ช่วงนี้รถดีเซลราง ด่วนพิเศษแดวู เสียบ่อยรึเปล่าครับ

กระทู้คำถาม
อย่างวันนี้ ขบวน 7 / 8  แม้จะคนละขบวน แต่เสียเวลากระจายทั้งคู่เลย

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ประสบการณ์เดินทางวันนี้ครับ (6-8-2561)
ตั้งใจว่าจะเดินทางจากพิษณุโลกไป กทม.เพื่อไปทำธุระสั้นๆ โดยที่ตอนเช้ายังทำงานอยู่ แล้วกลับรถทัวร์ซึ่งเที่ยวสุดท้ายมีถึง 5 ทุ่ม
ตัวเลือกการเดินทาง
- รถทัวร์ : ด้วยข้อกำหนดความเร็วของ ขส.ทบ. + การจราจรใน กทม. กลางวันจะใช้เวลา 5.5- 6 ชม.
- เครื่องบิน : จองวันเดินทาง ไม่มีราคาโปร
- รถไฟ : ขบวน 8 นี่แหละครับ เพราะปกติ จากพิษณุโลก - บางซื่อ ใช้เวลา ไม่ถึง 4.5 ชม. เร็วและราคา OK ที่สุดแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

11.38 น. จองตั๋ว
14.55น. ขบวน 8 มาถึงพิษณุโลก คันนำหมายเลข 2517 ล่าช้า 10 นาที ระหว่างนี้มีการแก้ไขที่คันนำ
15.15 น. รถออกจากสถานี พิษณุโลก
15.30 น. มาจอดซ่อมอีกครั้งที่สถานีบ้านใหม่ประมาณ 20 นาที (ผ่านมา 2 สถานี)
16.15 น. ถึงสถานีพิจิตร
ณ. ตอนนี้ล่าช้าไปชั่วโมงเศษแล้ว

พิจารณาแล้ว ธุระที่วางแผนไว้ ไม่ทันแน่ๆ จึงลงที่สถานีพิจิตร เพื่อรอขบวน 201 กลับ
ลงสถานีถึงรู้ว่าคันนำแอร์เสีย ผดส.สามารถมารับค่าธรรมเนียมปรับอากาศคืนได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋ว
ซึ่งไม่แน่ใจว่ามีอะไรเสียอีกไหม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

สรุปไม่คิดอะไรมาก (แต่ก็แอบคิด) ถือว่านั่งรถไฟเล่น ปกติสายเหนือ ขบวน 3/4 , 7/8 มีความ "accurate" สูง
ศุกร์นี้ ต้องนั่งขบวน 8 อีก (ซึ่งครั้งนี้เสียเวลาได้ไม่ได้ทำธุระต่อ) เป็นแบบนี้บ่อย เสียเวลาได้ - ตรงเวลามาก
รีบไปธุระไม่ควรเสียเวลา - แถมเวลาให้เสมอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่