ขายของในShopeeส่งของแท้ไป ผ่านไป6วันลูกค้าบอกของปลอมShopeeตัดสินให้ลูกค้าถูกแล้วเราก็ต้องยอมรับสินค้าปลอมกลับมาอะหรอ???

กระทู้คำถาม
เหตุการณ์ตอนนี้กำลังรู้สึกแย่กับ ระบบ Shopee มากคะ  เริ่มจากากเราลงขายสินค้าใน Shopee นะคะ
เราลงขายสินค้าเป็น กระเป๋า Gucci dionysus mini แท้ ราคา 32,000 จริงๆเราลงขาย 38,000 ที่ราคาถูกมากนะคะ เพราะสินค้าชิ้นนี้ได้รับการสั่งซื่อและมัดจำแต่ไม่ได้ผ่านShopeeนะคะ ผู้ส่งสินค้าให้เราพอซื้อสินค้าก็ไม่ได้สารถติดต่อลูกค้าที่มัดจำได้เลย จึงตะเก็บไว้ใช้เอง แต่พอเก็บไว้สักพักเลยจะมาขายปล่อยต่อราคาไม่แพงเพราะไม่ได้ใช้แล้วก็ไม่ได้หวังกำไรกำไลกับในี้แล้วคะ  เราระบุว่า มีแค่ถุงผ้าเพราะหิ้วมา คะลูกค้าติดต่อมาสอบถาม
คำสั่งซื้อแรก
ทำการกดสั่งซื้อ วันที่ 7/9/2018 23:51
และชำระเงิน      วันที่ 7/9/2017 23:52
ทางเราได้ทำการจัดส่งสินค้า วันที่ 11 /9/2018
ลูกค้าได้รับสินค้าพร้อมเซ็นรับสินค้าวันที่ 13/9/2018 ส่วนตรงนี้ลูกค้าได้แจ้งกับทางเราคือผู้ขายว่าให้เรารีบส่งสินค้าให้สินค้าถึงก่อนวันพุธที่12/9/18 ได้ไหมเพราะลูกจะมีบินไปต่างประเทศ ทางเราได่รีบส่งสินค้าแล้วแต่ขึ้นอยู่ไปรษณีย์และระยะทางด้วยเช่นกัน พอเราส่งสินค้า ทางเราไม่วามารถใส่เลขแทรกส่งสินค้าได้ ระบบขึ้นไม่สามารถกรอกเลขได้และเลขผิด เราจึงพยายามติดต่อ Shopeeเพื่อขอคำแนะนำและการช่วยเหลือ โทรเข้าไปทาง call cebter แต่ได้แค่ต้องรอสายพนักงาน รอสายละเกือบ10นาทีโทรวันละ3-4สายตั่งแต่วันที่ 12 เพราะเรากลัวว่าระบบจะกดยกเลิกอัตโนมัติเพราะเราส่งของให้ลูกค้าแล้ว ลูกค้าได้รับวินค้าวันที่ 13/9/18 และแจ้งกับทางเราว่า จะมีคนรับสินแล้วเช็คสินค้า แล้วลูกค้าจะมากดรับให้ แต่
วันที่ 14/9/18 04:18 ระบบขึ้นคำสั่งซื้อถูกยกเลิกโดย Shopee ทางเราตื่นมาเห็นแบบจึงรีบติดต่อไปอีกครั่งวันนี้ได้คุยกับพนักงาน call center พนักงานบอกต้องให้เราติดต่อกับลูกค้าเองโดยตรง ตรงนี้Shopeeไม่สามารถทำอะไรได่เพราะระบบมันรันไปแล้ว เรางงว่าทำไมถึงไม่ช่วยเราติดต่อเพราะก็ส่งของไปแล้วนะ จนเราได้คุยกับลูกค้าเอง ลูกค้าบอกว่าโอเครเดี๋ยวรอเงินโอนกลับเข้าบัตรเครดิตลูกค้าแล้วลูกค้าจะกดสั่งซื้อใหม่ให้ ระหว่างรอลูกค้ากดสั่งซื้อ รอเงินเข้าบัตรและรอลูกค้ากลับไทย เราก็มีการคุยเจรจากับทางลูกค้าตลอด ลูกค้ายืนยันว่า ถ้ากลับถึงไทยแล้วและเงินเข้าบัตรจะกดสั่งซื้อและชำระเงินให้เลย ลูกค้ากลับไทยวันที่ 18 จนมาคำสั่งซื้อที่ 2 คะ เมื่อลูกค้ากลับไทยเราก็ได่คุยเจรจากับลูกค้าให้กดสั่งซื่อและรอบนี้ทางเราส่งเป็นอุปกรณ์ไปให้คือ กล่อง ถุงผ้า ถุงกระดาษ แคร์บุ๊ค แจ้งอย่างชัดเจน คะ วันที่ 19/9/18 12:03 ลูกค้ากดสั่งซื้ออีกรอบในสินค้าตัวเดิม และกดชำระเงินในวันเดียวกัน เราส่งสินค้าในวันที่ 20/9/18 ซึ่งคือตัวอุปกรณ์ กล่องถุงผ้าถุงกระดาษ ถึงแม้เราจะเคยระบุว่ามีแต่ถุงผ้าแต่ทางเราก็อยากให้ลูกค้าได่ความพอใจมากขึ้นเพราะต้องลำบากลูกค้ากดสั่งซื้ออีกรอบ
เมื่อเราส่งสินค้าให่ลูกค้า วันที่21/9/18 ลูกค้าได้แจ้งว่าเลขแทรกไม่ตรงนะ และวันนั้นลูกค้าก็กดยื่นคืนสินค้าเพราะสินค้าปลอม หลังจากวันที่ 22เราได่ทำการแจ้งเลขและส่งอุปกรณ์ให้ใหม่เพราะผิดพลาดจริงๆ ตอนแรกก็คือตกลงคุยกันลูกค้าแจ้งว่า ถ้าได้รับเลขแทรกใหม่จะกดยกเลิกคำขอคืนเงินให้ แต่พอเราส่งสินค้าไปลูกค้าแจ้งมาเพิ่มเติมว่าสินค้าเรา เป็นสินค้าปลอม
ทางเราก็ยืนยันว่าก่อนส่งสินค้าให้ลูกค้า เราได้รับสินค้ามาทางเราได้เช็คสินค้าทั้ง ตัวโค้ชกระเป๋า คิวอาร์โค้ชอย่างแน่ชัดแล้วว่าเป็นของแท้ แต่ไมไ่ด่ถ่ายวิดีโอไว้นะคะ คือปกติเวลาขายสินค้าแพ็คสินค้าเยอะๆ เราก็ไม่ได้ถ่ายวิดีโอไว้ทุกอันอะคะผู้ขายน่าจะเข้าใจแต่เรามีหลักฐานเป็นรูปสินค้า จนเกิดการเป็นยื่นข้อพิพาทเกอดขึ้นผ่านระยะเวลามาจนวัน 28/9/18 ที่ผ่านมาเราได้พยายามส่งหลักฐานไปให้ทางShopee อย่างมากที่สุดแล้ว Shopeeแจ้งกลับมาว่าจะให้ลูกค้าส่งสินค้าคืน ทางเรารู้สึกไม่โอเคมากๆคะ เพราะลูกค้าส่งรูปสินค้าที่บอกไม่แท้มาไม่ใช่ใบที่เราส่งไปให่ลูกค้าแน่นอนเราส่งของแท้ไป แต่ทางShopee มาบอกเราไม่หลักฐานมากพอ คือเราก็ส่งรูปสินค้าของเราที่ถ่ายก่อนลงขายไปให่หมดแล้วเข่นกัน พอโทรมาบอกคำตัดสินแบบนี้เราก็งงคะ เพราะเราส่งหลักฐานไปแน่ชัดแล้วว่าของของเราเป็นของแท้แน่ชัดไม่ใช่ใบที่ลูกค้าส่งไปยื่นขอคืนแน่นอน แต่ทางShopeeแจ้งกลับมาว่า ทางเราจะรู้ได้ไงว่ารูปที่คุณส่งเป็นสินค้าที่คุณส่งไปให่ลูกค้า เราก็เลยตอบไปว่า แล้วShopee รู้ได้ไงว่าลูกค้าถ่ายใบที่เราส่งไปจริงๆ 1.เรารู้สึกว่า ลูกค้าบอกว่ามีคำรับแล้วจะเช็คสินค้าให่ แล้วลูกค้าจะมากดรับสินค้า ถ้าตอนนั้นทำไมลูกค้าไม่รีบแจ้งทางเราหรือShopeeว่าสินค้าปลอมหรือมีปัญหา 2.ลูกค้ากลับมาถึงไทยวันที่18 กดสั่งซื้อวันที่19ตอนเที่ยง ซึ่งพอถึงไทยเวลาตอนนั้นลูกค้า ถึงไม่เช็คสินค้า แล้วแจ้ง คือลูกค้ามีช่วงเวลาเช็คสินพอสมควร แต่มาบอกว่าปลอมตอนวันที่ต้องชำระเงิน ซึ่งทางเรารู้สึกไม่ค่อยโปร่งใส่นะคะ คือระยะเวลา เกือบ10วัน ลูกค้าไม่ได้ตรวจสอบเลยหรอ ทั้งตอนกลับมาถึงไทย และตอนที่บอกว่าให้คบรับและเช็ค ซึ่งตลอดระยะเวลาการรอคำสั่งซื้อดำเนินการกดสั่งใหม่สินค้าอยู่กับผู้ซื้อตลอด ทางเรารู้สึกว่า Shopee ตัดสินไม่เป็นธรรมคำ อย่างงี้ลูกค้าก็ส่งสินค้าปลอมคืนมาให้เราได้เลย เราจะทำอะไรได้อีกคะ เพราะShopee มาตัดสินแบบนี้ เราต้องยอมจำนนเลยใช่ไหม ของที่ส่งไปกล้บได้ของปลอมคืนมา เงินก็ไม่ได้คืน รู้สึกแย่มากที่Shopee ทำแบบนี้ทั่งการพูดคุยและประสานงาน คือสำหรับเราเวลาซื้อขาย ได้รับสินค้าควรจะเช็คและตรวจสอบทันที หรือภายใน3วันตามระบบแต่นี้บอกว่า เพิ่งเปิดกล่องและเช็คดูวัน ต้องกดชำระหรือกดรับสินค้าอะคะ คทอเราต้องยอมจำนนรับสินค้าปลอมกลับมาพร้อมกับเสียเงินจำนวนนั้นและสินค้าของแท้ไปหรอเลยคะ  รู้สึกแย่มาก มีวิธีแก้ปัญหายังไงช่วยบอกทีคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่