คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
LPG ต้องการความร้อนมาทำให้กลายสภาพเป็นไอ ครับ
|
ถ้าน้ำยังไม่ร้อน LPG จะถูกฉีดในลักษณะของเหลว และเกิดอาการแก๊สท่วม รถก็จะสะอึกนิด ๆ เดินไม่เรียบ
|
ในระบบหัวฉีดจึงตั้งไว้ว่าจะตัดเข้าแก๊สที่ อุณหภูมิเกิน 50 - 60 องศาซี , รอบเครื่อง 2000 , [บางรุ่นจับเวลาด้วย]
และในระบบหัวฉีดบางรุ่น มีการปรับปริมาณการฉีดให้สอดคล้องกับความร้อนของน้ำด้วยครับ ร้อนน้อยก็จ่ายแก๊สบางลงไม่ให้ท่วม
|
ถ้าน้ำยังไม่ร้อน LPG จะถูกฉีดในลักษณะของเหลว และเกิดอาการแก๊สท่วม รถก็จะสะอึกนิด ๆ เดินไม่เรียบ
|
ในระบบหัวฉีดจึงตั้งไว้ว่าจะตัดเข้าแก๊สที่ อุณหภูมิเกิน 50 - 60 องศาซี , รอบเครื่อง 2000 , [บางรุ่นจับเวลาด้วย]
และในระบบหัวฉีดบางรุ่น มีการปรับปริมาณการฉีดให้สอดคล้องกับความร้อนของน้ำด้วยครับ ร้อนน้อยก็จ่ายแก๊สบางลงไม่ให้ท่วม
แสดงความคิดเห็น
ติดแก๊ส LPG มาใหม่ อาการแบบนี้ปกติหรือเปล่าครับ
ซึ่งก่อนติด ผมก็ได้เปลี่ยนเป็นหัวเทียนเข็ม ตั้งวาวล์ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องสำหรับรถใช้แก๊ส ไปแล้ว
หลังจากติดตั้งเสร็จ เมื่อวิ่งแก๊สขณะเครื่องเย็นจะมีอาการไม่เรียบสะอึก(แต่เครื่องเย็นวิ่งน้ำมันปกติ) แต่พอเครื่องร้อนอาการก็จะเป็นปกติใกล้เคียงการใช้น้ำมัน
ถามอู่ที่ติดตั้งบอกว่า เป็นปกติ เพราะต้องรอให้หม้อต้มร้อนแก๊สถึงจะวิ่งได้เรียบ เป็นความจริงหรือเปล่าครับ?
และหากอาการแบบนี้ไม่ปกติ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ
ขอขอบคุณทุกท่านครับสำหรับคำแนะนำ