โปรดใช้วิจารณาในการอ่านด้วยนะคะ
เรื่องเกิดเมื่อต้นเดือนกันยายน 2561 ประกันภัยรถจะหมดกลางเดือนตุลาคมจึงเริ่มที่จะหาประกันภัยใหม่ เจ้าเดิมไม่ค่อยประทับใจเท่าไร เลยต้องการจะเปลี่ยนเจ้า เข้าค้นหาหน้าเว็บเลยฝากข้อมูลกับหลายเว็บ เห็นว่าง่ายดี และมีใช้บัตรเครดิตผ่อน 0% มีหลายๆเจ้าโทรเข้ามา เราตัดสินใจเลือก Slkspan เพราะถูกด้วย และพนักงานส่งรายละเอียดมาเทียบให้ตลอด ขออะไรก็ส่งให้หมด เอาใจลูกค้าดี ตอนแรกลืมเช็ควงเงินในบัตร เลยซื้อในราคา 14,501 บาท ปรากฏว่า ทางธนาคารแจ้งยอดเงินไม่พอในการใช้ ทาง Slkspan ก็ติดต่อมา แต่ช่วงนั้นโทรศัพท์มีปัญหาเลยติดต่อไม่ได้ เรายังเห็นว่าอีกนาน เดี๋ยวติดต่อไปใหม่แล้วกัน
วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เราเลยโทไปหาเซลล์คนเดิมที่คุยกันไว้ ว่าขอปรับลดยอดขอซื้อประกันอีกเจ้าที่เสนอราคามาให้พอดีกับวงเงินในบัตร ราคา 12,500 บาท ตกลงและดำเนินการซื้อ
วันที่ 2 ตุลาคม 2561 ช่วง 10.00 น ได้มี SMS แจ้งเตือนจากที่ธนาคารว่ามีการใช้งานบัตรแต่วงเงินไม่เพียงพอยอด 14,501 บาท เราก็ยังสงสัยว่าทำไมยังทำรายการยอดเดิมอีก ช่วง 11.30 น. ทาง Slkspan ส่ง SMS มาแจ้งจะทำรายการของเลขทะเบียน..... แต่แจ้งทะเบียนรถมาผิดอีก เราก็แค๊ปหน้าจอส่ง Line เข้าไปถามว่าทำไมทะเบียนรถยังผิดอยู่ (หมายเหตุ ก่อนนี้เคยแจ้งตัวเลขทะเบียนรถผิดไปกับทางเซลล์แต่ได้มีการขอให้แก้ไขก่อนจะยื่นยันการสั่งซื้อ ทางเซลล์แจ้งจะแก้ไขให้) ทางแคชเชียร์แจ้งเกิดผิดพลาดจากเซลล์จะแก้ไขให้เรียบร้อย แต่เราไม่โอเครแล้วจึงแจ้งยกเลิกการทำรายการ แคชเชียร์แจ้งจะทำใบรายการให้ใหม่และส่งให้ดูเพื่อความถูกต้อง เราแจ้งชัดเจนว่าขอยกเลิกคำสั่งซื้อ ก็ได้มีการแก้ไขเอกสารและส่งมาให้ใน บ่ายโมงวันนั้น เราก็ทำงานปกติ พนักงานก็โทเข้ามาแต่เราวุ่นมากเลยไม่ได้รับสาย พอตอนเย็นส่งข้อความมาว่า “เนื่องจากยังไม่ได้รับคำตอบจากทางลูกค้า ขอแจ้งวอยด์วงเงินคืนเข้าบัตรลูกค้าก่อน และขออนุญาตติดต่อเข้าอีกครั้งในวันพรุ่งนี้” เดี๋ยวนะ แจ้งยกเลิกชัดเจนมากแต่ทำไมยังทำรายการลูกค้าอยู่ เราโทเข้า คอลเซ็นเตอร์ ได้คำตอบว่าก็คืนให้ลูกค้าแล้วไงคะ ประเด็นไม่ได้อยู่ที่คืนหรือไม่คืน แต่ทำรายการโดยไม่ได้รับการยืนยันจากทางลูกค้าได้ยังไง แล้วยอดเงินที่ยกเลิกแล้วยังมียอดในการพยายามที่จะใช้อยู้เกิดจากอะไร ตอบกลับมาว่า ก็วงเงินไม่พอยังไงก็ใช้ไม่ได้อยู่แล้วนิคะ มันไม่ได้อยู่ที่พอหรือไม่พอ แต่มันอยู่ที่ฉันยกเลิกแล้วทำไมยังทำรายการอยู่ เลยตัดสายไป
วันที่ 3 ตุลาคม 2561 แคชเชียร์โทมาเพื่อแจ้งทำรายการ เราก็แจ้งว่าเรายกเลิกไปแล้ว เขาถามเหตุผล เลยบอกตามนี้ไป พอวางสายเซลล์ก็โทมาเพื่อขอโทษและถามสาเหตุ เราก็แจ้งให้ทราบตั้งแต่ต้น เซลล์ขอโทษอีกครั้งและแจ้งจะเดินเรื่องให้เองโดยไม่ผ่านแคชเชียร์ เราขอคิดดูก่อน เพราะมันค่อนข้างเสียความรู้สึกอย่างแรง
ที่ไม่เข้าใจและคล่องใจเกี่ยวกับการทำงานของบริษัทนี้
1.ทะเบียนรถลูกค้า ผิดได้ไง คือเราแจ้งผิดตัวเลข 1 ตัวแต่ตอนคุยกันก็แจ้งว่าเราแจ้งทะเบียนรถหน้าเว็บผิด และส่งสำเนารถเพื่อทำเอกสารยืนยันการสั่งซื้อ สรุปมายังผิด คือ......
2.ยกเลิกการซื้อครั้งแรกไปแล้ว และไม่ติดต่อยืนยันจำนวนยอดการสั่งซื้อคุณใช้เลขบัตรในการหักได้ยังไง ถ้าฉันมียอดเยอะ หากต้องการเปลี่ยนยอดฉันไม่ต้องโดนหักเงิน 2 ต่อหรอ การทำงานคุณทำแบบไหนกัน
3.คำพูดเซลล์ กับพนักงานส่วนอื่นต่างกันเยอะเนอะ พูดแบบ”ก็คืนแล้วไงคะ” คืออะไร ไม่ได้อยู่ที่คืนไหม อยู่ที่คุณทำรายการได้ยังไง
ระบบแย่มาก ใครเจอมาดีก็ถือว่าโชคดีคะ แต่เราคงไม่ซื้อ รอบแรกก็เจอความมั่วแบบนี่แล้ว เสียความรู้สึกอย่างแรง
“ขอโทษนะคะลูกค้าเราเยอะ” นี่ไม่ใช่ข้ออ้าง ระบบการทำงานที่มั่วอย่าเอาลูกค้ามาอ้างคะ
หากเข้าผิดห้องต้องขออภัยด้วยคะ
[CR] ประสบการ์ณเมื่อจะซื้อประกันผ่าน Slkspan
เรื่องเกิดเมื่อต้นเดือนกันยายน 2561 ประกันภัยรถจะหมดกลางเดือนตุลาคมจึงเริ่มที่จะหาประกันภัยใหม่ เจ้าเดิมไม่ค่อยประทับใจเท่าไร เลยต้องการจะเปลี่ยนเจ้า เข้าค้นหาหน้าเว็บเลยฝากข้อมูลกับหลายเว็บ เห็นว่าง่ายดี และมีใช้บัตรเครดิตผ่อน 0% มีหลายๆเจ้าโทรเข้ามา เราตัดสินใจเลือก Slkspan เพราะถูกด้วย และพนักงานส่งรายละเอียดมาเทียบให้ตลอด ขออะไรก็ส่งให้หมด เอาใจลูกค้าดี ตอนแรกลืมเช็ควงเงินในบัตร เลยซื้อในราคา 14,501 บาท ปรากฏว่า ทางธนาคารแจ้งยอดเงินไม่พอในการใช้ ทาง Slkspan ก็ติดต่อมา แต่ช่วงนั้นโทรศัพท์มีปัญหาเลยติดต่อไม่ได้ เรายังเห็นว่าอีกนาน เดี๋ยวติดต่อไปใหม่แล้วกัน
วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เราเลยโทไปหาเซลล์คนเดิมที่คุยกันไว้ ว่าขอปรับลดยอดขอซื้อประกันอีกเจ้าที่เสนอราคามาให้พอดีกับวงเงินในบัตร ราคา 12,500 บาท ตกลงและดำเนินการซื้อ
วันที่ 2 ตุลาคม 2561 ช่วง 10.00 น ได้มี SMS แจ้งเตือนจากที่ธนาคารว่ามีการใช้งานบัตรแต่วงเงินไม่เพียงพอยอด 14,501 บาท เราก็ยังสงสัยว่าทำไมยังทำรายการยอดเดิมอีก ช่วง 11.30 น. ทาง Slkspan ส่ง SMS มาแจ้งจะทำรายการของเลขทะเบียน..... แต่แจ้งทะเบียนรถมาผิดอีก เราก็แค๊ปหน้าจอส่ง Line เข้าไปถามว่าทำไมทะเบียนรถยังผิดอยู่ (หมายเหตุ ก่อนนี้เคยแจ้งตัวเลขทะเบียนรถผิดไปกับทางเซลล์แต่ได้มีการขอให้แก้ไขก่อนจะยื่นยันการสั่งซื้อ ทางเซลล์แจ้งจะแก้ไขให้) ทางแคชเชียร์แจ้งเกิดผิดพลาดจากเซลล์จะแก้ไขให้เรียบร้อย แต่เราไม่โอเครแล้วจึงแจ้งยกเลิกการทำรายการ แคชเชียร์แจ้งจะทำใบรายการให้ใหม่และส่งให้ดูเพื่อความถูกต้อง เราแจ้งชัดเจนว่าขอยกเลิกคำสั่งซื้อ ก็ได้มีการแก้ไขเอกสารและส่งมาให้ใน บ่ายโมงวันนั้น เราก็ทำงานปกติ พนักงานก็โทเข้ามาแต่เราวุ่นมากเลยไม่ได้รับสาย พอตอนเย็นส่งข้อความมาว่า “เนื่องจากยังไม่ได้รับคำตอบจากทางลูกค้า ขอแจ้งวอยด์วงเงินคืนเข้าบัตรลูกค้าก่อน และขออนุญาตติดต่อเข้าอีกครั้งในวันพรุ่งนี้” เดี๋ยวนะ แจ้งยกเลิกชัดเจนมากแต่ทำไมยังทำรายการลูกค้าอยู่ เราโทเข้า คอลเซ็นเตอร์ ได้คำตอบว่าก็คืนให้ลูกค้าแล้วไงคะ ประเด็นไม่ได้อยู่ที่คืนหรือไม่คืน แต่ทำรายการโดยไม่ได้รับการยืนยันจากทางลูกค้าได้ยังไง แล้วยอดเงินที่ยกเลิกแล้วยังมียอดในการพยายามที่จะใช้อยู้เกิดจากอะไร ตอบกลับมาว่า ก็วงเงินไม่พอยังไงก็ใช้ไม่ได้อยู่แล้วนิคะ มันไม่ได้อยู่ที่พอหรือไม่พอ แต่มันอยู่ที่ฉันยกเลิกแล้วทำไมยังทำรายการอยู่ เลยตัดสายไป
วันที่ 3 ตุลาคม 2561 แคชเชียร์โทมาเพื่อแจ้งทำรายการ เราก็แจ้งว่าเรายกเลิกไปแล้ว เขาถามเหตุผล เลยบอกตามนี้ไป พอวางสายเซลล์ก็โทมาเพื่อขอโทษและถามสาเหตุ เราก็แจ้งให้ทราบตั้งแต่ต้น เซลล์ขอโทษอีกครั้งและแจ้งจะเดินเรื่องให้เองโดยไม่ผ่านแคชเชียร์ เราขอคิดดูก่อน เพราะมันค่อนข้างเสียความรู้สึกอย่างแรง
ที่ไม่เข้าใจและคล่องใจเกี่ยวกับการทำงานของบริษัทนี้
1.ทะเบียนรถลูกค้า ผิดได้ไง คือเราแจ้งผิดตัวเลข 1 ตัวแต่ตอนคุยกันก็แจ้งว่าเราแจ้งทะเบียนรถหน้าเว็บผิด และส่งสำเนารถเพื่อทำเอกสารยืนยันการสั่งซื้อ สรุปมายังผิด คือ......
2.ยกเลิกการซื้อครั้งแรกไปแล้ว และไม่ติดต่อยืนยันจำนวนยอดการสั่งซื้อคุณใช้เลขบัตรในการหักได้ยังไง ถ้าฉันมียอดเยอะ หากต้องการเปลี่ยนยอดฉันไม่ต้องโดนหักเงิน 2 ต่อหรอ การทำงานคุณทำแบบไหนกัน
3.คำพูดเซลล์ กับพนักงานส่วนอื่นต่างกันเยอะเนอะ พูดแบบ”ก็คืนแล้วไงคะ” คืออะไร ไม่ได้อยู่ที่คืนไหม อยู่ที่คุณทำรายการได้ยังไง
ระบบแย่มาก ใครเจอมาดีก็ถือว่าโชคดีคะ แต่เราคงไม่ซื้อ รอบแรกก็เจอความมั่วแบบนี่แล้ว เสียความรู้สึกอย่างแรง
“ขอโทษนะคะลูกค้าเราเยอะ” นี่ไม่ใช่ข้ออ้าง ระบบการทำงานที่มั่วอย่าเอาลูกค้ามาอ้างคะ
หากเข้าผิดห้องต้องขออภัยด้วยคะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้