คนที่มีปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ วิธีของผมมันอาจจะเป็นทางออกที่ดีนะครับ

ตอนนี้ผมอายุประมาณ 40 ต้นๆแล้ว จะขอเล่าปัญหาของผมก่อน ซึ่งถ้าใครเจอปัญหาเหมือนกับผม ผมคิดว่าวิธีของผมอาจจะเป็นทางรักษา

อาการของผมเกิดตั้งแต่ตอนอายุประมาณ 30 ต้นๆ คืออวัยเพศแข็งตัวช้า เวลาประกอบกิจกรรมก็แข็งตัวไม่เต็มที่ แข็งแบบอ่อนๆนิ่มๆไม่แข็งมากๆเหมือนสมัยหนุ่มๆรุ่นๆ บางทีอ่อนตัวระหว่างประกอบกิจกรรมให้อายคู่นอนเลยก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว

ความรู้สึกตอนที่ลองเกร็งอวัยวะเพศ เหมือนกับว่ารู้สึกได้ไม่เต็มที่ เหมือนมันจะชาๆ ใครพอจะจำความรู้สึกตอนที่เป็นเหน็บชาได้เปล่าครับ ที่อวัยวะบริเวณนั้นรับความรู้สึกได้น้อยลง(แต่ก็ยังรู้สึกนะ) เอาเป็นว่าผุ้ชายด้วยกันจะรู้ว่าถ้าเราเกร็งอวัยวะเพศ เราจะสามารถเกร็งให้ลำอวัยวะเพศผงกไปมาได้ เหมือนกับเรากระดิกนิ้วไปมายังไงยังงั้นเลยครับ แต่ตอนผมเกิดอาการ ให้เกร็งยังไงมันลำท่อนอวัยวะเพศมันก็ไม่กระดิกสักเท่าไร แม้ตอนนั้นจะมีอารมณ์มาเต็มที่แล้วก็ตาม

เรียกว่าพอผมอายุหลัง 30 ผมกลับรู้สึกว่ามันแน่นิ่ง ไม่ตื่นตัวมากนัก

ที่แย่สุดคือเวลาประกอบกิจกรรมในบางท่า มันกลับอ่อนตัวก่อนจะเสร็จกิจ แน่นอนในเวลานั้นรู้สึกได้ว่าชาๆที่อวัยวะเพศ เหมือนความรู้สึกบริเวณนั้นมันด้านๆ จนผมคิดว่าคงเป็น ED แล้วล่ะ แถมผมยังช่วยตัวเองเป็นประจำด้วย ช่วยทั้งที่มันอ่อนตัวนั้นล่ะ แต่อารมณ์อยากสำเร็จความใครต่อให้อ่อนก็ยังทำจนเสร็จ เคยอ่านมาว่าการช่วยตัวเองบ่อยๆก็ทำให้เกิด ED ซึ่งผมก็เชื่อว่าสาเหตุนึงอาจจะเกิดจากการช่วยตัวเองบ่อยและอายุมากก็ได้ เลยปลงๆกับร่างกายตัวเอง แถมหนังโป๊ก็มีให้โหลดดูจนเบื่อ เรียกว่าดูแล้วไม่ตื่นเต้นเหมือนสมัยเด็กๆที่ดูทีช่างหายากเย็นกว่าจะได้ดู และถ้าหาได้มันช่างกระตุ้นฮอร์โมนให้พลุ่งพล่านยิ่งนัก(พยายามเลี่ยงคำห่ามๆตรงๆแล้วนะครับ) แต่ตอนนี้หาง่ายมากจนเกินไป แถมตรงปกด้วย(ฮา) เรียกว่าร่างกายผุ้หญิงสำหรับผมมันไม่รู้สึกตื่นเต้นเหมือนสมัยก่อนแล้ว คือดูมากไปจนไม่รู้จะมีอะไรให้ค้นหาแล้ว

ประกอบกับผมนอนดึก(มาก) บางทีเกือบเช้าถึงได้นอน

แถม(ตอนนั้น) ก็อ้วนพอสมควร คือเกินเกณฑ์มานิดหน่อยแต่ก็หนักที่สุดในชีวิตแล้ว เพราะทำงานแล้วก็กิน ร่างกายไม่ค่อยออกแรงอะไร

แต่ตอนนี้ความสามารถทางเพศของผมกลับมาแทบเหมือนเดิม และบางเรื่องดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ ปัญหาที่เคยเจอมาหายแทบหมดครับ

ผมเคยลองกินยาบำรุงพวกเป็นแคปซูลที่บอกว่าช่วยแก้ไขปัญหา แต่บอกตรงๆมันแก้แทบไม่ได้ครับ ส่วนยาบำรุงที่มีส่วนผสมของไวอากร้า หรือยี่ห้ออะไรก็ตามที่บอกว่าจะแข็งจะอะไร ผมไม่เคยกินครับ เพราะผมเห็นว่ามันเป็นการแก้ไขชั่วคราว พอคุณไม่กินยาก็จะกลับมาเป็นอีก และตับคุณอาจจะไปก่อนวัยอันควรด้วย

วิธีรักษาแบบผมทุกคนคงรู้อยู่แล้วครับ นั้นคือการออกกำลังกายครับ

แล้วผมจะมาบอกทำไม เรื่องนี้ใครๆก็รู้ เพราะผมคิดว่าไอ้เรื่องที่ว่าใครๆก็รู้เนื่ย รู้เหมือนกับที่ผมต้องการสื่อเปล่า

คือเรารู้กันว่าวิธีแก้ไขการเสื่อมของอวัยวะเพศนั้น ถ้าไม่หาหมอกินยา ก็ต้องออกกำลัง หรือตรวจดูฮอร์โมน ฯลฯ มีการรักษาหลายกรณี

กรณีของผมจะพูดถึงกรณีที่ฮอร์โมนคุณไม่บกพร่องนะครับ อันนั้นคงต้องหาหมอจริงๆ แต่กรณีผมจะพูดถึงคนที่เกิดอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่เพราะ

"การสูบฉีดเลือดไปยังอวัยวะเพศมีปัญหา" ครับผม

คือพอเกิดปัญหา ผมรู้เลยว่าสาเหตุของปัญหาของผมคือ การไม่ออกกำลังครับ หรือออกแบบหน่อมแน้ม ออกเป็นพิธีแค่เหงื่อซึม

แต่ปัญหาทางเพศของผมแก้ไขด้วยการออกกำลังกายแบบ "แทบเป็นแทบตาย" ครับ

คือจากที่ผมตัดใจเรื่องอวัยวะเพศของผมที่ดูเหมือนจะตายด้านแล้ว แต่เกิดเหตุการณ์ที่ผมต้องไปเล่นกีฬา ซึ่งผมเลือกการชกมวยไทย(ในฟิตเนตทั่วไปไม่ใช่ค่ายมวยจริงๆจังๆแบบนั้น)

สิ่งที่ผมเจอคือ ครั้งแรกๆที่ผมเข้ายิมผมจะเหนื่อยมาก เหนื่อยแบบ "หัวใจแทบวาย" เพราะมันซ้อมหนักจริงๆสำหรับคนที่นานๆทีเล่นกีฬาแบบผม แต่พอเล่นไปหลายๆเดือนมันก็จะไม่เหนื่อยแบบหัวใจแทบวายแล้ว เป็นเหนื่อยมากๆแทน บอกตรงๆตอนนั้นผมกลัวหัวใจตัวเองวายมากเลย เลยออกเท่าที่ร่างกายไหวไม่ฝืนนะครับ

ไอ้การออกกำลังที่เคยทำก่อนหน้านั้นที่ผมคิดว่าพอแล้ว แต่ตอนผมไปยิม มันเป็นเพียงแค่การวอร์มของเขาเท่านั้นเอง ย้ำว่ามันเป็นเพียงแค่การวอร์มของเขาเท่านั้นเอง ยังไม่ได้ออกจริงจังอะไรเลย ทำให้ผมรุ้ว่าที่ผมคิดว่าออกกำลังกายมาตลอดนั้น มันเป็นการออกกำลังแบบหน่อมแน้มมากๆ เด็กๆไปเลย

จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ปี กับการไปยิมแทบทุกวัน เรียกว่าอาทิตย์นึงผมไปซะ 6 วัน เพราะเริ่มติดการออกกำลังกาย และออกครั้งละประมาณ 2 ชั่วโมง

ผลที่ได้คือ ผมรู้สึกเลยว่าการสูบฉีดของหัวใจดีขึ้นมาก พอการสูบฉีดเลือดดีมาก ทำให้เลือดที่จะไปคั่งบริเวณ "อวัยวะเพศ" มันก็จะมีมากตามไปด้วยตามอาจจะเป็นเพราะเส้นเลือดที่มันขยายตัวขึ้น สูบฉีดดีขึ้น เหมือนกับการออกกำลังมันไปทะลวงเส้นเลือดที่ดูเหมือนจะตีบตันจนเลือดไปหล่อเลี้ยงบริเวณนั้นน้อยให้เส้นเลือดมันขยายตัวทำงานเต็มที่ และพอร่างกายเราฟิตฮอร์โมนที่ช่วยในเรื่องการแข็งตัวก็หลั่งออกมามาก

จนตอนนี้นอกจากเวลาผมประกอบกิจกรรมแล้วไม่เหนื่อยง่าย(ไม่ได้ล้อเล่นนะครับ เคยเหนื่อยแบบจะหัวใจวายตายคาอกเลยนะครับ เพราะฝืนออกแรงมาก) ตอนนี้กลับเป็นว่าเวลาแข็งมันแข็งมากๆเหมือนกลับเป็นวัยรุ่น และเวลาในการประกอบกิจกรรมก็ยาวนาน แถมความรู้สึกบริเวณอวัยวะเพศ หรือหัวหน่าว จากที่เคยรู้สึกชาๆตายด้าน ตอนนี้เหมือนกับความรู้สึกมันมาเต็ม ไม่ชาไม่อ่อนตัวระหว่างประกอบกิจกรรมแล้ว และออกแรงทำภารกิจได้นานจนผู้หญิงทักครับว่าไปทำอะไรมา มันดีขึ้นจนเขาพอใจมากๆ และแน่นอนอาการออกแรงจนรู้สึกหัวใจจะวายมันไม่มีแล้ว เพราะเวลาเราต่อยมวยมันเหนื่อยมันหนักกว่าการประกอบกิจกรรมบนเตียงมากนัก

ทั้งที่ผมยังนอนดึกเหมือนเดิมนั้นล่ะครับ ซึ่งถ้าผมนอนเช้าแต่หัววัน ผมคิดว่าพลังทางเพศของผมคงยิ่งกว่านี้ซะด้วยซ้ำ แต่แค่นี้ก็พอใจระดับนึงแล้ว

ดังนั้นคนที่เจอปัญหาแบบผม ผมอยากให้คุณอย่าไปพึ่งยาเลยครับ มันไม่ถาวร คุณลองออกกำลังกายก่อน และออกแบบหนักถึงขั้นจริงๆ ไม่ใช่ออกแบบเด็กๆที่ผมเคยเป็นมาก่อน

ถ้าสาเหตุของการหย่อนสมรรถภาพทางเพศของคุณเป็นสาเหตุเดียวกับผม อาการคุณก็น่าจะรักษาหายครับ

แต่ย้ำอีกครั้งว่ากรณีผมมันเป็นแค่อาการหนึ่งเท่านั้น การออกกำลังคงไม่ใช่ทางรักษาได้ทุกกรณี เพราะจากที่อ่านกระทู้ผมก้เคยเห็นบางคนบอกว่าตัวเองก็ออกกำลังนะ แต่ก็ยังเป็น ถ้าเป็นกรณีเช่นนี้อาจต้องพึ่งการแพทย์และยาแล้วครับ  หรือถ้าเป็นเพราะอายุมากร่างกายเลยเสื่อมสภาพ วิธีผมก็คงไม่ช่วยอะไร(แต่ก็ควรลองก่อนนะครับ อย่าพึ่งโทษแต่อายุอย่างเดียว) ผมเลยอยากให้เคสผมเป็นทางเลือกสำหรับคนที่กำลังเป็นปัญหาและพึ่งแต่ยามาก่อน บางทีถ้าคุณออกกำลังจนถึงระดับ หนักแบบที่ควรจะเป็นจริงๆ อาการของคุณก็คงจะดีขึ้นเหมือนผมแน่นอนครับ

อย่าลืมนะครับ ออกกำลังแบบจริงๆจังๆ ออกหนักจนถึงขั้นจริงๆ ไม่ใช่ออกเพียงแค่เหนื่อยแค่เหงื่อซึม เพราะตอนผมออกนั้นเหงื่อออกมาอย่างกับไปอาบน้ำมาเลยครับ เสื้อเปียกชุ่มกลับบ้านทุกวัน

คุณอาจจะไม่เลือกต่อยมวยแบบผม อาจจะไปเล่นกีฬาอย่างอื่นก็ได้ครับ เช่นว่ายน้ำ ผมก็คิดว่าเป็นการออกแรงทั้งตัวที่ดีอย่างหนึ่งเหมือนกัน

ใครเจอปัญหาอยู่ลองนำไปใช้ดูนะครับ ผมเข้าใจความหดหู่ตอนที่เจอปัญหาครับ มันแย่ต่อจิตใจจริงๆ อมยิ้ม08

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 34
เห็นด้วยกับจขกท.ครับ แต่ ๆ ผมคือคนนึงที่ไม่สามารถออกกำลังกายได้ถี่แบบนั้นครับ งานมันเยอะ เยอะจริง ๆ กลับถึงบ้านมี5ทุ่ม บางคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายแบบผมน่าจะเข้าใจ ผมใช้วิธีทานสมุนไพรถั่งเช่าV Natureควบคู่ครับ หยิบมาลองตอนเข้า7-11 ลองทานติดต่อกันแล้วสังเกตผลลัพธ์ ของผมไม่กี่ซองก็เห็นผลแล้วนะ ตอนนี้ขยับมากินเป็นกระปุกแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 18
สนับสนุนกระทู้นี้เต็มที่ครับ.. อายุขัยของมนุษย์เราในสิ่งแวดล้อมที่ดีโดยปกติคือ 120 ปีนะครับ ทำไมถึงคิดว่าการเป็น ED ตอน 30 40 50 ถึงเป็นเรื่องปกติ มันเร็วไปไหมครับ

ผมสี่สิบต้นเหมือนกัน ช่วงอายุ 20 บ้างาน ทำงานหนัก พอสามสิบกลาง ป่วยเกือบตาย เรื่องนั้นเสื่อมไปพอสมควร เหมือน จขกทเลย ตอนนั้นรับชะตากรรมแล้ว คิดว่าเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ คิดว่าพันธุกรรมเราคงไม่ดีถึงได้ป่วยเร็ว แต่พอมาดูแลตัวเองตอนสามสิบปลายถึงพบว่าจริงๆอายุ และสุขภาพคนเรามันยืนยาวกว่านั้นมาก ความเจ็บป่วยทั้งหลายไม่ใช่ กรรมเก่า ไม่ใช่พันธุกรรม ไม่ใช่สิ่งผิดปกติที่ติดตัวเรามาแต่เกิด แต่ทั้งหมด 99.99% เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ผิดของเรา

คนเราขอให้ทำแค่ 4 อย่างนี้
- กินอาหารดี หลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง เลี่ยงสิ่งไม่ควรกิน(น้ำตาล ทรานส์แฟต แป้งขัดขาว)
- พักผ่อนดี นอนเพียงพอ นอนหัวค่ำ ตื่นเช้า (หรืออย่างน้อยนอนให้เป็นเวลา)
- ออกกำลังกาย
- ไม่เครียด คิดบวก มองโลกแง่ดี

แค่นี้เองจริงๆ ทำได้ทุกๆวันโรคภัยหายหมด แล้วชีวิตนี้จะไม่ต้องหาหมออีกเลย ยกเว้นไปตรวจสุขภาพเท่านั้น

แต่ปัญหาคือคนส่วนใหญ่ไม่เชื่อ คิดแต่จะกินยา อาหารเสริม วิธีลัด เคล็ดลับต่างๆนาๆ ซึ่งมันไม่มี มีแต่ข้ออ้างสารพัด กรรมพันธไม่ดี ระบบเผาผลาญไม่ดี อ้วนง่าย กระดูกใหญ่ กระดูกอ่อน สารพัดข้ออ้าง พอมีข่าวใครสักคนหัวใจวายตอนออกกำลังกาย ก็จะเอามาพูดว่าออกกำลังกายก็ตายเหมือนกัน แต่คนรอบตัวที่ไม่ออกกำลังหัวใจวายตายวันละหลายๆคนไม่เก็บเอามาคิด เอามาเป็นตัวอย่างบ้าง

ส่วนตัวผลักดันให้คนรอบตัวหลายคนดูแลสุขภาพ หลายคนเปลี่ยนแปลงตัวเองไปได้ คนที่เริ่มคุมอาหาร ออกกำลังกาย ทุกคนสุขภาพดีขึ้น รูปร่างดีขึ้น ชีวิตดีขึ้นได้จริงๆ คือมันได้ทุกคนไม่มีข้อยกเว้นอะไร ข้อยกเว้นมีอย่างเดียวคือพวกไม่ทำ แต่หาข้ออ้างให้ตัวเอง คนพวกนี้ก็จะบอกว่าทำแล้วทุกอย่าง อย่างนั้นอย่างนี้ไม่เห็นดีขึ้นเลย (แต่ถามไปถามมาแล้วก็คือไม่ได้พยายามทำอะไรเลย)

กระทู้พูดเรื่องเซ็กส์ ขอเล่าประการณ์ตัวเองตอนสี่สิบกว่าๆ คือสามารถนั่ง ยืน เฉยๆไม่มีสิ่งเร้า ไม่ได้คิดอะไร บางครั้งก็สามารถแข็งตัวขึ้นมาได้เองเหมือนตอนวัยรุ่นได้ เคารพธงชาติทุกเช้าเป็นปกติ แข็งตัวดีขึ้น นานขึ้น เส้นรอบวงกับความยาวมากขึ้น(นิดนึง) ไม่เคยอ่อนตัวขณะใช้งาน และตอนอ่อนตัวก็ไม่เคยรู้สึกว่าหดเล็กลงจนหายไปในพงหญ้าเหมือนเมื่อก่อน(ปัญหามังกรกินหมี่ก็หายไปด้วย เพราะตอนวัยรุ่นถึงแข็งบ่อย แต่ตอนหดก็ห๊ด... หด..) ทั้งหมดนี่จากการทำ 4 ข้อที่ผมบอก ไม่ใช่ยา หรือหาหมอใดๆในเรื่องนี้เลย

พอมีสุขภาพดีสิ่งที่ได้คืนมาไม่ใช่แค่เรื่องเซ็กส์ แต่ผิวพรรณ ผิวหน้า รูปร่าง กลิ่นตัว กลิ่นปาก สุขภาพเหงือก ผมหนาขึ้น หงอกน้อยลง สายตาดีขึ้น(กว่าตอนวัยรุ่นซะอีก) อาการวุ้นในลูกตา กระจกตาเสื่อมก็หายไป อารมณ์ ความคิด สมาธิ ดีขึ้นได้ทุกอย่าง คือร่างกายคนเราสามารถฟื้นฟู ซ่อมแซมตัวเองได้เป็นปกติ ถ้าเรามีสมดุลย์ของโฮโมนที่ดี ความเสื่อม อาการป่วยทั้งหลายเพราะ "พฤติกรรม" ของเรานั่นแหละที่กดระบบการทำงานเหล่านี้ไว้ พออายุมากขึ้นเกิดเสียหายถาวรก็จบกัน

เวลามีคนบอกว่ามนุษย์เราความสุขคือการกินของที่อยากกิน อยากจะบอกว่า มีความสุขอื่นอีกเยอะที่มากกว่าการกิน การคุมอาหาร ออกกำลังกายทำให้อาการ "อยากกิน ตะกละตะกราม" หายไปแค่นี้ก็เป็นความสุขอย่างหนึ่งแล้ว แต่ความสุขของการมีสุขภาพดียังมีมากกว่านั้นเยอะ การหลั่งเอนโดรฟินตอนออกกำลังกาย การรู้สึกมั่นใจว่าได้อยู่กับคนที่รักไปนานๆ การรู้สึกว่าตัวเองมีสติ มีกำลัง มีปัญญามากขึ้น สิ่งเหล่านั้นเป็นความสุขที่มากกว่าการกิน หรือการตามใจตัวเองเยอะเลย
ความคิดเห็นที่ 41
ทำไงดีคะ แฟนขี้เกียจมากเลยค่ะ เคยอ่านเจอว่าให้ออกกำลังกายแบบคุณนี่แหละ ไปวิ่งได้ไม่กี่วันก็ขี้เกียจเหมือนเดิม บอกตามตรงว่าทุกวันนี้ไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่เลย TT นี่ตัดสินใจจองคอร์ส emsella ที่ apex ไปแล้ว คงต้องลากนางไปทำแน่ๆ ถ้าได้ผลเดี๋ยวจะมารีวิวค่ะ
ความคิดเห็นที่ 8
ผมไม่มีปัญหาเรื่องนี้แต่มาขอยืนยันว่า ออกกำลังกายมันดีจริง
ที่รู้สึกได้คือ เดิมไม่มีปัญหาจริงแต่ก็ไม่ได้แข็งเรงพอมาออกกำลังกาย
รู้สึกเลยว่าอึดถึกทน ขึ้นมากครับ
ตอนอ้วนๆนี่คนละเรื่องกับตอนนี้เลย
ความคิดเห็นที่ 45
เวลามีอะไรกับแฟนผมนี้ เสร็จไว จนเขิลเลยครับ เพิ่งจะมีปัญหาแบบนี้ตอนช่วงที่ผมเครียดมากๆ นอนน้อย ไม่มีเวลาพักผ่อน บวกกับอายุที่มากขึ้นด้วยลองออกกำลังกายก็ไม่ได้ช่วยเลยครับ ผมออกกำลังกายวิ่ง ว่ายน้ำ กลายเป็นว่าก็ยังดีขึ้นนิดหน่อย ท้อใจเลยครับ ก็เลยมาลองถั่งเช่าดูของโค๊ดx2 เภสัชร้านขายยาแนะนำมา กินก่อนทำภารกิจกับแฟน สามสิบนาที ใช้ได้ทันใจดีครับ แต่ว่าผมก็ยังไม่ทิ้งการออกกำลังกายนะครับ จะออกไปเรื่อยๆ กินร่วมกับออกกำลังกายพอพอใจในระดับนึงเลย แฟนก็ชมด้วยว่าอึดขึ้นเยอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่