ่านทาง BOOking.com เมื่อวันที่ 23 JUN 22 เวลา 08.20 น.  โดยระบุวันเข้าพักเป็น check in 28 JUN 22 check out 29 Jun 22 และได้รับการ confirm กลับทาง Email  2 ฉบับ ในเวลา 8.20 และ 8.21 เพื่อยืนยันการเข้าพัก

แต่ เวลา8.42น. เราได้รับสายจากทาง The X10 Private Pool Villa and Resort khao yai พูลวิลล่า รีสอร์ท เขาใหญ่ แจ้งว่า ห้องพักเต็มแล้ว เราจึงถามไปว่า ถ้าห้องพักเต็มทำไมถึงทำการจองได้ ทางแอดมินแจ้งว่า ปิดระบบไม่ทัน ทางแอดมินให้เราทำการ ADD LINE ของทาง ที่พัก และส่งที่พักใหม่ ให้เรา  เราก็ทำตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง แต่ เจ้าหน้าที่ส่งบ้านพักที่ Type ต่ำกว่าเดิมมาให้เรา เราจอง ราคา 6,966 /คืน แต่ส่งที่พักราคา 2,890/คืนมาให้ ซึ่งเราไม่ชอบสไตล์ เราก็แจ้งกลับไปในทันทีว่า เราไม่ชอบ  ทางที่พักแจ้งให้เรากดยกเลิก

ซึ่งทางเราติดใจ 2 ประเด็น
1. ถ้าที่พักเต็มทำไมเราทำการจองได้
2. ปกติแล้ว เวลาเกิดกรณีแบบนี้ ทางที่พักที่เราเคยเจอจะมีการ ถามความต้องการของลูกค้าว่า
 2.1 จะให้ทางที่พักช่วยประสานหาที่พักให้ไหม
 2.2 จะให้ที่พักช่วยประสานเรื่องการคืนเงินให้ไหม
แต่ที่นี่ไม่มีการถามและแจ้งว่าให้เราทำการยกเลิกเอง  ตรงนี้เราก็รู้สึกว่าทำไมไม่มี service mind  ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะให้ผู้จัดการโทรมาคุย เวลา 13.00 น. 

หลังจากนั้นเวลา 10.23 มีรองผู้จัดการโทรมาหาเรา แจ้งว่าเพิ่งทราบเรื่อง ต้องขอโทษด้วย ผู้จัดการยังติดประชุม ตนเองเลยโทรมาแทนก่อน และบอกว่าโอกาสหน้าถ้ามาจะให้พักฟรี  ตรงนี้เราเข้าใจถึงความจริงใจถึงรองผู้จัดการเป็นอย่างดี และรองผู้จัดการเองก็โทรมาด้วยน้ำเสียงแบบรู้สึกผิดจริงๆ  แต่เราแจ้งไปว่าเราไม่ต้องการพักฟรี และเราก็ไม่คิดที่จะไปที่นี่อีก แต่เราอยากทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ทางรองผู้จัดการแจ้งว่า ก่อนหน้าเราเข้าพักมีคนจองเข้ามาก่อนหน้า 2 นาที ทำให้ปิดระบบไม่ทัน  ตรงนี้เราเข้าใจ แต่เรา ก็แจ้งไปว่าเราไม่โอเคกับการแก้ปัญหาของทางที่พัก ในทางกลับกันเรารู้สึกเหมือนเราถูกไล่ด้วยซ้ำ และเราต้องการทำการยกเลิก ทางรองผู้จัดการก็แจ้งว่าจะทำการประสานงานไปที่ Booking.com ให้และจะติดต่อกลับเวลา 15.00น. ซึ่งเราไม่ได้รับการติดต่อกลับอีก แม้แต่การที่แจ้งว่าผู้จัดการจะโทรมาเวลา 13.00 น.ก็ไม่มี   จนกระทั่งเวลา 15.19 เราจึงแจ้งไปทางไลน์ของที่พักว่าเราไม่ได้รับการติดต่อกลับใดใด จากฝ่ายไหน ทาง ผู้จัดการถึงได้โทรมาเวลา 15.24 น. แล้วแจ้งว่าได้ออกใบเตือนพักนักงานที่ทำผิดพลาดแล้ว  เราก็แจ้งไปว่า เราไม่ได้ต้องการให้ลงโทษพนักงานนะคะ  เพราะมันไม่น่าจะใช้ความผิดของคนคนเดียว ลักษณะนี้น่าจะเป็นที่ ระบบของที่พักที่ไม่มีความพร้อม  ผู้จัดการแจ้งว่า ที่พักเพิ่งเปิดจองผ่านระบบออนไลน์จึงยังไม่มีความชำนาญการด้วยส่วนหนึ่ง เจ้าหน้าที่กลับบ้านเวลา 21.00 น. จึงไม่ได้ปิดระบบ  เราก็รู้สึกเอ๊ะ!!  แต่เราจองเวลา 8.20 น.นะ ทำไมพูดไม่ตรงกัน  สรุปว่าเต็มตั้งแต่ 21.00 น.คืนก่อนหน้า หรือมีคนจองก่อนเรา 2 นาที ซึ่งก็โอเคไม่ได้พักก็ไม่เป็นไร ไม่ได้อยากพักขนาดนั้น แต่เรื่อง service mind ไม่โอเคนะคะ แล้วจะทำการคืนเงินเรายังไง ทาง ผู้จัดการแจ้งว่า ที่พักไม่ได้ตัดเงิน คนที่ตัดเงินคือ booking.com ต้องประสานกับ booking  อันนี้เรามองว่าเป็นคำตอบที่ไม่เหมาะกับสภาวะผู้นำ ใช่ booking เป็นคนตัดเงิน แต่ มันเกิดจากความผิดพลาดของคุณไม่ใช่เหรอ ถ้าคุณปิดระบบถูกต้อง จะมีการตัดเงินไหม  จากนั้นผู้จัดการก็ประสานไปที่ booking โดยผู้จัดการหรือทาง โรงแรมไม่เคยติดต่อเรากลับมาอีกเลย
(ตลอดเวลาการคุยกับผู้จัดการ  ไม่ได้รู้สึกว่าเค้าฟังเรา เค้าแย่งพูดรัวๆตลอดเวลา จนรู้สึกว่านี่ โทรมาขอโทษหรือโทรมาปัดความรับผิดชอบ)

ทาง Booking แจ้งว่าให้เรารอคืนเงิน 7-12 วัน ซึ่งเราไม่โอเคตรงนี้ เพราะจริงๆควรทำเรื่องคืนเงินเราทันที เนื่องจากทาง email มีการแจ้งว่า สามารถยกเลิกการจองได้ก่อน 23.59 น.  แต่ไม่ได้ทำการยกเลิกหรือระงับการตัดยอดเงินให้ ณ เวลานั้น  แต่ Booking.com ก็พยายามที่จะช่วยเหลือเราในการพยายามประสานงานกับที่พักเพื่อหาคำตอบให้ โดยให้เรารอวันรุ่งขึ้น 

วันรุ่งขึ้นทาง Booking  ก็ประสานมาว่า หาที่พักใหม่ให้เราแล้ว เราก็แจ้งไปว่าเราไม่ได้อยากไปแล้ว ช่วยทำเรื่องคืนเงินเราให้เร็วที่สุด ทาง Booking แจ้งว่า อยากให้ลองดูข้อเสนอก่อน ข้อเสนอดีมาก ใจเราตอนนั้นรู้สึกเหนื่อยมากแล้วไม่อยากไปแล้วเสียความรู้สึก ก็ปิดจบด้วยการ โอเคดูก็ได้  แต่พอเปิด Email มาคือไม่โอเคเลย  เราก็เลยตอบเมลกลับไปว่า ที่เสนอมา ที่พักไม่ตอบโจทย์ของเรา ทาง Booking ก็ส่งที่พักใหม่มาให้เราอีก ซึ่งก็ดีกว่าเดิม แต่บรรยากาศ เหมือน เปลี่ยนจาก ขั้วโลกเหนือ ไปขั้วโลกใต้ เราก็ตอบไปว่า เราไม่อยากไปแล้วคืนเงินเราเถอะ ซึ่งถ้าทาง Booking คืนเราไม่ได้ ก็ให้ที่พักแสดงน้ำใจกับเราบ้าง ด้วยการโอนเงินสดคืนเรามาก่อนไหม และ booking.com กับที่พักก็ไปเคลียร์กันเอง เพราะจริงๆ เราไม่ควรจะต้องรอด้วยซ้ำ ถ้าทำตามขั้นตอนแต่แรกเราต้องได้เงินคืนภายในวันนั้น

เช้าวันที่ 25  jun 22 ทาง booking โทรมาแจ้งว่า ไม่สามารถให้ที่พักโอนคืนเราได้ เราควรทำตาม กระบวนการคืนรอเงินคืนจากทาง booking 7-12 วัน เป็น กระบวนการของ ธนาคาร ตรงนี้เราเข้าใจนะ ไม่ใช่ว่าไม่มีความรู้อะไรเลย และเราก็เข้าใจด้วยว่า ที่พักอาจจะกังวลว่าเราจะได้เงินคืนซ้ำซ้อนแล้วไม่โอนคืน ซึ่งเราไม่ได้มีเจตนาจะโกงเงินหรืออะไรใดใดอยู่แล้ว เราจึงถามไปว่า ถ้าจ่ายให้เราไม่ได้ booking.com ควรจะเร่งประสานงานให้เราไหม เพราะเราไม่ได้ผิดใดใดเลย และเราก็เสียผลประโยชน์ จากความผิดพลาดของ ที่พัก  booking.com ตอบเพียงว่า ไม่ได้ครับ ต้องรอตามกระบวนการของ bankคือ 7-12วัน

*********** แต่เราอยากถามในฐานะ ผู้เสียผลประโยชน์ว่า เราควร ต้องเป็นฝ่ายรอ 7-12 วัน โดยที่ ที่พักไม่ได้ สนใจใยดีอะไรเราเลยไหม หรือ ทาง Booking.com จะไม่ประสานงานเร่งด่วนให้กับเราเลยใช่ไหม ทั้งที่เราควรได้รับการคืนเงินตั้งแต่คืนแรกด้วยซ้ำ 

เราไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไรเป็นพิเศษ เราแค่ต้องการได้รับการแก้ปัญหาอย่างจริงใจ เท่านั้น แต่ตลอดการพูดคุยเรายังคงรู้สึกว่าเราเป็นผู้เสียผลประโยชน์อยู่ดี 

ที่พักที่ดีไม่ใช่ที่พักที่ราคาแพงหรือที่พักที่แทบจะอุ้มเดิน  "ที่พักที่ดีคือที่พักที่ใส่ใจลูกค้า"

#TheX10PrivatePoolVillaandResortkhaoyai #พูลวิลล่า #เขาใหญ่ #booking.com #ที่พักเขาใหญ่ #จองที่พัก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่