TRUE ความรับผิดชอบอยู่ที่ไหน

กระทู้คำถาม
ขอระบายหน่อยครับ ต้องบอกก่อนว่าผมใช้บริการ Internet True มากว่า 10 ปี ซึ่ีงส่วนตัวพอใจกับการให้บริการตลอดมา จนกระทั่งผมอยากได้บริการ True Internet 3 Packet คือ net บ้าน, มือถือ True, กล่อง True Vision ในราคา 799 บาท เนื่องจากเห็นว่าที่ีบ้านจ่ายเงินเท่านี้ แต่ได้เล่นเนตอย่างเดียว เลยติดต่อไปเพื่อขอรับบริการ

หมายเลข True Online 9100630102

ครั้งที่ 1 True แจ้งว่าจะนัดหมายเข้ามาติดตั้ง (True เลือกวันให้เองนะครับ) วัน เสาร์ ที่ 22 กันยายน 2561 ผลที่ได้คือ "เงียบ"  ผมเลยแจ้ง Complaint ไปที่ True ทาง True ตอบ Email ส่งกลับว่าจะดำเนินการติดตามให้ (หมายเลข T20180923021SS010Z7551963)
- ระหว่างนั้น SIM ก็มาส่งให้ใช้งานได้ (ผมก็ดีใจสงสัย True ตามเรื่องให้แล้ว)

ครั้งที่ 2 ช่าง True โทรมาบอกว่าจะเข้ามาติดตั้งกล่อง True vision ในวันนี้ (พฤหัสบดี ที่ 27 กันยายน 2561) ผมไม่สะดวกวันธรรมดา เป็นมนุษย์เงินเดือนคนหนึ่ง สะดวกแต่วันเสาร์อาทิตย์ ผมเลยแจ้งว่า "สะดวกมาติดตั้งวันอาทิตย์ ที่ 30 กันยายน 2561 ช่วงบ่ายได้ไหมครับ" ช่าง True ตอบว่า "ได้" เนื่องจากผมจะต้องเดินทางไป ตจว. (ขอนแก่น) กลับมาอีกทีวันอาทิตย์
- วัน ศุกร์ ที่ 28 กันยายน 2561 มี SMS แจ้งเข้ามาว่า "ขอยืนยันนัดหมาย วันที่ 28-09-2018" คืออะไรครับ ???
- พอถึงวันอาทิตย์ผมรีบขับรถกลับเหยียบคันเร่งมาให้ทันช่วงบ่าย (ปกติผมขับ 5-6 ชั่วโมง) กลัวช่าง True มารอ สุดท้าย "เงียบ"
- ผมโทรสอบถาม True Call Center ว่าช่างจะเข้ามาไหม ได้คำตอบว่า "นัดช่วงบ่าย ต้องรอถึง 5 โมงเย็นอีกที (โดยปกติ) เผื่อช่างยังติดงานอื่น"
- ผมก็รอ สุดท้าย "เงียบ" (ให้กรูรีบขับรถกลับมา แล้วยังต้องรอ)
- พอวัน จันทร์ ที่ 1 ตุลาคม 2561 มี SMS แจ้งเข้ามาว่า "ขอยืนยันนัดหมาย วันที่ 01-10-2018" (กรูไปนัดตอนไหน มา Confirm ได้ไง) ของขึ้นครับ!!!
- โทรหา True Call Center อีกครั้ง เพื่อสอบถามว่าผมไปนัดตั้งแต่เมื่อไหร่ แล้วทำไมวันอาทิตย์ที่ผ่านมาไม่เข้ามาติดตั้ง คำตอบที่ได้คือ "ช่างไม่สามารถไปตามคิวที่นัดไว้ได้ทัน" แล้วทำไมไม่มีการแจ้งให้ลูกค้าทราบ หรือว่าผมเป็นลูกค้าที่จ่ายรายเดือนแค่ 700-800 บาท เลยไม่สนใจ
- True Call Center เลยถามผมว่า สามารถให้เข้าไปติดตั้งได้อีกวันไหน ผมเลยแจ้งไปว่า "เสาร์ ที่ 6 ตุลาคม 2561"

ครั้งที่ 3 พอถึงวันผมก็รอเหมือนเดิม (ทั้งวัน) สุดท้ายเหมือนเดิมครับ "เงียบ"
- ผมนั่งคิดว่าหรือจะจำผิดวัน เลยรอวัน อาทิตย์ ที่ 7 ตุลาคม 2561 อีก 1 วัน สุดท้าย "เงียบ"
- รอแล้วได้อะไรครับ ได้พักผ่อน ได้นอน ได้ทำงานบ้าน ได้โล่ ก็ดีครับ

วันนี้+++++++ จันทร์ ที่ 8 ตุลาคม 2561 ผมโทรแจ้ง True Call Center อีกครั้ง สุดท้ายก็นัดวันให้อีกเหมือนเดิม แล้วผมจะเชื่อถืออีกได้ไหม ??? โดยคำตอบที่ผมได้รับว่า ทำไมไม่เข้าตามนัดหมายที่ผ่านมา คือ "มีการเลื่อนการนัดหมาย" ????????????? ใครเลื่อน นัดกะใคร

สรุปเลย
1. การให้บริการ True กับลูกค้าตัวเล็กๆ ทำได้แค่นี้ หรือว่าผมเรื่องมากเองที่ไม่มีเวลาให้ช่างเข้ามาติดในวันธรรมดา แต่คือว่า ผมแจ้งความต้องการแล้วว่าผมสะดวกแค่วัน เสาร์ หรือ อาทิตย์ เท่านั้น ซึ่งทางคุณ (True) ก็ไม่ขัดข้อง ถ้าบอกว่าสามารถติดตั้งในวันธรรมดาเท่านั้นก็ควรแจ้งลูกค้านะครับ
2. การยืนยันนัดหมาย คืออะไรครับ นัดเอง คอนเฟริมเอง เลื่อนนัดเอง ไม่มีการแจ้งให้ลูกค้ารับทราบ ให้รอไปเถอะ บอกหน่อยก็ดีนะครับ เผื่อเค้ามีธุระอื่นๆ ที่ต้องมานั่งคอยคุย โดยไม่รู้เวลาที่แน่นอน

จบครับ ผมไม่ได้เรียกร้อง แต่รู้สึกว่าคุณทำอะไรกันอยู่ ความรับผิดชอบอยู่ตรงไหน หรือได้แค่เลื่อนนัดไปเรื่อยๆ เข้าใจครับว่าจ่ายเงินแค่นี้จะเอาอะไรมากมาย แต่มันก็คือเงินครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่