ขอเกริ่นก่อนว่าปกติทั้งครอบครัวของผมใช้ AIS กันทุกคน ใช้มาเป็น10ปี เป็น AIS Serenade ทุกคน เจอแบบนี้ผิดหวังมากครับ
คือวันนี้(22กันยายน2561)ผมได้รับจดหมาย(สลิป)เรียกเก็บเงินรายเดือนของAISตามปกติ ซึ่งผมใช้แพคเกจ Buffet Net Plus โทร 100 นาที + Net 2 Mbps ไม่จำกัด ราคาแพคเกจ450บาท/เดือน + VAT 7% = 481.5 บาท/เดือน
แต่เดือนนี้เปิดสลิปมา กลายเป็นว่าAISเรียกเก็บ 608.83 บาท ผมก็เลยงงว่าทำไมมันแพงกว่าเดิม ตอนแรกคิดว่าโทรเกิน100นาที แต่ไปดูนาทีที่โทรทั้งหมดก็แค่ 51:28 นาที เลยไปดูรายละเอียดแพคเกจกลับพบว่ามีการเรียกเก็บ "ฟรีแพคเกจเสริม HOOQ ราคา 119บาท/เดือน" ซึ่งผมไม่เคยสมัครแพคเกจนี้และไม่รู้จักด้วยซ้ำว่าคืออะไร
ก็เลยโทรไป AIS Call center 1175 ได้รับคำตอบจากพนักงานว่าเป็นแพคเกจฟรีเดือนแรก หากใช้แล้วไม่ประทับใจสามารถโทรยกเลิกได้
ผมจึงอยากจะถามAISว่า
1.ผมขอลองใช้แพคเกจนี้ตอนไหนครับ? (คาดว่าน่าจะสมัครจากSMS) เพราะปกติถ้ามีSMSนอกเหนือจาก notify เงินเข้า-ออกของKTB ผมลบหมด แทบไม่เคยเปิดอ่านด้วยซ้ำ แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะกดสมัครแพคเกจ แล้วแพคเกจนี้มันมาได้อย่างไร นอกจากว่าAISจะยัดแพคเกจนี้ให้ผมเพื่อเรียกเก็บเงินแบบเนียนๆ
2.ถ้าผมไม่ได้เปิดดูรายละเอียดสลิปผมก็ต้องเสียค่าโง่ไปกับแพคเกจ HOOQ ราคา 119บาท + Vat 8.33บาท = 127.33 บาท/เดือน ไปเลยใช่ไหมครับ?
ถ้าผมไม่ได้สังเกตสัก10เดือน ผมก็คงจะเสียค่าโง่ 1,273 บาท
3.ฟรีเดือนแรกยังไงครับ??? ก็คุณเรียกเก็บผมอยู่นี่ไงครับ 119บาท
พอโทรไป call center พนักงานอ้างว่าสามารถยกเลิกแพคเกจได้หากไม่ชอบแพคเกจนี้ และจะออกสลิปให้ใหม่โดยตัดค่าใช้จ่ายแพคเกจ HOOQออกไป (สรุปฟรีเฉพาะคนที่โทรไปแจ้งยกเลิกแพคเกจนะครับ ใครไม่ยกเลิกก็เสียค่าโง่ไป)
สรุป AISทำแบบนี้เผื่อว่าลูกค้าคนไหนไม่ได้เปิดเชคสลิปอย่างละเอียด ไม่ได้โทรไปยกเลิกแพคเกจ พวกคุณก็จะได้เงินไปใช้กันฟรีๆใช่ไหมครับ แต่ถ้าลูกค้าเกิดเชคสลิปขึ้นมา ก็แค่อ้างไปว่าสามารถยกเลิกแพคเกจได้ หากินง่ายดีนะครับ ได้เงินฟรีไปใช้กี่ล้านแล้วหละครับ เหอะๆ

ระวังเสียตังฟรี กับแพคเกจ HOOQ ของ AIS
คือวันนี้(22กันยายน2561)ผมได้รับจดหมาย(สลิป)เรียกเก็บเงินรายเดือนของAISตามปกติ ซึ่งผมใช้แพคเกจ Buffet Net Plus โทร 100 นาที + Net 2 Mbps ไม่จำกัด ราคาแพคเกจ450บาท/เดือน + VAT 7% = 481.5 บาท/เดือน
แต่เดือนนี้เปิดสลิปมา กลายเป็นว่าAISเรียกเก็บ 608.83 บาท ผมก็เลยงงว่าทำไมมันแพงกว่าเดิม ตอนแรกคิดว่าโทรเกิน100นาที แต่ไปดูนาทีที่โทรทั้งหมดก็แค่ 51:28 นาที เลยไปดูรายละเอียดแพคเกจกลับพบว่ามีการเรียกเก็บ "ฟรีแพคเกจเสริม HOOQ ราคา 119บาท/เดือน" ซึ่งผมไม่เคยสมัครแพคเกจนี้และไม่รู้จักด้วยซ้ำว่าคืออะไร
ก็เลยโทรไป AIS Call center 1175 ได้รับคำตอบจากพนักงานว่าเป็นแพคเกจฟรีเดือนแรก หากใช้แล้วไม่ประทับใจสามารถโทรยกเลิกได้
ผมจึงอยากจะถามAISว่า
1.ผมขอลองใช้แพคเกจนี้ตอนไหนครับ? (คาดว่าน่าจะสมัครจากSMS) เพราะปกติถ้ามีSMSนอกเหนือจาก notify เงินเข้า-ออกของKTB ผมลบหมด แทบไม่เคยเปิดอ่านด้วยซ้ำ แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะกดสมัครแพคเกจ แล้วแพคเกจนี้มันมาได้อย่างไร นอกจากว่าAISจะยัดแพคเกจนี้ให้ผมเพื่อเรียกเก็บเงินแบบเนียนๆ
2.ถ้าผมไม่ได้เปิดดูรายละเอียดสลิปผมก็ต้องเสียค่าโง่ไปกับแพคเกจ HOOQ ราคา 119บาท + Vat 8.33บาท = 127.33 บาท/เดือน ไปเลยใช่ไหมครับ?
ถ้าผมไม่ได้สังเกตสัก10เดือน ผมก็คงจะเสียค่าโง่ 1,273 บาท
3.ฟรีเดือนแรกยังไงครับ??? ก็คุณเรียกเก็บผมอยู่นี่ไงครับ 119บาท
พอโทรไป call center พนักงานอ้างว่าสามารถยกเลิกแพคเกจได้หากไม่ชอบแพคเกจนี้ และจะออกสลิปให้ใหม่โดยตัดค่าใช้จ่ายแพคเกจ HOOQออกไป (สรุปฟรีเฉพาะคนที่โทรไปแจ้งยกเลิกแพคเกจนะครับ ใครไม่ยกเลิกก็เสียค่าโง่ไป)
สรุป AISทำแบบนี้เผื่อว่าลูกค้าคนไหนไม่ได้เปิดเชคสลิปอย่างละเอียด ไม่ได้โทรไปยกเลิกแพคเกจ พวกคุณก็จะได้เงินไปใช้กันฟรีๆใช่ไหมครับ แต่ถ้าลูกค้าเกิดเชคสลิปขึ้นมา ก็แค่อ้างไปว่าสามารถยกเลิกแพคเกจได้ หากินง่ายดีนะครับ ได้เงินฟรีไปใช้กี่ล้านแล้วหละครับ เหอะๆ