ผมซื้อ Honda Jazz เมื่อปีที่แล้วเป็นการซื้อแบบเงินสด ตอนนี้อีก สามเดือนรถจะครบปี ตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาก็มีบริษัทตัวแทนขายประกัน T.. ติดต่อมาเพื่อเสนอขายประกันในปีต่อไป แต่เนื่องจากผมมีคนรู้จักที่จะทำประกันให้อยู่แล้วจึงได้ปฏิเสธไปตั้งแต่ครั้งแรกโดยที่ยังไม่ถามรายละเอียดอะไรให้อีกฝ่ายเสียเวลา และแจ้งไปแล้วด้วยว่าทำเองเรียบร้อยแล้ว
แต่หลังจากนั้นทางบริษัทก็ยังมีตัวแทนโทรมาทุกสัปดาห์ เฉลี่ยสัปดาห์ละครั้ง ทุกครั้งคนที่โทรมาก็เหมือนไม่เคยทราบข้อมูลที่ผมแจ้งไว้ว่า ไม่สนใจทำ และทำเองไปแล้ว
สัปดาห์ที่แล้วก็โทรมาอีกซึ่งเป็นครั้งที่ 7 ครั้งนั้นผมเริ่มทนไม่ได้ ก็ได้บอกตัวแทนวันนั้นไปว่า คุณต้องลงบันทึก หรือยังไงก็ได้ให้คนในบริษัททราบว่าผมไม่คิดจะทำประกันกับทางเค้าและจะได้ไม่ต้องติดต่อมาอีก
แต่สุดท้ายวันนี้คนที่ 8 ก็โทรมา
ผมก็เลยได้แจ้งไปอีกรอบ แต่สิ่งที่เค้าตอบมากลับบอกว่าไม่ใช่หน้าที่ของเค้าในการแจ้งให้ทางบริษัททราบว่าผมไม่ต้องการต่อประกันกับทางเค้า เพราะเค้ามีหน้าที่โทรมาขายของ และให้ผมแจ้งเองที่ call center ของบริษัทเค้าเอง ทั้งๆที่ผมไม่ได้เป็นลูกค้าเค้า และประกันปีแรกเป็นประกันที่บริษัทรถแถมมา และเค้ายังแจ้งอีกว่าถ้าผมไม่แจ้งที่ call center เองสัปดาห์หน้าก็จะมีคนอื่นโทรมาอีกเพราะชื่อผมจะยังอยู่ในระบบของเค้า
ผมก็เลยไม่เข้าใจว่าทำไมในเมื่อผมไม่ได้เป็นลูกหนี้หรือลูกค้าเค้ามาก่อน มันเป็นหน้าที่ผมเหรอครับที่ต้องเป็นคนติดต่อเข้าไปเอง และต่อไปผมคงต้องคิดดีๆกับการซื้อรถด้วยครับ เพราะถ้าทางบริษัทรถส่งรายชื่อลูกค้าให้บริษัทตัวแทน T.. เพื่อให้มาขายประกันในปีถัดๆไป ผมก็คงเอามาเป็นปัจจัยในการพิจารณาซื้อรถด้วยครับ
เซ็งจริง โดนบริษัทตัวแทนประกัน T.. โทรตามจิกเพื่อต่อประกันทั้งๆที่ปฏิเสธไปแล้ว
แต่หลังจากนั้นทางบริษัทก็ยังมีตัวแทนโทรมาทุกสัปดาห์ เฉลี่ยสัปดาห์ละครั้ง ทุกครั้งคนที่โทรมาก็เหมือนไม่เคยทราบข้อมูลที่ผมแจ้งไว้ว่า ไม่สนใจทำ และทำเองไปแล้ว
สัปดาห์ที่แล้วก็โทรมาอีกซึ่งเป็นครั้งที่ 7 ครั้งนั้นผมเริ่มทนไม่ได้ ก็ได้บอกตัวแทนวันนั้นไปว่า คุณต้องลงบันทึก หรือยังไงก็ได้ให้คนในบริษัททราบว่าผมไม่คิดจะทำประกันกับทางเค้าและจะได้ไม่ต้องติดต่อมาอีก
แต่สุดท้ายวันนี้คนที่ 8 ก็โทรมา
ผมก็เลยได้แจ้งไปอีกรอบ แต่สิ่งที่เค้าตอบมากลับบอกว่าไม่ใช่หน้าที่ของเค้าในการแจ้งให้ทางบริษัททราบว่าผมไม่ต้องการต่อประกันกับทางเค้า เพราะเค้ามีหน้าที่โทรมาขายของ และให้ผมแจ้งเองที่ call center ของบริษัทเค้าเอง ทั้งๆที่ผมไม่ได้เป็นลูกค้าเค้า และประกันปีแรกเป็นประกันที่บริษัทรถแถมมา และเค้ายังแจ้งอีกว่าถ้าผมไม่แจ้งที่ call center เองสัปดาห์หน้าก็จะมีคนอื่นโทรมาอีกเพราะชื่อผมจะยังอยู่ในระบบของเค้า
ผมก็เลยไม่เข้าใจว่าทำไมในเมื่อผมไม่ได้เป็นลูกหนี้หรือลูกค้าเค้ามาก่อน มันเป็นหน้าที่ผมเหรอครับที่ต้องเป็นคนติดต่อเข้าไปเอง และต่อไปผมคงต้องคิดดีๆกับการซื้อรถด้วยครับ เพราะถ้าทางบริษัทรถส่งรายชื่อลูกค้าให้บริษัทตัวแทน T.. เพื่อให้มาขายประกันในปีถัดๆไป ผมก็คงเอามาเป็นปัจจัยในการพิจารณาซื้อรถด้วยครับ