เริ่มต้นด้วย เห็นมีหลายคนเจอปัญหา เคสวันที่ 11.11 ของ lazada ที่มันเละเทะมาก เหมือนหลอกคนมาเสียเวลาเล่นๆ
บางคนอาจบอกว่า ไปเชื่ออะไร ทำไมไม่ซื้อเจ้าอื่น ที่จริงมันมีเหตุผลง่ายๆ คือ เว็บมันยังเปิด ของมันยังขาย ยังไงก็ต้องมีคนซื้อ ยังไงก็ต้องมีคนซวย
และความซวยก็วนมาถึงคิวผม ที่จริงก็คิดอยู่ว่า จะพลาดไหมแต่ก็เคยสั่งของหลายครั้งไม่เจอปัญหา อย่างมากส่งช้า วันท้ายๆ แต่คือส่งของ
เวลาซื้อก็พยายามเลือกที่เป็น lazada mall เพราะคิดว่าคงดูแลได้ แต่กลับกันเลย
ผมสั่งสินค้ากับร้านค้าเล็กๆ สองวันได้รับของ
ส่วนที่เจอปัญหา คือตั้งใจจะซื้อ Samsung s9 จาก lazada mall เลยแล้วก็รอซื้อตอน flash sale กดซื้อ ครั้งแรกก็เจอปัญหา ระบบกำลังจะตัดบัตรแต่ล้มเหลว ซึ่งยังโชคดี ไม่โดนหักเงิน (เห็นมีคนโดนหักเงินก็มี)
จนสุดท้าย ก็ตัดบัตรสำเร็จ จากนั้นระบบก็แจ้ง เวลาส่งของ คือ 13-19 พย 2561 ตอนนั้นก็คิดว่า สงสัยคนส่งเยอะเลย จัดส่งเริ่มวันที่ 13 ก็ไม่ได้ติดใจอะไร
พอมาถึงวันที่ 13 รอถึงช่วงเย็น ในระบบก็ขึ้นสถานะสินค้าเตรียมจัดส่งโดย LEX TH

แล้วก็แก้ไขวันจาก 13-19 เป็น 13-20 พย 2561 ตรงนี้ก็เริ่มแปลกใจแต่พอรับได้คิดว่าคนสั่งคงเยอะ ในขณะนั้นก็ได้ทำการซื้อ กระจกนิรภัยหน้าจอและเคส มารอเป็นเงิน 835 บาท (ของสองชิ้นนี้ ไม่เกินสี่วันจากวันที่สั่งได้ครบหมด)
จากนั้นก็รอ โทรศัพท์ กับสถานะสินค้า จนถึงวันที่ 20 พย ซึ่งเป็นวันจัดส่งของวันสุดท้าย ทักแชทไปหา ร้าน samsung ได้คำตอบว่าให้ไปถาม help center ของ lazada เลยได้ แชทไปถาม ได้คำตอบว่าให้รอ 3-5 วันทำการ ค่อยมาถามใหม่
จากนั้นก็รอ วันนี้ 23 พย 2561 ได้สอบถามอีกครั้ง ได้คำตอบว่า สินค้าค้างส่ง เกินหกวันระบบจะยกเลิกอัตโนมัติและคืนเงิน

คำถามคือ หลอกคนมาซื้อเพื่อ?
แล้วเงินจะคืนจริงไหมหรือต้องให้ไปร้องเรียนหน่วยงานรัฐให้ช่วยเหลือ?
แล้วความเสียหายที่เกิดขึ้นคือค่าโง่อย่างนั้นหรือ เพราะถ้าจะมาโทษว่าผู้ซื้อผิดที่โง่ ไปซื้อเองคงไม่ได้เพราะร้านค้าที่ขายก็มีการยืนยันตัวตน มีการโฆษณาต่อสาธารณะว่า ขายของจริงไม่ใช่หรือ
สุดท้ายใครที่ซวย มารวมกันบ่นที่นี่ได้ ใครที่ยังไม่โดน แล้วอยากเสี่ยงขอให้โชคดีแต่ถ้าถอยเลยจะดีกว่า ถ้าซื้อโทรศัพท์มือ 1 แนะนำ operator ตรงดีกว่าแพงกว่าหน่อยแต่ได้ของชัวร์ ดีกว่ามาเจ็บใจ
ขั้นต่อไป ผมจะรอดูว่าจะคืนเงินไหม ถ้าไม่คงจะไปลองศาลคุ้มครองผู้บริโภคดู เคยเห็นในรีวิวก่อนๆ
ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านครับ
***UPDATE 26-11-2018*******
วันนี้เจ้าหน้าที่ LZD โทรมาหา เมื่อช่วงเที่ยงและสอบถามข้อมูลเพื่อติดตาม หลังจากนั้นเวลา 15:40 ได้ติดต่อกลับมาอีกครั้ง เพื่อแจ้งสถานะของครับ โดยหลังจากที่ไปตาม ของก็พร้อมส่งและส่งต่อให้ LEX TH คาดว่าของจะถึงไม่เกินวันพุธ ตอนนี้ก็รอดูสถานะการณ์ เดี๋ยวมาอัพเดทใหม่ครับ ขอบคุณครับ
***UPDATE 27-11-2018*******
วันนี้ได้รับของแล้วครับ หลังจากเมื่อวานเร่งจัดส่ง
ขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนช่วยในครั้งนี้ครับ ที่จริงไม่ควรเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งปัญหามาจากทาง LZD เองเลย ที่โปรโมทและจัดแคมเปญแล้วบอกว่าเป็นเพราะแคมเปญที่จัดลูกค้า มาสนใจมากเกินไป และสิ่งที่ควรทำคือการให้ข้อมูลคนที่ได้รับผลกระทบที่ไม่ใช่ รอ 3-5 วันทำการสุดท้ายพอรอครบก็ต้องรออีก อย่างน้อยก็ควรมีคิวบอก มีกี่เคสกำลังแก้ไขก่อนหน้า แล้วสถานะของเราอยู่ตรงไหน และมีมาตราการอะไรชดเชย คนที่รอนานมากๆ ขออนุญาตเสนอแนะไว้เท่านี้ครับ ท่านใดที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขหรือรอนานมากๆ รบกวนทีมงาน LZD ช่วยดูแลต่อด้วยนะครับ ทุกคนคือลูกค้าครับ
[CR] เตือนภัย หลงผิดกับ LAZADA 11.11 สั่งซื้อไม่ส่งของหลอกให้รอ
บางคนอาจบอกว่า ไปเชื่ออะไร ทำไมไม่ซื้อเจ้าอื่น ที่จริงมันมีเหตุผลง่ายๆ คือ เว็บมันยังเปิด ของมันยังขาย ยังไงก็ต้องมีคนซื้อ ยังไงก็ต้องมีคนซวย
และความซวยก็วนมาถึงคิวผม ที่จริงก็คิดอยู่ว่า จะพลาดไหมแต่ก็เคยสั่งของหลายครั้งไม่เจอปัญหา อย่างมากส่งช้า วันท้ายๆ แต่คือส่งของ
เวลาซื้อก็พยายามเลือกที่เป็น lazada mall เพราะคิดว่าคงดูแลได้ แต่กลับกันเลย
ผมสั่งสินค้ากับร้านค้าเล็กๆ สองวันได้รับของ
ส่วนที่เจอปัญหา คือตั้งใจจะซื้อ Samsung s9 จาก lazada mall เลยแล้วก็รอซื้อตอน flash sale กดซื้อ ครั้งแรกก็เจอปัญหา ระบบกำลังจะตัดบัตรแต่ล้มเหลว ซึ่งยังโชคดี ไม่โดนหักเงิน (เห็นมีคนโดนหักเงินก็มี)
จนสุดท้าย ก็ตัดบัตรสำเร็จ จากนั้นระบบก็แจ้ง เวลาส่งของ คือ 13-19 พย 2561 ตอนนั้นก็คิดว่า สงสัยคนส่งเยอะเลย จัดส่งเริ่มวันที่ 13 ก็ไม่ได้ติดใจอะไร
พอมาถึงวันที่ 13 รอถึงช่วงเย็น ในระบบก็ขึ้นสถานะสินค้าเตรียมจัดส่งโดย LEX TH
จากนั้นก็รอ โทรศัพท์ กับสถานะสินค้า จนถึงวันที่ 20 พย ซึ่งเป็นวันจัดส่งของวันสุดท้าย ทักแชทไปหา ร้าน samsung ได้คำตอบว่าให้ไปถาม help center ของ lazada เลยได้ แชทไปถาม ได้คำตอบว่าให้รอ 3-5 วันทำการ ค่อยมาถามใหม่
จากนั้นก็รอ วันนี้ 23 พย 2561 ได้สอบถามอีกครั้ง ได้คำตอบว่า สินค้าค้างส่ง เกินหกวันระบบจะยกเลิกอัตโนมัติและคืนเงิน
คำถามคือ หลอกคนมาซื้อเพื่อ?
แล้วเงินจะคืนจริงไหมหรือต้องให้ไปร้องเรียนหน่วยงานรัฐให้ช่วยเหลือ?
แล้วความเสียหายที่เกิดขึ้นคือค่าโง่อย่างนั้นหรือ เพราะถ้าจะมาโทษว่าผู้ซื้อผิดที่โง่ ไปซื้อเองคงไม่ได้เพราะร้านค้าที่ขายก็มีการยืนยันตัวตน มีการโฆษณาต่อสาธารณะว่า ขายของจริงไม่ใช่หรือ
สุดท้ายใครที่ซวย มารวมกันบ่นที่นี่ได้ ใครที่ยังไม่โดน แล้วอยากเสี่ยงขอให้โชคดีแต่ถ้าถอยเลยจะดีกว่า ถ้าซื้อโทรศัพท์มือ 1 แนะนำ operator ตรงดีกว่าแพงกว่าหน่อยแต่ได้ของชัวร์ ดีกว่ามาเจ็บใจ
ขั้นต่อไป ผมจะรอดูว่าจะคืนเงินไหม ถ้าไม่คงจะไปลองศาลคุ้มครองผู้บริโภคดู เคยเห็นในรีวิวก่อนๆ
ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านครับ
***UPDATE 26-11-2018*******
วันนี้เจ้าหน้าที่ LZD โทรมาหา เมื่อช่วงเที่ยงและสอบถามข้อมูลเพื่อติดตาม หลังจากนั้นเวลา 15:40 ได้ติดต่อกลับมาอีกครั้ง เพื่อแจ้งสถานะของครับ โดยหลังจากที่ไปตาม ของก็พร้อมส่งและส่งต่อให้ LEX TH คาดว่าของจะถึงไม่เกินวันพุธ ตอนนี้ก็รอดูสถานะการณ์ เดี๋ยวมาอัพเดทใหม่ครับ ขอบคุณครับ
***UPDATE 27-11-2018*******
วันนี้ได้รับของแล้วครับ หลังจากเมื่อวานเร่งจัดส่ง
ขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนช่วยในครั้งนี้ครับ ที่จริงไม่ควรเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งปัญหามาจากทาง LZD เองเลย ที่โปรโมทและจัดแคมเปญแล้วบอกว่าเป็นเพราะแคมเปญที่จัดลูกค้า มาสนใจมากเกินไป และสิ่งที่ควรทำคือการให้ข้อมูลคนที่ได้รับผลกระทบที่ไม่ใช่ รอ 3-5 วันทำการสุดท้ายพอรอครบก็ต้องรออีก อย่างน้อยก็ควรมีคิวบอก มีกี่เคสกำลังแก้ไขก่อนหน้า แล้วสถานะของเราอยู่ตรงไหน และมีมาตราการอะไรชดเชย คนที่รอนานมากๆ ขออนุญาตเสนอแนะไว้เท่านี้ครับ ท่านใดที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขหรือรอนานมากๆ รบกวนทีมงาน LZD ช่วยดูแลต่อด้วยนะครับ ทุกคนคือลูกค้าครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้