อยากถามถึงมารยาทของคนที่ชอบ"ปฏิเสธ"เวลามี Telesale โทรหา

กระทู้คำถาม
ผมทำงานที่จะต้องโทรไปเสนอขายประกันให้ลูกค้าทางโทรศัพท์

เดี๋ยวนี้เจอคนมารยาททรามเยอะมาก คือแค่เราแนะนำตัวก็ปฏิเสธแล้ว หรือไม่ก็วางหูใส่ โดยผมยังไม่ทันได้พูดอะไรต่อเลย

ลำพังขายไม่ได้ก็เครียดพอแล้ว เจอแบบนี้ยิ่งเครียดหนัก พาลเอาอารมณ์บูดพาลใส่คนรอบข้างไปหมด

อยากจะรู้ว่าไม่รู้จักคำว่า "ให้โอกาส" บ้างหรอครับ เอะอะก็ปฏิเสธท่าเดียว

ยิ่งพอขายได้น้อยๆ หัวหน้ายิ่งกดดัน ช่วงหลังๆนี่ถึงกับเช็คว่าเราโทรไปทำไมใช้เวลาสั้นจริง บางสายไม่ถึง 10 วิ ยิ่งบี้ผมหนัก

ตัวคุณเองเวลาต้องการอะไรคุณยังอยากได้โอกาสจากคนอื่นเลย พอทีแบบนี้ทำไมไม่ให้โอกาสคนบ้าง
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
เจอตัวก็ดีแล้ว คุณหัดมีมารยาทและเคารพสิทธิอื่นบ้างนะ ไปเอาเบอร์ผมมาจากไหน แล้วผมอนุญาตให้พวกคุณโทรมาตอนไหนมิทราบ
น่ารำคาญที่สุด บางทีบอกไม่สนใจก็ยังโทรๆๆ มาอีก เลวจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 18
ทีพวก Telesales ไปหาวิธีเอาเบอร์โทรศัพท์ผมมา....ผมยังไม่เคยต่อว่าว่าไร้มารยาทเลยครับ
ความคิดเห็นที่ 7
ผมรู้ว่านั่นคืองานของพวกคุณ   ผมไม่เคยเสียมารยาทใส่ ไม่เคยกดสายทิ้ง  ไม่เคยพูดจาไม่สุภาพด้วย

สิ่งที่ผมทำคือรอให้คนโทรมาแนะนำตัวให้เสร็จว่าเป็นใครและจะโทรมาเรื่องอะไร

พอผมทราบว่าเป็นเรื่องขายประกัน  ผมจะขออนุญาตตัดบทและบอกว่าส่วนตัวผมจะไม่ซื้อประกันทางโทรศัพท์เด็ดขาด  ผมจะซื้อประกันจากบุคคลที่ผมเห็นหน้าและคุยอยู่ด้วยตรงหน้าเท่านั้น  ได้มีการอ่านเอกสาร  มีการซักถาม มี eye contact  ฯลฯ

ผมเป็น follower  FB ของอัยการหมวยสังหารที่มาแชร์เรื่องการโดนให้ซื้อประกันทางโทรศัพท์โดยไม่เต็มใจและไม่อนุญาต  ซึ่งผมก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นกับตัวเอง  

ผมยังบอกกับทางเจ้าหน้าที่ๆ โทรมาด้วยว่าคนในบ้านผมทุกคน  เพื่อนฝูง ญาติพี่น้องปฎิเสธวิธีเดียวกันนี้ทั้งหมด  และผมจบท้ายว่าผมฝากไปบอกถึง supervisor  ของเจ้าหน้าที่ท่านนั้นด้วยว่าผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการขายประกันทางโทรศัพท์และผมเชื่อว่าวิธีนี้ไม่น่าจะ work

สรุปผมใช้เวลารับสาย, คุย จนถึงวางสายประมาณไม่น่าเกิน 1 นาที
ความคิดเห็นที่ 19
คุณได้เบอร์ลูกค้ามาโดยเจ้าตัวไม่อนุญาต.. คุณทำถูกต้องหรือ

คุณรบกวนเวลาทำงาน หรือแม้แต่เวลาส่วนตัวของคนอื่นโดยที่เค้าไม่เต็มใจ.. คุณทำถูกต้องหรือ

เค้าบอกไม่สนใจและไม่ให้โทรอีก แต่ก็ยังโทร เปลี่ยนคนโทรก็เอา.. คุณทำถูกต้องหรือ

เค้าไม่ฟังเพราะไม่สนใจ มันเป็นสิทธิมนุษย์ขั้นพื้นฐาน คุณเอาเค้ามาด่าลงโซเชียล.. คุณทำถูกต้องหรือ

เค้าปฏิเสธตั้งแต่ต้นเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลาและเอาเวลาไปโทรหาคนอื่นที่อาจซื้อ คุณกลับด่าเค้ามารยาททราม.. คุณทำถูกต้องหรือ

จริงๆผลิตภัณฑ์ประกันเป็นเรื่องที่ดีมากนะ มันเป็นการซื้อความเสี่ยงในอนาคตและบางตัวก็เป็นเงินเก็บได้ แต่คุณทำให้คนทั่วไปมองว่ามันน่ารังเกียจเพราะการกระทำของพวกคุณ โทษตัวเองบ้างไหม ?
ความคิดเห็นที่ 2
รำคาน บ่องตง บางที พอบอกไม่เอา วางทิ้งไปเลย มารยาททรามกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่