ความห่วย ของ อย.กองเครื่องสำอาง

ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ตั้งกระทู้โดยใช้คำที่ไม่สุภาพ แต่มันเกินจะทนจริงๆค่ะ
ดิฉันเคยตั้งกระทู้ไปบ้างแล้วเกี่ยวกับ อย.กองเครื่องสำอาง เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา
แต่ครั้งนี้มันแย่มากจริงๆค่ะ กับเจ้าหน้าที่ อย.กองเครื่องสำอาง ที่ไม่มีความรับผิดชอบ
ในการกระทำของตัวเอง ผลก็มาตกที่ผู้ประกอบการค่ะ ที่ไม่รู้ว่า อย.กองเครื่องสำอาง
ใช้มาตรฐานอะไรพิจารณา หรือตามความพอใจของเจ้าหน้าที่นั้นๆ
      ขอเริ่มเลยนะคะ เนื่องจากดิฉันได้ทำการจดแจ้ง อย. แบบถ่ายโอนจากระบบเก่าไประบบใหม่
โดยที่ในครั้งแรกดิฉันยื่นสีไม่ครบเพราะตอนยื่นระบบเก่า มีการยื่นเพิ่มสีไป เลขอย. ก็จะเป็นเลขเดิม
แต่เลขรับจะเป็นเลขใหม่ พอดิฉันมายื่นถ่ายโอนเพื่อเข้าระบบใหม่ ซึ่งในระบบใหม่นั้นในการใส่เลขค้นหา
ดิฉันใส่เลขอย. ไป รายชื่อผลิตภัณฑ์นั้นๆก็ไม่ขึ้นแสดงโชว์  แต่เมื่อใส่เลขรับไปกลับขึ้นรายการนั้นๆ
จึงเป็นสาเหตุให้ดิฉันยื่นผลิตภัณฑ์ที่มีหลายสีหลายกลิ่น ไม่ครบจำนวนสี  จะยื่นเพิ่มก็ไม่ได้เพราะมันเป็น
เลขอย. เดียวกัน เดือนตุลาคม 2561 ดิฉันจึงโทรไปให้ทาง จนท.ไอที อย.ยกเลิกให้ เค้าบอกทำไม่ได้ต้องให้ทาง
กองเครื่องสำอางเป็นคนแจ้งเค้า  ดิฉันจึงโทรไปแจ้งที่ จนท. กองเครื่องสำอาง ว่ามีปัญหาดังที่ดิฉันกล่าวมาข้างต้น
พออีกวันโทรไปที่ จนท.ไอที เค้าก็บอกเดี๋ยวทำการยกเลิกให้ ดิฉันเลยถามว่าทำไมวันก่อนยังบอกยกเลิกไม่ได้เลยค่ะ
เค้าบอกทางจนท. เค้าคุยกับทางกองแล้วเลยยกเลิกได้ ปัญหาดังกล่าวก็จบไป จนท.ยกเลิกให้ และดิฉันยื่นใหม่
      แต่เหตุการณ์เกิดซ้ำรอยเดิมเป็นครั้งที่ 2 ค่ะ ส่วนนึงก็เป็นความผิดดิฉันที่ไม่เช็คให้ดีทั้งหมด และส่วนนึงก็เป็นความผิด
ของระบบการยื่นที่ทำให้คีย์เลข อย.แล้วรายการสินค้าไม่ขึ้น ดิฉันจึงโทรติดต่อไปยัง จนท. ตามแบบด้านบนเลยค่ะ
แต่เหตุการณ์กลับไม่เหมือนเดิม จนท.ปฏิเสธ ว่ายกเลิกไม่ได้ทำไม่ได้ ไม่เคยมีใครทำ ถาม จนท.ท่านอื่นให้ก็บอกว่าไม่มีเคสแบบนี้เลย
ดิฉันรู้สึกว่าทำงานกันตำแหน่งระดับนี้กันแล้ว แต่ทำไมคนที่รู้อยู่แก่ใจไม่มีความรับผิดชอบเลย
ดิฉันจึงแจ้งเลขที่อย. และเลขที่รับ ที่เคยยกเลิกและจดใหม่ได้ให้ จนท. ไป แต่จนท.อีกคนก็มาบอกกับ จนท. ที่คุยโทรศัพท์
กับดิฉันหาว่าดิฉันพูดลอยๆ ทั้งๆที่ดิฉันมีหลักฐาน สุดท้ายดิฉันก็ทำอะไรไม่ได้ บอกให้ดิฉันเข้าไปคุยกับทาง ผอ.กอง เพื่อ!!!!!!!!!!!!!
ทั้งที่หลักฐานก็มีว่ามี จนท. เคยทำให้ ให้ไปคุยเพื่อหาคนผิดหรือคะ ว่า จนท. ท่านนั้นคือใคร ดิฉันไม่ได้ต้องการแบบนั้น
แค่ต้องการให้ทำเรื่องของดิฉันเหมือนเดิมแบบครั้งที่แล้วเท่านั้นค่ะ ถ้าจนท.จะแก้ตัวว่าครั้งที่แล้วอาจจะเกิดการผิดพลาดไปบ้าง
หรือช่วงนี้ระบบถ่ายโอนยังไม่เสถียรยังน่าจะเข้าใจ มากกว่า ที่จะมาบอกปัดว่าไม่มีใครเคยทำยกเลิก
ถ้าอย่างนั้น สงสัยจะเป็นผีที่ อย. ประจำกองเครื่องสำอาง ทำเรื่องให้ดิฉัน
ร้องเรียนมากไป มีปัญหามากไป อย.ก็คงไม่ค่อยชอบเท่าไร
ประกาศนู่นนี่ก็ออกมาเรื่อยๆให้ผู้ประกอบการทำตาม จนทำจะไม่ทันแล้ว เพราะระบบไม่ซัพพอร์ทเท่าที่ควร
มีปัญหาบ้าง ผู้ประกอบการที่ยื่นจดแจ้งก็ได้แต่บ่นกันเองมาหลายๆปี ก็ทำอะไรไม่ได้

#ถูกต้องแต่ไม่ถูกใจ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่