ช่วงเดือนกันยายนเราได้มาเปลี่ยนการใช้งานจากรายเดือนเป็นเติมเงินเนื่องจากซื้อโทรศัพท์ติดโปรไว้ เราให้พนักงานคิดเฉลี่ยที่ใช้ตามจริงเป็นรายวันเลยจะได้ปิดยอดและเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน พนักงานแจ้งว่าทำไม่ได้ต้องรอตัดตามรอบบิล แต่เปลี่ยนเป็นเติมเงินเลยตอนนี้ทำได้และพนักงานแนะนำให้สมัคร truemoney wallet เพื่อจ่ายล่วงหน้าก่อน ถ้าเติมเงินและจ่ายล่วงหน้าวันนี้ไป 200 จะได้ใช้สิทธิเงินคืนมา 100 บาท ส่วนที่เหลือจะทราบยอดตอนตัดรอบบิล เราก็ทำไปและพอครบรอบบิลเดี๋ยวค่อยจ่ายส่วนต่างที่เหลือถ้ามันมากกว่านั้น จนวันนึงมีข้อความเข้าว่าเรามียอดค้างชำระเบอร์นี่อีก 60 บาท เลยมาติดต่อที่ศูนย์พนักงานเช็คยอดให้แต่พนักงานแจ้งว่าไม่มียอดค้างแล้วเคลียหมดแล้ว เราเลยถามว่าที่จ่ายล่วงหน้าไป 200 บาทรอบก่อนยอดมันพอดีเลยหรอเพราะเฉลี่ยเป็นรายวันมันไม่น่าพอดี พอเช็คมาสรุปคือยอดมัน 180 ที่จ่ายล่วงหน้าเกินไป 20 บาท ถ้าเกิดเราไม่ถามก็ไม่มีการแจ้งเลยว่ามันเกินแล้วเงินส่วนต่างตรงนี้จะไปอยู่ไหน นี่คือเรื่องแรกที่เจอวันนี้นะคะ
เรื่องที่ 2 ที่เจอคือ ขออธิบายก่อนว่าที่บ้านติดอินเตอร์เน็ตของทรูด้วยซึ่งในแพคเก็ตจะได้เบอร์มา 1 เบอร์กับทรูวิชชั่น ราคาประมาน 800-900 บาท ซึ่งตรงนี้จดทะเบียนชื่อคุณแม่ มีอยู่วันนึงที่อินเตอร์เน็ตที่บ้านใช้ไม่ได้แต่จ่ายเงินทุกเดือนเลยมาติดต่อที่ศูนย์ได้ความว่ามีข้อความที่เสียงานเข้ามาที่เบอร์นี้ เงินที่จ่ายรายเดือนค่าอินเตอร์เน็ตทุกเดือนไปหักค่าข้อความที่เสียเงินหมดไม่มาถึงค่ารายเดือนอินเตอร์เน็ตเลย ในวันนั้นที่มาทำเรื่องพนักงานได้ดำเนินการทำเรื่องดึงเงินกลับมาให้ถ้าได้เรื่องยังไงจะติดต่อกลับมา แต่ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาเลย จนวันนี้ที่เรามาเลยมาตามเรื่อง ผลคือได้จ่ายคืนมาแล้วทุกเดือนๆจาก 4 พัน คืนมาเหลือพันเดียวแล้วหักจากค่าใช้บริการ ซึ่งค่าบริการที่เราจ่ายคือจ่ายเหมือนเดิมไม่ได้ส่วนลดอะไรเลยมันมาหักอะไรตรงไหน พนักงานเลยปริ้นรายละเอียดการหักเงินให้ดูซึ่งเป็นค่าแพ็คเก็ตโทรศัพท์รายเดือน เดือนละ 599 เรางงมากจึงแจ้งพนักงานว่าเบอร์นี้มันได้มากับอินเตอร์เน็ตบ้านไม่มีค่ารายเดือน จากการดูประวัติพนักงานแจ้งว่าเบอร์นี้เปลี่ยนแพ็คเก็ตทางคอลเซ็นเตอร์ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมแล้ว เราก็รีบโทรหาแม่เลยว่าโทรมาเปลี่ยนหรอโดยที่เราก็ไม่ได้คิดเลยว่าแม่ตัวเองโทรอะไรแบบนี้ไม่เป็นอยู่แล้วและก็ตามคาดว่าแม่ไม่ได้โทร ในตอนนั้นเราก็แจ้งพนักงานว่าจะเอาเงินที่เหลือคืนแต่ต้องใช้บุ๊คแบงค์ของแม่เท่านั้นเลยยังไม่ได้เงินคืนนะตอนนั้น เราจึงขอให้พนักงานเปลี่ยนแพ็คเก็ตเบอร์นี้เป็นแบบเดิมที่ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มให้ร่วมอยู่ในอินเตอร์เน็ต ก็ไม่ได้อีกเพราะต้องเป็นคนจดทะเบียนมาติดต่อเอง พอเดินออกจากศูนย์ทรูบทสรุปที่ได้จากการคุยกับคุณแม่อีกครั้งคือในช่วงเดือนกรกฎาคมมีพนักงานโทรไปหาคุณแม่เสนอแพ็คเก็ตนี้กับคุณแม่โดยแจ้งว่าได้ใช้เน็ตมากขึ้นแต่จ่ายในราคาเท่าเดิมแม่ถึงตกลง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมจนถึงเดือนนี้ทางเราไม่มีใครรู้เรื่องแพ็ตเก็ตที่ต้องจ่ายเพิ่มเลย เพราะมันมีเงินที่เราจะต้องได้คืนจากข้อความที่เสียเงินที่คุณแม่เคยจ่ายไปเงินนั้นมันมาหักค่าแพ็คเก็ตนี้ทุกเดือน โดนค่าข้อความไปก็เยอะพอแล้วยังมาโดนหลอกอีก พอเราตั้งสติได้เราเลยโทรไปที่ call center ของทรูแล้วแจ้งเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเพราะสิ่งที่โทรมานำเสนอกับความเป็นจริงมันไม่ใช่แทนที่จะได้เงินคืน 4 พันกลับโดนหักเป็นค่ารายเดือนที่ทรูโทรมาหลอกให้ทำอีก เราขอชื่อคนที่โทรมาเสนอให้เปลี่ยนแพ็ตเก็ตวันนั้น พอเราได้ชื่อพนักงานแล้ว เรากลับไปที่ศูนย์ทรูอีกครั้งเพื่อขอฟังเทปบันทึกเสียงการสนทนาที่โทรมา ขณะที่นั่งรอก็มีเบอร์จากศูนย์ทรูมาแจ้งยอดให้ไปจ่ายค่าบริการอีกพันกว่าบาท (โทรมาได้จังหวะมาก)เราเลยถามกลับว่าจะมียอดค้างได้ยังไงแม่ไปจ่ายมาเมื่อวาน พนักงานในสายเงียบแล้วบอกว่ายอดอีกร้อยกว่าบาทที่ยังจ่ายไม่ครบแล้วถามกลับอีกครั้งว่าตอนแรกที่โทรมาเนี้ยบอกเป็นพันเลยนะคำตอบที่กลับมาคือระบบพึ่งอัพเดต แบบอารมณ์ขึ้นแล้วโทรมาได้จังหวะตอนที่ทำเรื่องพอดี พอวางสายไปก็ถึงคิวเราพอดีเราแจ้งชื่อพนักงานคนต้นเรื่องไปเพื่อขอฟังบันทึกเสียงก็ไม่ได้เพราะมันหลายเดือนน่าจะลบไฟล์ไปแล้ว แต่เบื้องต้นที่ศูนย์ได้แจ้งเรื่องการทำงานของคนที่โทรมาเสนอแพ็ตเก็ตไปแล้ว
แบบนี้ถือเป็นความผิดของเราด้วยไหมคะ เรามีสิทธิ์ได้ค่าแพ็คเก็ตรายเดือนที่โดนหลอกให้ทำคืนไหม
ปล. ถ้าแท็กอะไรผิดห้องขอโทษด้วยนะคะเป็นครั้งแรกที่ตั้งกระทู้
เราหรือ True
เรื่องที่ 2 ที่เจอคือ ขออธิบายก่อนว่าที่บ้านติดอินเตอร์เน็ตของทรูด้วยซึ่งในแพคเก็ตจะได้เบอร์มา 1 เบอร์กับทรูวิชชั่น ราคาประมาน 800-900 บาท ซึ่งตรงนี้จดทะเบียนชื่อคุณแม่ มีอยู่วันนึงที่อินเตอร์เน็ตที่บ้านใช้ไม่ได้แต่จ่ายเงินทุกเดือนเลยมาติดต่อที่ศูนย์ได้ความว่ามีข้อความที่เสียงานเข้ามาที่เบอร์นี้ เงินที่จ่ายรายเดือนค่าอินเตอร์เน็ตทุกเดือนไปหักค่าข้อความที่เสียเงินหมดไม่มาถึงค่ารายเดือนอินเตอร์เน็ตเลย ในวันนั้นที่มาทำเรื่องพนักงานได้ดำเนินการทำเรื่องดึงเงินกลับมาให้ถ้าได้เรื่องยังไงจะติดต่อกลับมา แต่ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาเลย จนวันนี้ที่เรามาเลยมาตามเรื่อง ผลคือได้จ่ายคืนมาแล้วทุกเดือนๆจาก 4 พัน คืนมาเหลือพันเดียวแล้วหักจากค่าใช้บริการ ซึ่งค่าบริการที่เราจ่ายคือจ่ายเหมือนเดิมไม่ได้ส่วนลดอะไรเลยมันมาหักอะไรตรงไหน พนักงานเลยปริ้นรายละเอียดการหักเงินให้ดูซึ่งเป็นค่าแพ็คเก็ตโทรศัพท์รายเดือน เดือนละ 599 เรางงมากจึงแจ้งพนักงานว่าเบอร์นี้มันได้มากับอินเตอร์เน็ตบ้านไม่มีค่ารายเดือน จากการดูประวัติพนักงานแจ้งว่าเบอร์นี้เปลี่ยนแพ็คเก็ตทางคอลเซ็นเตอร์ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมแล้ว เราก็รีบโทรหาแม่เลยว่าโทรมาเปลี่ยนหรอโดยที่เราก็ไม่ได้คิดเลยว่าแม่ตัวเองโทรอะไรแบบนี้ไม่เป็นอยู่แล้วและก็ตามคาดว่าแม่ไม่ได้โทร ในตอนนั้นเราก็แจ้งพนักงานว่าจะเอาเงินที่เหลือคืนแต่ต้องใช้บุ๊คแบงค์ของแม่เท่านั้นเลยยังไม่ได้เงินคืนนะตอนนั้น เราจึงขอให้พนักงานเปลี่ยนแพ็คเก็ตเบอร์นี้เป็นแบบเดิมที่ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มให้ร่วมอยู่ในอินเตอร์เน็ต ก็ไม่ได้อีกเพราะต้องเป็นคนจดทะเบียนมาติดต่อเอง พอเดินออกจากศูนย์ทรูบทสรุปที่ได้จากการคุยกับคุณแม่อีกครั้งคือในช่วงเดือนกรกฎาคมมีพนักงานโทรไปหาคุณแม่เสนอแพ็คเก็ตนี้กับคุณแม่โดยแจ้งว่าได้ใช้เน็ตมากขึ้นแต่จ่ายในราคาเท่าเดิมแม่ถึงตกลง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมจนถึงเดือนนี้ทางเราไม่มีใครรู้เรื่องแพ็ตเก็ตที่ต้องจ่ายเพิ่มเลย เพราะมันมีเงินที่เราจะต้องได้คืนจากข้อความที่เสียเงินที่คุณแม่เคยจ่ายไปเงินนั้นมันมาหักค่าแพ็คเก็ตนี้ทุกเดือน โดนค่าข้อความไปก็เยอะพอแล้วยังมาโดนหลอกอีก พอเราตั้งสติได้เราเลยโทรไปที่ call center ของทรูแล้วแจ้งเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเพราะสิ่งที่โทรมานำเสนอกับความเป็นจริงมันไม่ใช่แทนที่จะได้เงินคืน 4 พันกลับโดนหักเป็นค่ารายเดือนที่ทรูโทรมาหลอกให้ทำอีก เราขอชื่อคนที่โทรมาเสนอให้เปลี่ยนแพ็ตเก็ตวันนั้น พอเราได้ชื่อพนักงานแล้ว เรากลับไปที่ศูนย์ทรูอีกครั้งเพื่อขอฟังเทปบันทึกเสียงการสนทนาที่โทรมา ขณะที่นั่งรอก็มีเบอร์จากศูนย์ทรูมาแจ้งยอดให้ไปจ่ายค่าบริการอีกพันกว่าบาท (โทรมาได้จังหวะมาก)เราเลยถามกลับว่าจะมียอดค้างได้ยังไงแม่ไปจ่ายมาเมื่อวาน พนักงานในสายเงียบแล้วบอกว่ายอดอีกร้อยกว่าบาทที่ยังจ่ายไม่ครบแล้วถามกลับอีกครั้งว่าตอนแรกที่โทรมาเนี้ยบอกเป็นพันเลยนะคำตอบที่กลับมาคือระบบพึ่งอัพเดต แบบอารมณ์ขึ้นแล้วโทรมาได้จังหวะตอนที่ทำเรื่องพอดี พอวางสายไปก็ถึงคิวเราพอดีเราแจ้งชื่อพนักงานคนต้นเรื่องไปเพื่อขอฟังบันทึกเสียงก็ไม่ได้เพราะมันหลายเดือนน่าจะลบไฟล์ไปแล้ว แต่เบื้องต้นที่ศูนย์ได้แจ้งเรื่องการทำงานของคนที่โทรมาเสนอแพ็ตเก็ตไปแล้ว
แบบนี้ถือเป็นความผิดของเราด้วยไหมคะ เรามีสิทธิ์ได้ค่าแพ็คเก็ตรายเดือนที่โดนหลอกให้ทำคืนไหม
ปล. ถ้าแท็กอะไรผิดห้องขอโทษด้วยนะคะเป็นครั้งแรกที่ตั้งกระทู้