ติดเน็ตบ้านครั้งแรก - ใช้ 3BB ครั้งแรก (บ้านเลขที่ซ้ำ)

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า บ้านผมยังไม่เคยติดอินเทอร์เน็ตบ้าน ยังไม่เคยใช้เน็ตฯ บ้านมาก่อนเลยครับ
เมื่อวันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมาผมได้ไปขอใช้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านของ 3BB ที่ศูนย์ตัวแทนใกล้บ้านมาครับ หลังจากทำการสมัครขอรับบริการเสร็จ เซ็นทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่า "รอช่างติดตั้งประมาณ 3 วัน" จากนั้นผมรอจนคิดว่าวันนี้ช่างน่าจะมาติดตั้งเน็ตฯ ที่บ้าน (31 ตุลาคม 2561) และมีสายเข้ามาจากพนักงาน 3BB บอกผมว่า "ลูกค้ามีการค้างชำระค่าบริการอยู่ เนื่องจากบ้านเลขที่ xxx ถนนเจริญสุข ของคุณลูกค้ามีชื่อคุณ สมปอง ได้ติดแบล็คลิสจากการติดตั้งอินเทอร์เน็ตเมื่อปี 2557 ลูกค้าต้องชำระค่าบริการก่อน จึงจะสามารถติดตั้งรับบริการใหม่ได้" ผมก็งงน่ะสิครับ เพราะบ้านผมไม่เคยติดเน็ตมาก่อนเลย ไม่เคยเลยนะครับ ผมก็บอกพนักงานไปว่า "บ้านผมไม่เคยติดเน็ตมาก่อนเลยนะครับ แล้วอีกอย่าง บ้านผมไม่มีคนชื่อ สมปอง ด้วยครับ แล้วถนนบ้านผมก็ถนน xxx ครับไม่ใช่ถนนที่บอกมา" พนักงานก็บอกว่า "ปกติบ้านเลขที่จะซ้ำกันได้ด้วยหรอคะ?"
———  (ขออนุญาตเล่าบทสนทนาแบบเป็นบรรทัดเพื่อความง่ายต่อการอ่านนะครับ ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ)
ผม: ไม่ทราบครับ แต่ที่แน่ๆ ไม่ใช่บ้านผมแน่นอน บ้านเลขที่เดียวกันแต่คนละถนนก็น่าจะคนละหลังอยู่แล้วครับ
พนักงาน: แต่จากแผนที่บ้านที่ลูกค้าบอก ก็ตรงกับบ้านของลูกค้านะคะ ตามบัตร ปปช. ของลูกค้า
ผม: ไม่ตรงแน่นอนครับ เพราะบ้านผมไม่ใช่ถนนเจริญสุข ตามบัตร ปปช. ที่ผมใช้สมัครเลยครับ ตอนเปิด GG Map ดูบ้าน ผมดูแล้ว นั่นนบ้านผมแน่นอนครับ ถนนไม่ใช่เจริญสุขอย่างแน่นอน ถ้ามีปัญหา ผมจะเข้าไปที่ศูนย์ 3BB(ที่สมัครทำการสมัคร) เลยนะครับ
พนักงาน: ถ้าอย่างนั้น เดี๋ยวจะติดต่อกับทางศูนย์ 3BB ตรวจสอบอีกทีนะคะ
———— (ผ่านไปสักพัก) ———— พนักงานโทรกลับมา
พนักงาน: หลังจากตรวจสอบแล้ว ลูกค้าและที่อยู่ของลูกค้าไม่มีความเกี่ยวข้องกัน ทางเราจะรออีเมล์อนุมัติการติดตั้งจากศูนย์ 3BB ประมาณ 1 อาทิตย์ นะคะ
ผม: รออีเมล์ ประมาณ 1 อาทิตย์ ถึงจะติดตั้งได้หรอครับ (งง สิครับ ยืดเวลา เสียเวลาไปอีก)
พนักงาน: ใช่ค่ะ แล้วช่างจะโทรติดต่อก่อนเข้าไปติดตั้งนะคะ
————————————-

คือ พอมารู้อย่างนี้แล้ว เสียความรู้สึกมากๆ ครับ เสียเวลาด้วย ทางศูนย์บริการทำงานยังไงครับเกิดความผิดพลาดแบบนี้ได้ด้วยหรอครับ แล้วพูดออกมาได้ยังไงประโยคที่ว่า "ปกติบ้านเลขที่ซ้ำกันได้ด้วยหรอคะ" ผมจะไปรู้ไหม เงินก็จ่ายไปแล้วค่าแรกเข้ารับบริการ ทีตอนทำสัญญาทำไมไม่ท้วงติงอะไรตั้งแต่ที่แรกครับ "บ้านเลขที่ซ้ำกันกับคนนั้นคนนี้ บ้านเดียวกันไหม" ไม่มีถามเลย นี่แหละครับเหตุการณ์ของผม เพื่อนๆ พี่ๆ เคยเจอเหมือนผมบ้างไหมครับ หรือว่าลักษณะนี้เป็นลักษณะของมิจฉาชีพ ณ ตอนนั้นผมไม่ทราบและไม่ไว้ใจเลยครับ อยากถามทาง 3BB ว่าทำงานยังไง เกิดข้อผิดพลาดแบบนี้ได้ด้วยหรอ ปัญหาไม่ได้ใหญ่มากมายนะครับ  แต่เสียความรู้สึกมากๆ

ต้อง ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ถ้าหากที่อะไรผิดพลาดในกระทู้ หรือ ไม่เหมาะสม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่