LPG หัวฉีด เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ + กรอง (ตัวนอก) + ท่อยางหัวฉีด แล้วอาการอืด + กระตุก

สวัสดีครับ ผมขอสอบถามอาการอืดและสะอึกของระบบแก๊ส LPG หัวฉีด ครับ

เมื่อวันเสาร์ที่ 24 พย 61 ที่ผ่านมาผมไปเชคอาการอืดเร่งไม่ออกไม่มีกำลัง พอไปถึงร้านที่ติดตั้งและดูแลประจำ ทางร้านบอกว่า
หม้อต้มรั่ว คือมีคราบตะกรันของน้ำหม้อหม้อน้ำเกาะที่ท่อที่ต่อจากหม้อต้ม และหม้อต้มเดิมตัวเล็ก จำยี่ห้อไม่ได้ครับ ผมเลยเปลี่ยน
ทางร้านบอกว่า รุ่นเดิมหมด เหลือแต่ Tomasetto ขนาดใหญ่กว่าเดิม ก็เลยเปลี่ยน หม้อต้ม + กรอง (ตัวนอก) + ท่อยางที่ต่อจาก
หัวฉีด 3 รายการ แล้วทางร้านก็เอาสว่านขยายรูหัวฉีดด้วย บอกว่าของเดิมค่าขึ้นสูงแก๊สเข้าน้อย เลยขยายรูเพิ่มขึ้น แล้วก็จูนตามปกติ
พอเสร็จออกจากร้านกลับบ้านระยะทางไม่ไกลมาก ไม่พบอาการใดๆ

พอเมื่อวาน 25 พย 61 ขับออกมาทำธุระ ตอนขับในหมู่บ้านความเร็วประะมาณ 20-30 กม/ชม.  มีอาการเร่งไม่ออก
พอเหยียบคันเร่งเพิ่มข็น มีอาการอืดๆ สั่นๆ เร่งไม่ออก มี back fire

เช้าวันนี้ 26 พย 61 ขับมาทำงาน (ค่อนข้างไกล) รถมีอาการสะอึก (กระตุก สั่นๆ) เร่งไม่ออก ที่ความเร็วรอบต่ำ
ช่วงรถติดขึ้นสะพานก็มีอาการดังกล่าว เร่งไม่ออก พอทางโล่งความเร็วที่ 80 มีก็อาการสะอึกอีกสักพัก ทางพอยาวๆ ถึงนิ่ง
ติดต่อทางร้านแล้วบอกว่าให้นำรถกัลมาเชคใหม่ครับ

อยากสอบถามว่าเป็นเพราะอะไรครับ  

ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่