มีพนักงานจาก True โทรมาเสนอโปรใหม่ True online+ แต่มันปรากฎว่ามันไม่ใช่แบบที่เค้าเสนอมา ผมจะทำไงดีครับ

ทรู 02-013-9260 โทรมาเสนอโปรโมชั่นใหม่สำหรับ แพ็คเก็จ True Online+

ที่บ้านผมใช้เน็ตทรู และ ส่วนตัวผมก็ใช้เบอร์มือถือทรูมาประมาณ 10 ปีแล้ว ที่จะบอกก็คือผมนั้นไม่ได้ใช้ทรูวิชั่นเลยด้วยซ้ำ เนื่องจากปกติแล้วจะดูหนังผ่านเน็ตมาตลอด

เมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา ไปขอเปลี่ยนเน็ตเป็นแบบ Optic Fiber ซึ่ง ณ ตอนนั้น ไม่มีแพ็คเก็จแยก จะมีให้เป็นแค่ True Online+ ที่จะมี เบอร์บ้าน เน็ตบ้าน และ กล่องทรูวิชั่นส์ มาให้ตั้งแต่สมัครไปครั้งแรก และตอนนั้นเลือกตัวที่มีค่าใช้จ่ายรายเดือน ประมาน 900 บาท

ในวันที่ 20/10/2018 มีเบอร์ 02-013-9260 โทรมาจากทรู บอกประมาณว่าโปรที่ผมใช้อยู่นั้นมันค่อยข้างนานมากแล้วและมีข้อเสนอพิเศษ โดยตั้งใจจะมาขายในส่วนของ True Vision และหลังจากที่ฟังข้อมูล และได้ถามเพื่อความแน่ใจว่า ในส่วนช่องที่จะให้เพิ่มเติมมานั้น จะมีระยะเวลาการใช้งานฟรี 3 หรือ 6 เดือน (อันนี้ผมจำไม่ได้) แต่หลังจากหมดช่วงเวลาที่ใช้ฟรี ตัวแพ็คเก็จนี้จะมีราคาอยู่ประมาณ 1200 บาท และ เจ้าหน้าที่ยังแจ้งอีกว่า จะสามารถเปลี่ยนโปรกลับไปเมื่อไหร่ก็ได้ ในตอนนั้นผมจึงตอบรับไปก่อน เพราะในใจก็คิดว่าจะกลับไปลองต่อกล่องเชื่อมเพื่อลองใช้งานดู

มาในวันที่ 13/11/2018 ผมได้เข้าไปเช็คค่าจ่ายรายเดือนในแอพ True iService เนื่องจากผมจะมีใช้ทางบริการกับบัตรเครดิตเพื่อให้จ่ายอัตโนมัติ ปกติจะเข้าไปเช็คว่ามีการจ่ายหรือยัง และตกใจมากเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมมาจำนวน 1,974.32 บาท ภายใต้การใช้งานของ ทรูวิชั่นส์ผมจึงรีบหาทางติดต่อไปโดยในตัวแอพนั้นจะมีหน้าขอให้ แชท กับเจ้าหน้าที่ได้ คุยไปในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ในแชทก็บอกว่าจะต้องรอการประสานงาน แต่ผมก็ไม่มั่นใจเพราะประโยคพิมที่ตอบกลับมานั้น เหมือนกึ่งๆจะเป็น AI ตอนเย็นเลิกงานผมจึงไปที่ทรู ที่ central embassy เพื่อติดต่ออีกครั้งนึง และหลังจากที่ได้เล่าเหตุการณ์ไปนั้น ผ่าน วีดีโอคอล แต่ก็ยังได้คำตอบเช่นเดิมว่าส่งเรื่องไปแล้วต้องรอการประสานงาน ซึ่งบอกว่าไม่เกินวันที่ 16 จะมีเบอร์ติดต่อกลับมา

ล่าสุดวันนี้ 19 แล้วก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา ซึ่งบิลที่ไม่ได้ตกลงไว้ตั้งแต่แรกมีกำหนดชำระวันที่ 25 นี้แล้ว ผมกลัวมากครับ ว่าจะเป็นไปได้ไหมที่ทรูนั้นจะหักค่าใช้จ่ายโดยตรงไปที่บัตรเครดิตที่ผมใช้จ่ายอัตโนมัติ (ธนาคารเป็นคนโทรมาดีลไว้ครับ)

โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่โอเคกับการทำงานของแต่ละฝ่ายของทรูครับ เพราะว่าถ้าคุณจะเสนอโปรโมชั่น แล้วทำมั่วๆแบบนี้ ไม่เป็นไปตามที่คุยกันไว้ ผมเองก็ต้องเสียเวลา โทรไปเคลีย แทนที่ทางทีมต่างๆจะประสานงานคุยกันให้รู้เรื่องว่ามีโปรโมชั่นอะไรที่โทรไปเสนอลูกค้าบ้าง พอเวลามีปัญหา ควรจะแก้ไขให้ในทันทีนะครับ ไม่ใช้ต้องรอไปอีกกี่วันก็ไม่รู้ จะโดนหักเงินก่อนหรือเปล่าก็ไม่รู้ และผมเชื่อว่าถ้าโดนหักเงินก่อน ก็จะแก้ปัญหาลำบากขึ้นอีกแน่ๆครับ

สรุปครับ มีใครเคยโดนบ้างไหมครับ และผมควรจะทำยังไงกับเรื่องนี้ครับ ผมสามารถจะโทรไปคุยกับธนาคารเพื่อระงับการใช้บัตรก่อนหรือว่ามีวิธีที่ดีกว่านี้ครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่