[CR] "แบกเป้ไปกับลูก" ทริปสวนสนประดิพัทธ์ เที่ยวกับการท่องที่ยวแห่งประเทศไทย

สวัสดีคะ หลังจากที่ได้ส่องๆ ดูกระทู้ของเพื่อนๆ ที่มารีวิวพาลูกไปเที่ยวกัน ไอเราดูแล้วมันคงจะสนุกมากแน่ๆเลย ไม่ว่าจะเป็น เกาะล้าน  พัทยา สวนสัตว์  เปิดเขาเขียว บลาๆๆๆ ต่างๆ นานา โอ้ย! บ้าบอคอแตก อยากไปบ้างจัง นั่งดูรีวิวไปๆมาๆ จนมาเจอรีวิวสวนสนประดิพัทธ์ (เออ นี่แหละเราจะไปที่นี่) เราก็ไม่รอเลยจ้า โทรไปจองวันเสาร์ที่ 5 พ.ค.61 ไปถามว่าสวนสนวันที่ 6 พ.ค.61 เต็มหรือยังคะ (เต็มคะ! จอบอ) แต่เรายังไม่ละเว้นความพยายามนะ วันเสาร์ที่ 19 พ.ค. 61 โทไปใหม่เป็นครั้งที่ 2 (คำตอบที่ได้ เต็มคะ!) #มันก็จะมีอาการ ตะเตือนใต นิสนุง ไอเราก็มานั่งคุ่นคิดว่าจะทำไงดีหว่ายกเลิกไม่ไปเลยดีไหมพลาดมา 2 ครั้งละ ฮึดสู้ครั้งที่ 3 เอาวะถ้าไม่ได้ครั้งนี้ กูไม่ไปละก็ได้ วันองคารที่ 5 มิ.ย. 61 โทไปถามว่าไปสวนสนอาทิตย์นี้มีว่างไหมคะ ผลที่ได้คือไม่มีคะ แต่มีที่ว่าสำหรับวันที่เสาร์ 23 มิ.ย.61 มีว่าง 1 ที่ และวันที่อาทิตย์ที่ 24 มิ.ย.61 มีว่าง 25 ที่ OK เอาวันอาทิตย์ที่ 24 เอา 1 ที่คะ ขอ
ริมหน้าต่าง และมีเด็กด้วย 1 คนต้องเสียเพิ่มไหมคะ ทางพนักงานตอบว่าถ้าน้องไม่เกิน 3 ขวบ นั่งตักคุณแม่ได้ก็ไม่เสียคะ Ok คะ คูณปุ๋ยรับที่ 1 ที่นะคะ #เห้ยรู้ชื่อเราได้ไงวะ  อิอิ ในที่สุดก็ได้ที่นั่งมา 1 ที่ คันที่ 8 เลขที่นั่ง 43 ราคา 120 บาท เด็กผู้ใหญ่เท่ากันนะคะ
และแล้ววันนั้นก็มาถึงวันที่รอคอยมากว่า 2 อาทิตย์หลังจากได้ตั๋วมา วันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย.61 ตื่นเต้นมาก บ๊องตง นอนไม่หลับกลิ่งไปกลิ่งมา กลัวว่าถ้าหลับจะไม่ได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกจ๊า และแล้วเวลาผ่านไป ตี 2.33 ลุกมาอาบน้ำและระหว่างเก็บกระเป๋า เห้ย ทำไมง่วงนอนหว่า เลยแอบงีบไปนิสนุงคงไม่ว่ากันนะ พอตี 4.30 นาฬิกาปลูกเราก็ปลุกลูกอาบน้ำแต่งตัว
แล้วแฟนก็ขับรถมาส่งที่วินรถตู้ปากเกร็ดตอนตี 5.09 ถึงแล้วรีบขึ้นไปนั่งรอบนรถกะลูก ลูกถาม แม่ๆ จะไปไหน ไปทะเลลูก นางตอบว่าแม่ถึงทะเลหรือยัง
อิแม่แอบขรรม ใจเย็นๆนะลูก คุยไปคุยมาก็ก้มมองนาฬิกา เช็ดดดดด ตี 5.25 จะทันไหมเนี่ยบนรถก็มีแค่เรากะลูก เราเลยตัดสินใจมองซ้ายมองขาวมองหน้ามองหลังไม่มีใครอยู่เตรียมอุ้มลูกลงจากรถเปิดประตู้รถป๊าบบบบบบ เมียคนขับตะโกนมาว่า หนูจะไปไหน เอ๊าอยู่ไหนว๊ะมองหาเสียง  ส่วนในใจก็นึกขำตัวเอง เออ! คือว่า เออ! อายอยู่พูดไม่ออก ตั้งสติได้เลยถามไปว่า เมื่อไหร่รถตู้คนจะเต็มเหรอคะหนูกลัวไปหัวลำโพงไม่ทันตอน 6.30 คะ อ้อ! จะออกแล้วรถป้าไม่รอเต็มเดียวออกเลย ทัน ๆ ไม่ต้องกลัวขึ้นไปนั่งเลย ละแล้วรถตู้ก็ออกโดยมีแค่เรากะลูกจนถึง อนุสาวรีย์จ้า เหมาลำ 30 บาท 555++ ไม่นานเราแม่ลูกก็ถึง อนุเสาวรีย์แล้วโปก Taxi ไปหัวลำโพงทันที
ถึงแล้ว "หัวลำโพงงงงงงงงง" เย้ๆ
ไปถึงก่อนเวลาตั้งครึ่งชั่วโมงด้วยน๊า
อยู่คันที่ 8 เลขที่ 43 นั่งริ่มหน้าต่างคร่าาา ไปไปขึ้นรถกันลูก
หน้าเด็กตอนเช้าๆ มันก็ยังคงเมาขี้ตาอยู่นะรู้ยัง 555++
และแล้วรถไฟก็ออกเดินทางเวลา 6.31 ปู๊นนนนนปู๊นนนนนนขึกขัก ขึกขัก ลูกสาวพูดนะเราไม่ได้พูด
ยังเดินทางไม่ได้เท่าไหร่เลย เรา 2 แม่ลูกแอบหลับไปตอนไหนไม่รู้แต่ที่รู้คือตอนที่เจ้าหน้าที่มาประกาศว่าอีกสักครู่รถไฟจะจอดที่สถานีนครปฐม
เพื่อกราบนมัสการพระปฐมเจดีย์ ที่มีลักษณะ รูประฆังคว่ำ
เอ้า แม่ลูก ตื่นๆๆๆๆๆๆๆๆ เราไปไหว้พระกันก่อนเร็ว และระหว่างเดินทางไปที่พระปฐมเจดีย์นั้นก็มีคุณตาคนนึ่งเดินมากทักเราว่า อุ้มลูกเถอะรถเยอะอันตรายแล้วเขาก็เดินเข้ามาหาเรา แล้วเอาอะไรไม่รุที่มือเขามาใส่มือเรา เค้าบอกให้โชคแล้วนะ อ้อ คะ  ลุงขอ 20 บาท เสียค่าโง่เลยกรู พอเดินไปอีก
สักพักลูกก็เหลือบไปเห็นลูกโป่งแล้วชี้ให้เราดูแม่ ๆ ลูกโป่ง พอคุณลุงเห็นลูกเราชี้เท่านั้นแหละ เดินมาหาลูกเรายืนลูกโป่งคิดตี้ให้ลูกเราทันที ลูกเรารับ
แล้วหันมาบอกเราว่า แม่ลุงให้ลูกโป่งน้อง คะลูก แต่ลุงหันมาบอกแม่ว่า 30 บาท (โห่แพงจังว่าไหมตัวเล็กนิดเดียวเอง) ทำไมแพงจังคะลุง ลุงบอกงั้น 20 บาทก็ได้ แบบนี้ก็ได้หร่า  รีบจูงมือลูกไปไหว้พระ
หน้าบานๆของเรา 2 คน แม่ลูก (เหมือนจะอิ่มบุญไหมคะ)
และรีบไปหาซื้อของไปกินบนรถไฟทันที กลัวมิทัน ได้นมเย็น+น้ำเปล่า 35 บาท น้ำเหนียวหมูย่าง 25 บาท ลูกม่อน 20 บาท เข้า 7-11 ซื้อจุ๊ปเปอร์จุ๊ป
ให้ลูก 10 บาท ไปขึ้นรถกันคร่า ลืมบอกไปคะว่าของกินตอนเช้าเราสามารถหากินได้ที่นี่เลยคะเพราะกว่าจะถึงสวนสนก็เกือบ 11 โมงแล้วเดี๋ยวจะหิวกัน
ต้องซื้อของตุนที่สถานีนี้กันนะ เด๊วหิว
ออกเดินทางกันต่อนะคะ
วิวข้างทางสวยมากว่าไหมคะ
เดี๋ยวสักพักคงถึงเพชรบุรีเนอะเพราะเราเจอต้นตาลเต็มไปหมดเลย น่ากระโดดลงรถไฟแล้วไปบีนต้นตาล
ขออีกรูปนะ
มัวแต่ถ่ายรูปต้นตาลจนไม่รู้เรื่องกะเขาเลยว่าพวกเราถึงเพชรบุรีกันแล้วนะรู้ยัง
และอีกประมาณ 30 นาทีก็จะถึง ชะอำ แล้วจากชะอำอีกประมาณ 30 นาทีก็จะถึง หอ อัว หัว หอ อิ นอ หิน แล้วไชโย
หัวหินถิ่นมีหอย หอยใหญ่ๆอวบๆขาวๆ ชอบมากโดยเฉพาะหอยนางรม
จากหัวหินมาถึงสวนสนใช้เวลาประมาณ 6 นาทีเอง ใกล้แล้วลูกใกล้ถึงแล้ว
เด็กน้อยดีใจเมื่อใกล้ถึง สวนสน
แท่น แท้น แทรนนนนนนนนนนน ถึงแว๊ววววววว สวนสนขอเดินชมวิวก่อนนะคะ
อากาศก็ดีว่าไหมคะ ร้อนมากๆ แต่มีรมพัด เอ๊ะ ยังไง ยังไง 555++
ก่อนอื่นป้าคะขอเก้าอี้ 1 ตัวคะ แต่ใครจะเอาโต๊ะด้วยก็ได้นะ โต๊ะก็ 20 บาทจ๊า
ไปเล่นน้ำกะน้องไหมคะ
วิ่งมากเริ่มไม่มีแรงแล้วมั้ง
แม่บอกว่าเลี้ยงเรามาตั้งแต่ตรีนเท่าฝาหอย (ไหนดูสิหอยกะตรีนอันไหนใหญ่กว่ากัน)
แม่น้องเหนื่อยและ เอ้า ปะไปหาของกินดีกว่า ออกเดินไปร้านอาหารได้ ข้าวผัดปลาหมึก 80 บาท น้ำโค๊ก+น้ำแข็ง 35 บาท ไอศครีมวอล์ 20 บาท
ลูกชิ้น 20 บาท ปะไปกินกันเอาแรงก่อน
สบายเนอะ ปากเคี้ยวข้าว มือเล่นทราย
สนุกเลยนะลูก
เสร็จแล้วหันมามองนาฬิกา บ๊ะ บ่าย 2 ละ เวลาแห่งความสุขมันมักจะไว้เสมอเลยนะว่าไหม อิแม่ก้อพานางลงเล่นน้ำอีกรอบ สักครึ่งชั่วโมง
และแล้วเวลาก็ใกล้จะหมดลงทุกชั่วโมง ทุกนาที ทุกวินาที ปะไปอาบน้ำกันดีกว่าเดี๋ยวไม่ทันรถไฟนะลูก ค่าอาบน้ำ 10 บาทคะอยู่ไม่ไกลจากทะเลมากสะดวกดีใครที่ไม่ได้อุปกรณ์การอาบน้ำไปที่นั้นเค้ามีขายไม่ต้องโวยวายนะว่าทำไมตัวเองถึงลืมเตรียม เพราะอาจจะตื่นเต้นอยู่ก็เป็นได้ อิอิ
บ่าย 2.45 นาที เดินไปที่ลานจอดรถไฟเพื่อไปถ่ายรูปคะ
มะไหร่รถไฟจะมาน๊าาาาาาาาาาา
แม่รถไฟมายัง มองแบบมีความหวังว่าสักวันรถไฟจะมา
อิแม่ลากหนูมาทำไมนี้มันดอกหญ้านะ
ดอกหญ้าเจ้าชู้เต็มเลย แม่ๆเด๊วน้องเอาออกให้นะ
ละแล้วก็หมดเวลาสนุกแล้วสิ หมดเวลาสนุกแล้วสิ รถไฟมารับพวกเราทุกคนแล้วคะ
เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพคะ
ขากลับท่านใดที่ได้สั่งของฝากไว้เจ้าหน้าที่จะถยอยแจกนะคะเนื่อจากไม่ได้แวะที่ซื้อของฝากแต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานกับร้านของฝากทุกๆร้านไว้แล้ว เอ๊อะ ลืมบอกคะว่าช่วงระหว่างที่รถวิ่งนั้นเจ้าหน้าที่มีรายการของฝากมาให้กับนักท่องเที่ยวทุกๆท่านได้ชมและได้เลือกซื้อของฝากกันโดยที่มีเจ้าหน้าที่เป็นคนประสานงานให้ทั้งหมดคะอยากได้อยากกินไรสิชั่งกับพี่เจ้าหน้าที่ได้เลยนะคะ ขอบคุณคะ
โอกาศหน้าเจอกันใหม่นะคะ เราอาจจะเล่าเรื่องได้ไร้สาระ เนื้อหาน้อยไปบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยคะ

สรุปค่าใช้จ่ายสำหรับทริปนี้กันดีกว่า

ค่าตั๋วรถไฟ = 120 บาท
ค่ารถตู้ไปเสาวรีย์ = 30 บาท
ค่า taxi ไปหัวลำโพง = 69 บาท
ค่าจิปาถะ = 240 บาท (พระปฐมเจดีย์)
ค่าของฝาก = 120 บาท
ค่าจิปาถะ = 185 บาท
ค่า taxi กลับบ้าน = 149 บาท
รวม = 913 บาท
ชื่อสินค้า:   pantip ทริปสวนสนประดิพัทธ์ เที่ยวกับการท่องที่ยวแห่งประเทศไทย "แบกเป้ไปกับลูก"
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่