[CR] รีวิวแป้งพัฟถูกและดี ราคาไม่เกิน 500 บาท

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ช่วงนี้จะเจอกันบ่อยๆ หน่อย อย่าเพิ่งเบื่อกันน๊า วันนี้ซายมีไอเทมเด็ดมาแนะนำอีกแล้วค่ะ เนื่องจากว่าช่วงนี้มีคำถามเข้ามาเยอะมากให้ซายช่วยแนะนำแป้งถูกและดี ราคาไม่แพงมาก ซายก็เลยหยิบแป้งพัฟที่ใช้แล้วชอบมาแนะนำกันค่ะ
หน้าตาของแป้งที่จะพูดถึงก็คือ 3 ตัวนี้เลยค๊า ใครเคยใช้ตัวไหนอย่าลืมมาเม้าท์มอยกันนะ


NAMI Make Up Pro All-Day Matte Powder SPF 30 PA+++

เริ่มที่ตัวแรกตัวนี้ซายเพิ่งไปสอยมาลองจากเซเว่นได้ซักพักแล้วค่ะ เป็นแป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษ เขาเคลมว่าช่วยอาพรางรูขุมขนและพวกริ้วรอยต่างๆ  และช่วยปรับผิวให้เนียนเรียบ กระจ่างใส ติดทนนานตลอดวัน นอกจากนี้ยังกันน้ำกันเหงื่อ คุมมัน
แพคเกจมาเป็นแบบพลาสติกกระดาษการ์ดสีดำ ปริมาณ 9 กรัม ราคา 189 บาท ตอนไปซื้อคือเห็นราคาแล้วช็อตอ่ะ คือถูกมากกกก เห็นแพคเกจแล้วคิดว่าจะแพงกว่านี้
ตัวตลับเป็นตลับกลมสีดำเงาๆ ไม่กิ๊กก๊อก ดูมีกิมมิกน่าใช้มาก พอเปิดตลับออกเป็นตลับแบบ 2 ชั้น ชั้นบนจะเป็นแป้ง หน้าแป้งแบบเรียบๆ ชั้นล่างจะเป็นพัฟ โอ้โหเอาใจเรื่องแพคเกจไปเลยเหอะ ยอมใจ ราคาไม่แรง แต่แพคเกจนี่อลังเกินราคา ซายชอบนะ

ในบรรดา 3 ตัวที่หยิบมารีวิวซายชอบพัฟของตัวนี้ที่สุดพัฟของเขานุ่มละมุน ยืดหยุ่นได้ดี ใช้แล้วไม่รู้สึกบาดหน้า




เนื้อแป้ง: เนื้อแป้งจะมีเฉดสีเดียวนะ แต่เป็นอันเดอร์โทนเหลือง เข้ากับผิวของสาวเอเชียทั่วไปเลยค่ะ เนื้อแป้งบางเบา เนียนละเอียดทาแล้วกลืนกับสีผิวของซายเลยค่ะ ให้งานผิวแบบธรรมชาติ

ความปกปิด: ก็อย่างว่าตามแป้งพัฟทั่วไปเลยค่ะ ปกปิดระดับปานกลาง พวกรอยแดงนี่เอาอยู่มัดเลยค่ะ แต่รอยดำกับสิวต้องหาตัวช่วยปกปิดน๊า แต่ตัวนี้นางมีข้อดีอย่างคือช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีเลยค่ะ ซายจะรูขุมขนบริเวณจมูกกว้าง ทาแล้วแป้งช่วยให้ผิวจมูกเรียบเนียนขึ้น ไม่ตกร่อง ไม่เป็นก้อน

คุมมัน: ซายทาไปประมาณ 6 ชั่วโมง เห้ยคือดีย์ มีความมันออกมาน้อยมาก แทบไม่มีเลย

สรุป: เป็นแป้งพัฟที่มีเฉดสีเดียว แต่เป็นอันเดอร์โทนสีเหลืองเหมาะกับสาวเอเชียผิวเหลืองแบบเราเลยค่ะ เนื้อแป้งบางเบา ทาแล้วให้งานผิวแบบธรรมชาติ ไม่วอก ไม่ลอย คุมมันได้เริ่ดเลยค่ะ ถ้าได้แบบผิวธรรมชาติก็ใช้แบบพัฟแห้ง หรืออยากให้ผิวเป๊ะสุดๆ ก็เอาพัฟไปจุ่มน้ำหมาดๆ แล้วแตะแป้งมากดย้ำตรงที่ต้องการปกปิด จะปกปิดได้ดีเลยค่ะ ระหว่างวันเหงื่อแต่แป้งก็ไม่หลุดลอกตามนาจา สามารถกันน้ำกันเหงื่อได้ดี ราคาไม่แรง แพคเกจดี ซายแนะนำให้ลองค่ะ


USTAR Zignature Compact Foundation SPF25

ตัวที่สองแป้งจากแบรนด์ Ustar แบรนด์ที่ซายชอบมาตั้งแต่สมัยสาวๆ ตอนนี้ก็ยังไม่แก่นะ 5555 ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นและสารป้องกันแดด มีคุณสมบัติช่วยให้ใบหน้าสว่างขึ้นและช่วยดูดับความมันบนใบหน้า ก็คือช่วยคุมมันบนใบหน้านั่นเอง

หน้าตาแพคเกจก็เป็นแบบนี้เลยค่ะ เป็นการ์ดแข็ง ปริมาณ  9 กรัม ราคา 390 บาท

ตัวตลับเป็นตลับสี่เหลี่ยมสีดำเหลือบๆ ทอง ดูหรูหราเลอค่า น่าพกมาก ซายเห็นแพคเกจแล้วแบบอลังจริง

พอเปิดตลับออกก็จะเป็นตลับแบบชั้นเดียว มีความอลังอีกแล้วหน้าแป้งคือมีลวดลายเป็นตัว Z สีทองๆ มาพร้อมกับพัฟสี่เหลี่ยม

พัฟเป็นรูปสีเหลี่ยม ยืดหยุ่นดี แต่ซายรู้สึกว่าพัฟของเขาค่อนข้างแข็งไม่ค่อยนุ่มเท่าไรนะคะ อาจจะต้องไปหาพัฟอื่นที่นุ่มๆ มาใช้แทนดีกว่า




เนื้อแป้ง: ผิวของซายเป็นคนผิวสองสีค่อนไปทางโทนเหลืองค่ะ ซายเลยเลือกใช้แป้งสำหรับผิวกลาง เนื้อแป้งเนียน เนื้อบางเบา  ทาแล้วไม่จับตัวเป็นก้อน ไม่รู้สึกหนักหน้า  สีกลืนเข้ากับสีเนียนกลืนเข้ากับสีผิวเลย ทาแล้วไม่ลอย

ความปกปิด: ปกปิดระดับปานกลาง พวกรอยสิวรอยเล็กๆ ปิดได้อยู่ แต่ถามใครแบบมีรอยดำรอยสิวใหญ่ๆ อาจจะต้องลงรองพื้นละใช้คอลซิลเลอร์ช่วยนาจา

คุมมัน: ตัวนี้ซายลองใช้แต่งหน้าไปช็อปปิ้งจตุจักรตั้งแต่เช้า นางคุมมันได้ดีระดับหนึ่ง ช่วงเที่ยงๆ ซับมันดูมีหลุดบ้าง

สรุป: เป็นแป้งพัฟที่ไม่หนา ทาแล้วไม่หนักหนา ไม่เหมือนโบกหน้า เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ผิวดีอยู่แล้ว ไม่เน้นการปกปิดมาก หรือใครอยากได้ผิวใสๆ อวดงานผิวต้องตัวนี้เลย คุมมันได้ระดับหนึ่ง ระหว่างวันมีหลุดบ้าง ซับมันนิดแล้วเติมใหม่ก็สวยเป๊ะเหมือนเดิม ส่วนเรื่องปกปิดไม่ได้ปกปิดได้ดีถึงขั้นมิดสนิทเลยนะ รอยแดงเล็กๆ ซายว่าพอไปได้อยู่ แต่พวกรอยดำ รอยสิวใหญ่ๆ  หรือให้อยากได้หน้าแน่นๆ ปังๆ ซายแนะนำให้ลงรองพื้นก่อนแล้วทาแป้งทับน๊า

CHAONANG Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation

แป้งผสมรองพื้นแบรนด์ไทยที่เคลมว่าเน้นช่วยปกปิด กันน้ำกันเหงื่อ แถมคุมมันด้วยนะ
แพคเกจมาในกล่องสี่เหลี่ยมสีขาว ปริมาณ 10 กรัม ราคา 399 บาท



ตัวตลับเป็นตลับพลาสติกกลมสีขาว เรียบๆ แพคเกจไม่ได้อลังอะไร เป็นตลับแบบชั้นเดียว พัฟจะวางมาบนแป้งเลย หน้าแป้งเป็นลายของแบรนด์เลยค่ะ ออกไทยๆ
พัฟมีสีขาวรูปวงกลม เนื้อพัฟของเขาจะหยาบๆ ไปหน่อย นุ่มปานกลางค่ะ



เนื้อแป้ง: ตัวนี้ซายใช้เบอร์ 02 สำหรับผิวสองสี เนื้อแป้งเป็นแป้งอัดแข็ง เนื้อจะหนักว่าตัวแรก ทาแล้วรู้เหมือนทาแป้งทั่วไป สีของเขาจะช่วยปรับระดับสีผิวให้สว่างขึ้นระดับหนึ่ง

ความปกปิด: ปกปิดระดับปานกลาง ตามสไตล์แป้งพัฟทั่วไปค่ะ จะให้ปกปิดขั้นเทพแบบทารองพื้นนั้นเป็นไปไม่ได้ค่ะคุ๊ณ

คุมมัน: คุมมันได้ดี ช่วงเย็นๆ ก็จะมีหลุดบ้างทั่วไปเลยค่ะ

สรุป: เป็นแป้งพัฟที่ทาแล้วช่วยปรับผิวหน้าให้สว่างขึ้น เนื้อแป้งเนียนละเอียดเกลี่ยง่าย ระหว่างวันไม่เป็นคราบ กันน้ำกันเหงื่อได้ดี เนื้อจะดูเหมือนหนักถ้าทาด้วยพัฟจะดูเหมือนเนื้อแป้งๆ แต่ถ้าลงแบบพัฟเปียกจะช่วยให้เนียนขึ้นและปกปิดได้ดีกว่าลงแบบพัฟแห้ง สีไม่ดรอป ทาแล้วหน้าผ่องกระจ่างใสดีค่ะ แพคเกจดูไม่ค่อยหวือหวา ถ้าปรับปรุงเรื่องแพคเกจซายว่าปังแน่นอนค่า

มาสวอชเปรียบเทียบสีให้ดูกันอีกที

จะเห็นว่าแป้งเจ้านางจะสีเข้มกว่าเพื่อนเลย

ทดสอบการกันน้ำ กันเหงื่อ

ซายเอาน้ำหยดลงไปบนหน้าแป้งของแป้งพัฟทั้ง 3 ตัว แป้งทั้ง 3 ตัวสามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้ดีเลยค่ะ ไม่มีหน้าแป้งตัวไหนเลยที่ซึมเปียกละลายลอกออกมา หน้าแป้งยังแห้งเนียนสนิทเหมือนเดิม

และนี่ก็เป็นแป้งที่ราคาถูกและดี ราคาไม่เกิน 500 บาทที่ซายหยิบมาแชร์กันค่ะ โดยทั้ง 3 ตัวส่วนมากจะมีคุณสมบัติคล้ายๆ กัน แต่ต่างกันที่ราคาและดีไซน์ของแพคเกจ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเพื่อนๆ ว่าชอบตัวไหนก็เลือกตามสภาพผิวของตัวเองนะคะ

สำหรับวันนี้ซายขอลาไปพร้อมกับ Finish look ที่แต่งด้วยแป้งนามินะคะ ก็เพิ่งได้มาใหม่นี่หน่าขอเห่อนิดนึงน๊า ปลื้มปริ่มในราคาและแพคเกจมาก แถมคุณภาพยังเกินราคาไปอี๊ก รักเลย
ชื่อสินค้า:   NAMI Make Up Pro All-Day Matte Powder SPF 30 PA+++, USTAR Zignature Compact Foundation SPF25, CHAONANG Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่