ผมอยากแชร์ประสบการณ์การสั่งสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร คราวนี้สั่งซื้อรองเท้าวิ่งให้พี่ เขาจะเอาไปวิ่งรายการใกล้ๆนี้ ก็จากลาซาด้าครับ Nike Air Zoom Pegasus 35 จากร้านที่ชื่อว่า
"Nike." ซึ่งเห็นว่าราคาถูกเลยตัดสินใจสั่งซื้อและชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเป็นที่เรียบร้อย คืนวันที่ 15 สิงหาคม 2561 และมีข้อความยืนยันทางอีเมล
วันต่อมาวันที่ 16 สิงหาคม 2561
ระบบแจ้งมาว่าสินค้าของท่านถูกบรรจุเรียบร้อยแล้วสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า และแจ้งให้ทราบว่าจะได้รับสินค้าในช่วงวันที่ 16-21 สิงหาคม 2561 แต่แปลกที่ไม่มีความคืบหน้าใดๆเกิดขึ้นเลยปกติผมสั่งของแล้วไม่กี่วันก็จะขึ้น Tracking number ให้ติดตามสถานะของการจัดส่งสินค้าแต่ก็ไม่มี
วันที่ 20 สิงหาคม 2561 ถามไปที่ร้านผ่านระบบก็แจ้งมาว่า
"ต้องขอโทษในความล้าช้านะค่ะ 1-2 วันค่ะ น่าจะได้รับสินค้า" ก็เลยรอจนถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2561 ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆเลยติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ของลาซาด้าแจ้งปัญหาและบอกผมว่าจะติดต่อกลับทางอีเมล
สุดท้ายวันที่ 24 สิงหาคม 2561 ได้รับเมลมาแจ้งยกเลิกคำสั่งซื้อนี้พร้อมกับคืนเงินให้แต่แจ้งว่า
"จากการประสานงานตรวจสอบ สินค้าถูกยกเลิกเนื่องจากร้านค้าจัดหาสินค้าไม่ทันตามกำหนด" แล้วที่แจ้งมาว่าสินค้าของท่านถูกบรรจุเรียบร้อยแล้วสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้าตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2561 ล่ะมันคืออะไร มันรู้สึกเหมือนโดนโกหกว่าจะได้ของแต่สุดท้ายมาบอกว่าหาสินค้าให้ไม่ทันนี่สิแบบนี้ก็ได้เหรอ
สุดท้ายก็ไม่ได้ของเสียเวลาเสียโอกาสเสียความรู้สึกมากมาย ต้องขออภัยที่มาเล่าแค่อยากแชร์ประสบการณ์ (จะว่าประจานก็ได้) ถ้าใครอยากซื้อของให้ใครในโอกาสสำคัญหรือพิเศษคงจะไว้ใจร้านค้าออนไลน์ได้ยากล่ะครับต้องเผื่อใจเผื่อเวลาไว้ด้วย

เคยมีประสบการณ์ซื้อของจากลาซาด้าแล้วไม่ได้ของแบบนี้ไหม
วันต่อมาวันที่ 16 สิงหาคม 2561 ระบบแจ้งมาว่าสินค้าของท่านถูกบรรจุเรียบร้อยแล้วสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า และแจ้งให้ทราบว่าจะได้รับสินค้าในช่วงวันที่ 16-21 สิงหาคม 2561 แต่แปลกที่ไม่มีความคืบหน้าใดๆเกิดขึ้นเลยปกติผมสั่งของแล้วไม่กี่วันก็จะขึ้น Tracking number ให้ติดตามสถานะของการจัดส่งสินค้าแต่ก็ไม่มี
วันที่ 20 สิงหาคม 2561 ถามไปที่ร้านผ่านระบบก็แจ้งมาว่า "ต้องขอโทษในความล้าช้านะค่ะ 1-2 วันค่ะ น่าจะได้รับสินค้า" ก็เลยรอจนถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2561 ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆเลยติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ของลาซาด้าแจ้งปัญหาและบอกผมว่าจะติดต่อกลับทางอีเมล
สุดท้ายวันที่ 24 สิงหาคม 2561 ได้รับเมลมาแจ้งยกเลิกคำสั่งซื้อนี้พร้อมกับคืนเงินให้แต่แจ้งว่า "จากการประสานงานตรวจสอบ สินค้าถูกยกเลิกเนื่องจากร้านค้าจัดหาสินค้าไม่ทันตามกำหนด" แล้วที่แจ้งมาว่าสินค้าของท่านถูกบรรจุเรียบร้อยแล้วสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้าตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2561 ล่ะมันคืออะไร มันรู้สึกเหมือนโดนโกหกว่าจะได้ของแต่สุดท้ายมาบอกว่าหาสินค้าให้ไม่ทันนี่สิแบบนี้ก็ได้เหรอ
สุดท้ายก็ไม่ได้ของเสียเวลาเสียโอกาสเสียความรู้สึกมากมาย ต้องขออภัยที่มาเล่าแค่อยากแชร์ประสบการณ์ (จะว่าประจานก็ได้) ถ้าใครอยากซื้อของให้ใครในโอกาสสำคัญหรือพิเศษคงจะไว้ใจร้านค้าออนไลน์ได้ยากล่ะครับต้องเผื่อใจเผื่อเวลาไว้ด้วย