โดน Grab คิดเงินผิดไป 300 บาท เซ็งมากค่ะ

พี่ชายโดน Grab คิดเงินผิดไป 300 บาท จากค่ารถ 400 โดนเรียกเก็บไป 700นิดๆ ที่เซ็งคือเพราะตัดผ่านบัตรเครดิต พอโทรติดต่อพนักงานก็ไม่รู้ว่าจะได้ความคืบหน้าเมื่อไหร่ พนักงานบอกแค่จะดำเนินการให้(เหมือนปกติ) ขอถามคนที่เคยมีปัญหาแบบเดียวกันหน่อยค่ะว่านานมั้ยคะกว่าจะได้เงินคืน แล้วเคยไม่ได้คืนมั้ยคะ

เรื่องมีอยู่ว่าพี่ชายเรานั่งรถจากที่นึงไปอีกที่นึง จากนั้นพี่ชายเราเค้าจำเป็นต้องเปลี่ยนจุดหมายปลายทางใหม่ แต่ไม่สามารถแก้ไขในระบบได้ ก็เลยโทรถาม Call Center จนพนักงานแจ้งว่าให้นั่งไปได้เลยแล้วค่อยให้คนขับใส่ค่าใช้จ่ายเพิ่มปลายทางเอา

พี่ชายเราก็ถามย้ำแล้วว่าถ้าใส่เพิ่มได้เองแบบนี้เกิดคนขับใส่ผิดหรือใส่เกินล่ะจะทำอย่างไร พนักงานปลายสายแจ้งว่าใส่เกินไปก็ไม่มีผล ไม่สามารถตัดเงินได้ เพราะตัวระบบมันคำนวนให้อยู่แล้วว่าต้องจ่ายเพิ่มเท่าไหร่ และพนักงานก็บอกว่าสำหรับเคสนี้พนักงานใส่ตัวเลขในระบบจากการที่คุยกันให้เรียบร้อยแล้ว ไม่สามารถตัดเกินได้ ทางพี่ชายเราก็เลยสบายใจจนกระทั่งลงรถแล้วได้รับอีเมลล์แจ้งว่า ค่ารถถูกเรียกเก็บไป 711 บาท จากที่คุยกับพนักงานไว้แค่ 403 บาท

เพราะจากความไม่รู้และใส่ตัวเลขที่ต้องจ่ายจริงไปผิดของคนขับ ที่เข้าใจว่าตรงช่องที่ให้กรอกค่าใช้จ่ายอื่นๆนึกว่ากรอกยอดสุดท้าย ไม่ใช่แค่ยอดที่เพิ่มมาจากเดิม ทำให้แทนที่ควรต้องจ่ายแค่ 300+100 กลายเป็น 300+400

งานนี้พี่ชายเราไม่ได้โกรธคนขับเลยค่ะ เพราะเข้าใจผิดร่วมกัน แต่ที่โกรธมากคือ Grab ที่บอกว่าต่อให้ใส่เกินใส่ผิดยังไงก็ไม่สามารถหักเงินเราไปได้ แต่กลายเป็นว่าเห็นคาตาเลยว่าคนขับจะกรอกเพิ่มเท่าไหร่ก็ได้ แล้วก็สามารถหักเงินไปตามนั้นเลย โดยที่ไม่มีพนักงานหรือการสอบถามมายังคนนั่งแต่อย่างไรว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

แย่มากเลยค่ะ Grab Thailand ตั้งแต่ไม่มีคู่แข่งคิดจะทำอะไรก็ได้ อยากให้ Uber กลับมาหรือให้มีเจ้าอื่นมาให้บริการแข่งด้วยเร็วๆจัง

สุดท้ายนี้อยากถามว่าสำหรับคนที่เคยถูก Grab คิดเงินเกินไปแบบนี้นานมั้ยคะกว่าจะได้เงินคืน แล้วเรื่องมันจะยุ่งยากมากมายมั้ยคะ

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่