JD CENTRAL สั่งของไปตั้งแต่วันที่ 7/10/61 จนตอนนี้ สถานะยังอยู่ที่คลัง ทั้งๆที่สินค้าเป็นของ JD เอง งงว่าทำไมไม่จัดส่ง??

เรื่องมีอยู่ว่าได้ทดลองเริ่มใช้ APP ของ JD CENTRAL เริ่มต้นด้วยสั่ง 2 ครั้งแรก ส่งของเร็วมากตามนโยบายของเขาเลย คือ
“ถ้าลูกค้าอยู่ใน กรุงเทพฯปริมณฑล สั่งของก่อน 23.00 นาฬิกา จะส่งของในวันถัดไป”
ต่อมาได้ทำการสั่งครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 7/10/61
หมายเลขคำสั่งซื้อ “33959621” ซึ่งมีเมล์มายืนยัน ทำการจ่ายเงินเรียบร้อย ด้วยวิธี ชำระเงินออนไลน์ โดยมีสินค้า 11 รายการ
แต่ในระบบ app แตก PO ของเราเป็น 2 PO
หมายเลข
33960371 (สินค้า 10 รายการ) และ 33960372 (สินค้า 1 รายการ)
ซึ่งเราก็งงนิดๆแต่เข้าใจว่าคงเป็นระบบของทาง JD CENTRAL แต่แล้วสถานะของ PO 33960372 ก็ดำเนินไปจนเราได้รับของ 1 รายการนั้นซึ่งคือกระดาษทิชชู่ 1 แพ็ค
กลับกัน
PO 33960371 กลับนิ่งจนเอะใจ จึงพยายามติดต่อไปหลายครั้งมาก

เริ่มด้วย
ทาง chat ข้อความผ่านระบบ ซึ่งก็ได้คำตอบว่า”ขณะนี้สินค้ากำลังออกจากคลัง” เหมือนที่เราเห็นในระบบ

ต่อมาเราเห็นนิ่งเหมือนเดิม
เราก็ติดต่อทาง chat ผ่านระบบอีก แต่ก็บอกเราว่า “ขณะนี้สินค้ากำลังออกจากคลัง” .....เหมือนเดิม เราจึงถามว่ามันเหมือนเดิมนิ่งเลยครับ จนท chat ตอบมาว่า ปกติใช้เวลา 3-5 วัน เรานิ่งและงง ตามนโยบายคือ กทม 1 วันรุ่งขึ้น ถ้า ตจว สูงสุด 5 วัน และนี่ สินค้าของ JD CENTRAL เอง มีของในคลัง เราก็นิ่งๆดูเผื่อระบบจะมีอัพเดทสถานะ แต่แล้ว......นิ่ง

จนวันนี้ วันที่ 9/10/61 (3 วันนับจากวันที่สั่งและจ่ายเงิน) สถานะยังเหมือนเดิม “สินค้ากำลังออกจากคลัง” (สงสัยว่าเอาของออกจากคลัง 3 วันยังออกจากคลังไม่ได้เลย) เราเลยส่งรายละเอียดไปทาง e-mail : cs@jd.co.th ประมาณ 11 โมง จากนั้นได้เมล์ส่งกลับมา ตอน 13.46 น.
ข้อความประมาณว่า “ได้รับอีเมลของท่านเรียบร้อยแล้ว จะประสานงานให้ จนท ที่เกี่ยวข้อง
........จบ รอ ไปดูสถานะ นิ่ง เหมือนเดิม(อารมณ์เริ่มเสีย เราสั่งของไม่มากแต่ความมั่นใจ เพื่อที่ต่อไปจะสั่งของมันเริ่มหวั่นๆ)
จากนั้น มีเจ้าหน้าที่โทรมาหาเรา
คำแรกบอกเราว่า “คำสั่งซื้อเรายกเลิกไปแล้ว”
....งง สิครับ ยกเลิกทำไม เรารอมา 3 วัน จ่ายเงินไปแล้วด้วย ....จนท บอกว่าแบบนั้นอยู่ในขั้นตอนการคืนเงิน
!!!!! เฮ้ยเราต้องการของ เราให้เกียรติ เข้าใจการสั่งของส่งของแบบนี้คือควรมีคนอยู่รับของให้เขาด้วย
แต่พออธิบายรายละเอียดว่า เราสั่ง ไป 1 PO
แต่ระบบมันแยกเป็น 2 PO เอง โดยมี 1 PO ที่แยกออกมามาส่งแล้ว คือ ทิชชู่ แต่อีก 1 PO มันไม่มาและไม่ขยับเลยในเรื่องสถานะ พอบอกไป เขาจึงค่อยเห็นว่ามี
ซึ่งก็คือ PO หมายเลข : 33960371 (สินค้า 10 ชนิด)
จนท จึงบอกว่าจะประสานงานให้ และถามเราว่าได้สั่งมา 2 PO หรอ เรานี่บอกว่าสั่งไป 1 PO ระบบมันแยกออกมาเอง ผมควรจะถามคุณมากกว่าเพราะอะไร จบ วางหูไป

รอๆๆๆๆ ประมาณ 16.00-17.00 น. ลองดูสถานะ....”สินค้ากำลังออกจากคลัง”....อ้าวววว
พรุ่งนี้เข้าวันที่ 4 แล้ว เฉยยย.

เราเลยหาๆๆๆๆ เบอร์โทรไปเลยครับ
ได้คุยกับ จนท อธิบายๆ(ใหม่อีกแล้ว) เชื่อมั้ย จนท บอกว่าผมก็ไม่รู้ว่าทำไม ออเดอร์ที่สั่งถึงแยกเป็น 2 PO(คุณไม่รู้แล้วผมจะรู้มั้ย) แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ตรงนั้น ประเด็นคือ สินค้าที่เราสั่งไป ทำไมถึงหลุด เราจะเอาสินค้า จ่ายเงินไปแล้วด้วย เราบอกว่านโยบายบริษัทคุณก็มีอยู่ สินค้าก็ของ JD เอง เกิดปัญหาอะไร .....ตอบไม่ได้ บอกว่าจะเร่งประสานงาน ประสานงาน ประสานงาน จนตอนที่พิมพ์อยู่นี้ ประมาณ 19.30 แล้ว สถานะก็กำลังออกจากคลัง จะเข้าวันที่4 แล้ว นี่เราตามของกับเจ้าใหญ่ที่พึ่งเริ่มทำแบบ app lazada shopee ที่ลองสั่งเพราะเป็นเป็นเจ้าใหญ่ แต่ตอนนี้ ความมั่นใจมันลดน้อยถอยลงมากเลย และคงต้องตามของต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่