สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ผมรู้ว่านั่นคืองานของพวกคุณ ผมไม่เคยเสียมารยาทใส่ ไม่เคยกดสายทิ้ง ไม่เคยพูดจาไม่สุภาพด้วย
สิ่งที่ผมทำคือรอให้คนโทรมาแนะนำตัวให้เสร็จว่าเป็นใครและจะโทรมาเรื่องอะไร
พอผมทราบว่าเป็นเรื่องขายประกัน ผมจะขออนุญาตตัดบทและบอกว่าส่วนตัวผมจะไม่ซื้อประกันทางโทรศัพท์เด็ดขาด ผมจะซื้อประกันจากบุคคลที่ผมเห็นหน้าและคุยอยู่ด้วยตรงหน้าเท่านั้น ได้มีการอ่านเอกสาร มีการซักถาม มี eye contact ฯลฯ
ผมเป็น follower FB ของอัยการหมวยสังหารที่มาแชร์เรื่องการโดนให้ซื้อประกันทางโทรศัพท์โดยไม่เต็มใจและไม่อนุญาต ซึ่งผมก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นกับตัวเอง
ผมยังบอกกับทางเจ้าหน้าที่ๆ โทรมาด้วยว่าคนในบ้านผมทุกคน เพื่อนฝูง ญาติพี่น้องปฎิเสธวิธีเดียวกันนี้ทั้งหมด และผมจบท้ายว่าผมฝากไปบอกถึง supervisor ของเจ้าหน้าที่ท่านนั้นด้วยว่าผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการขายประกันทางโทรศัพท์และผมเชื่อว่าวิธีนี้ไม่น่าจะ work
สรุปผมใช้เวลารับสาย, คุย จนถึงวางสายประมาณไม่น่าเกิน 1 นาที
สิ่งที่ผมทำคือรอให้คนโทรมาแนะนำตัวให้เสร็จว่าเป็นใครและจะโทรมาเรื่องอะไร
พอผมทราบว่าเป็นเรื่องขายประกัน ผมจะขออนุญาตตัดบทและบอกว่าส่วนตัวผมจะไม่ซื้อประกันทางโทรศัพท์เด็ดขาด ผมจะซื้อประกันจากบุคคลที่ผมเห็นหน้าและคุยอยู่ด้วยตรงหน้าเท่านั้น ได้มีการอ่านเอกสาร มีการซักถาม มี eye contact ฯลฯ
ผมเป็น follower FB ของอัยการหมวยสังหารที่มาแชร์เรื่องการโดนให้ซื้อประกันทางโทรศัพท์โดยไม่เต็มใจและไม่อนุญาต ซึ่งผมก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นกับตัวเอง
ผมยังบอกกับทางเจ้าหน้าที่ๆ โทรมาด้วยว่าคนในบ้านผมทุกคน เพื่อนฝูง ญาติพี่น้องปฎิเสธวิธีเดียวกันนี้ทั้งหมด และผมจบท้ายว่าผมฝากไปบอกถึง supervisor ของเจ้าหน้าที่ท่านนั้นด้วยว่าผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการขายประกันทางโทรศัพท์และผมเชื่อว่าวิธีนี้ไม่น่าจะ work
สรุปผมใช้เวลารับสาย, คุย จนถึงวางสายประมาณไม่น่าเกิน 1 นาที
ความคิดเห็นที่ 19
คุณได้เบอร์ลูกค้ามาโดยเจ้าตัวไม่อนุญาต.. คุณทำถูกต้องหรือ
คุณรบกวนเวลาทำงาน หรือแม้แต่เวลาส่วนตัวของคนอื่นโดยที่เค้าไม่เต็มใจ.. คุณทำถูกต้องหรือ
เค้าบอกไม่สนใจและไม่ให้โทรอีก แต่ก็ยังโทร เปลี่ยนคนโทรก็เอา.. คุณทำถูกต้องหรือ
เค้าไม่ฟังเพราะไม่สนใจ มันเป็นสิทธิมนุษย์ขั้นพื้นฐาน คุณเอาเค้ามาด่าลงโซเชียล.. คุณทำถูกต้องหรือ
เค้าปฏิเสธตั้งแต่ต้นเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลาและเอาเวลาไปโทรหาคนอื่นที่อาจซื้อ คุณกลับด่าเค้ามารยาททราม.. คุณทำถูกต้องหรือ
จริงๆผลิตภัณฑ์ประกันเป็นเรื่องที่ดีมากนะ มันเป็นการซื้อความเสี่ยงในอนาคตและบางตัวก็เป็นเงินเก็บได้ แต่คุณทำให้คนทั่วไปมองว่ามันน่ารังเกียจเพราะการกระทำของพวกคุณ โทษตัวเองบ้างไหม ?
คุณรบกวนเวลาทำงาน หรือแม้แต่เวลาส่วนตัวของคนอื่นโดยที่เค้าไม่เต็มใจ.. คุณทำถูกต้องหรือ
เค้าบอกไม่สนใจและไม่ให้โทรอีก แต่ก็ยังโทร เปลี่ยนคนโทรก็เอา.. คุณทำถูกต้องหรือ
เค้าไม่ฟังเพราะไม่สนใจ มันเป็นสิทธิมนุษย์ขั้นพื้นฐาน คุณเอาเค้ามาด่าลงโซเชียล.. คุณทำถูกต้องหรือ
เค้าปฏิเสธตั้งแต่ต้นเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลาและเอาเวลาไปโทรหาคนอื่นที่อาจซื้อ คุณกลับด่าเค้ามารยาททราม.. คุณทำถูกต้องหรือ
จริงๆผลิตภัณฑ์ประกันเป็นเรื่องที่ดีมากนะ มันเป็นการซื้อความเสี่ยงในอนาคตและบางตัวก็เป็นเงินเก็บได้ แต่คุณทำให้คนทั่วไปมองว่ามันน่ารังเกียจเพราะการกระทำของพวกคุณ โทษตัวเองบ้างไหม ?
แสดงความคิดเห็น
อยากถามถึงมารยาทของคนที่ชอบ"ปฏิเสธ"เวลามี Telesale โทรหา
เดี๋ยวนี้เจอคนมารยาททรามเยอะมาก คือแค่เราแนะนำตัวก็ปฏิเสธแล้ว หรือไม่ก็วางหูใส่ โดยผมยังไม่ทันได้พูดอะไรต่อเลย
ลำพังขายไม่ได้ก็เครียดพอแล้ว เจอแบบนี้ยิ่งเครียดหนัก พาลเอาอารมณ์บูดพาลใส่คนรอบข้างไปหมด
อยากจะรู้ว่าไม่รู้จักคำว่า "ให้โอกาส" บ้างหรอครับ เอะอะก็ปฏิเสธท่าเดียว
ยิ่งพอขายได้น้อยๆ หัวหน้ายิ่งกดดัน ช่วงหลังๆนี่ถึงกับเช็คว่าเราโทรไปทำไมใช้เวลาสั้นจริง บางสายไม่ถึง 10 วิ ยิ่งบี้ผมหนัก
ตัวคุณเองเวลาต้องการอะไรคุณยังอยากได้โอกาสจากคนอื่นเลย พอทีแบบนี้ทำไมไม่ให้โอกาสคนบ้าง