ทำเรื่องย้ายค่ายทรู EP2.

สวัสดีครับ

เข้ามาแชร์ประสบการณ์ การย้ายค่ายจากทรู ไป Line Mobile เนื่องด้วย จากก่อนหน้านี้ ผมได้ทำการย้ายค่าย จากทรู https://pantip.com/topic/37995981
และก็ต้อง "งง" กับคำว่าคุณค้างค่าบริการ ไม่สามารถย้ายค่ายได้ และก็ได้โทรไปคุยกับทาง callcenter เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 26/08/2018 และทาง callcenter ได้แจ้งว่า อาจจะเกิดจากข้อผิดพลาดในระบบ และทำการ reset ระบบให้ แล้วให้ทำการขอ PIN ใหม่ ซึ่งการของ PIN ย้ายค่ายสำเร็จไปด้วยดี และผมก็ได้ทำการย้ายไป LINE Mobile ซึ่งต้องทำการซื้อ Package ก่อน ผมก็ทำการซื้อตามขั้นตอน และรอทาง LINE Mobie ทำการส่งซิมมาให้

ผ่านไปสองวัน วันนี้ 28/08/2018 ผมได้รับซิม LINE Mobile และได้ติดต่อกับ LINE Mobile และทาง LINE Mobile ได้แจ้งว่า ให้รอ sms แจ้งกลับ เรื่องการย้ายค่าย สรุป เย็นวันนี้ ผมได้ข้อความจาก LINE Mobile โดยแจ้งว่า การทำย้ายค่ายไม่สำเร็จ เนื่องจาก ทรู แจ้งว่า ผมมียอดค้างชำระ (ซึ่งจริงๆไม่มีแม้แต่บาทเดียว)

ผมโทรไปทางทรู และได้รับแจ้งว่า ที่ย้ายไม่ได้เพราะว่าทางทรูได้ให้โปรโมชั่นพิเศษ ผมเลยถามว่า ผมไปขอโปรโมชั่นคุณเมื่อไหร่ ผมแจ้งไปแล้วว่า ผมไม่ต้องการโปรโมชั่นอะไรทั้งนั้น เพราะผมต้องการย้ายค่าย (โปรฟรี 1 Gb ต่อเดือน) ผมไม่ต้องการอยู่แล้ว

คำถามนะครับ สรุปนี่คือลูกเล่นของทรูที่จะดึงลูกค้าหรอ แล้วเงินที่ผมต้องจ่ายให้ LINE Mobile ไป มันคืออะไร ต้องรอ อีก 45 วัน เพื่อรอเงินคืนเข้าบัตร
ส่วนทาง LINE Mobile ก็บอกว่า ต่อให้ได้ PIN ใหม่ มาก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องเริ่มทำรายการใหม่ นั่นหมายความว่า ผมต้องจ่ายเงินซื้อ package ใหม่ และรอเงินที่ทำรายการรอบแรกไปคืนเข้าบัตรอีก 45 วัน

LINE Mobile ผมก็คงไม่ไปต่อเหมือนกัน ซึ่งจริงๆแล้ว ถ้าผมได้ PIN ใหม่ ก็ควรทำเรื่องต่อ ไม่ใช่ให้ต้องจ่ายเงินรอบสอง

ส่วนทรู การที่คุณทำแบบนี้ คุณคิดบ้างหรือเปล่าว่า ผมเสียโอกาส คุณอาจจะไม่เดือดร้อนอะไร เพราะผมไม่ใช่คุณ ความรู้สึกของผม คุณจะรู้สึกหรอ คุณทำกับลูกค้าแบบนี้ จรรยาบรรณในการทำธุรกิจของคุณคืออะไร มีบ้างหรือเปล่า

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ดูแลเรื่องคุ้มครองผู้บริโภคได้รับทราบบ้างหรือเปล่ากับการดำเนินธุรกิจ ไร้จรรยาบรรณแบบนี้

ขอแชร์ประสบการณ์แค่นี้ครับ
ใครจะใช้ทรู ก็เอาไปคิดนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่