แบ่งปันข้อมูลมีเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉิน(ตัวเอง,ลูก,พ่อแม่)เดินทางไม่ได้ Thai AirAsia,Thai AirAsiaX อาจจะได้เงินคืนเป็นเครดิต.

แบ่งปันข้อมูลกันครับ เผื่อบางท่านอาจจะไม่ทราบมาก่อน หรือ ถ้าทราบแล้วแบ่งปันเคส เสริมได้นะครับ

เนื่องจากเราและเพื่อน ได้จองตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก ไปโตเกียวกันกับ Thai AirAsiaX กำหนดเดินทางเมื่อ 14-17 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมานี้ครับ

แต่พอสักวันอังคารที่ 12 มิย. เพื่อนก็เริ่มเครียด เพราะเจ้าตัวเล็กดันมีไข้ ก็พาไปหาคุณหมอเข้า รพ. เพื่อนก็ทำใจล่ะได้ทิ้งตั๋วแน่ เพราะหมอนัดดูอาการ

อีกทีคือวันที่ 14 ซึ่งคืนวันที่ 14 นี้ต้องเดินทางแต่ในวันนี้เองเจ้าตัวเล็กก็ต้องถูกสั่ง Admit เพราะไข้ไม่ลง กระบวนการทิ้งตั๋วไม่เดินทางของเพื่อนจึง

ค่อนข้างที่จะสมบูรณ์ 100% เราเลยได้เดินทางไปเที่ยวเองคนเดียว (เรามีหน้าที่พาเพื่อนเที่ยว ในครั้งนี้)

พอมาวันนี้เราได้เตือนเพื่อนว่า เห้ยอย่าลืมทำเรื่องขอเคลมภาษีสนามบินคืน อย่างน้อยก็ได้มาสัก 1,400 หรือ 1,450 บาท ( 700+750 ) พอเพื่อน

ทำเรื่องเข้าไปแต่คงโทรเข้าไปหาเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามก่อน และน่าจะเล่าเคสให้ฟ้ง จึงได้รับคำแนะนำจาก จนท.แอร์เอเชีย ว่าในกรณีเคสเจ็บป่วย

กระทันหันแบบนี้ สายการบิน (อาจจะพิจารณา) คืนเงินให้ทั้งหมดโดยคืนให้เป็น เครดิตเชล เอาไว้ซื้อตั๋วเดินทางได้ภายใน 90 วัน

โดยต้องส่งเอกสารด้านการแพทย์ ประกอบเข้าไปเพื่อให้พิจารณา ด้วย ขอ Copy เอาข้อความอีเมลจากสายการบิน ที่ส่งให้เพื่อนเรามาแชร์เลย

ละกันนะครับ

&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&

เรียน คุณ XXXX ( ชื่อผู้โดยสาร )

สายการบินแอร์เอเชียขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่เลือกบริการของสายการบินฯ

ขออนุญาตเรียนให้ทราบถึงข้อมูลที่ท่านได้สอบถามมานั้น อ้างอิงหมายเลขการสำรองที่นั่ง XXXXXX สายการบินฯ ขออธิบายให้ท่านทราบว่า การสำรองที่นั่งจะได้รับการยืนยันหลังจากเกิดการชำระเงินค่าโดยสารเต็มจำนวนและหลังจากที่สายการบินฯ ได้ออกเอกสารการสำรองที่นั่ง และ/หรือ เอกสารการบินเพื่อยืนยันการเดินทางแล้ว ซึ่งจะไม่สามารถยกเลิก และ/หรือ ขอคืนการชำระเงิน และ/หรือเปลี่ยนเส้นทางการบิน และ/หรือ เปลี่ยนแปลงชื่อผู้โดยสารหรือเปลี่ยนผู้เดินทางได้

ทั้งนี้ ท่านสามารถแจ้งขอคืนค่าภาษีสนามบินได้ หลังจากเที่ยวบินของท่านได้ผ่านไปแล้ว ซึ่งทางสายการบินฯ จะทำการคืนเงินเข้ากับบัตรเครดิตที่ท่านได้ใช้ในการชำระเงินเข้ามาหรือโอนเงินสดเข้าบัญชีของท่าน ในกรณีที่ท่านทำการสำรองที่นั่งผ่านบัตรเดบิตหรือชำระด้วยเงินสด ตามเงื่อนไขในการคืนเงินจะใช้เวลาประมาณ 30 วันทำการ

สายการบินฯ ขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า ในกรณีที่ผู้โดยสารไม่สามารถเดินทางได้เนื่อจากปัญหาทางสุขภาพนั้น สายการบินฯ จะพิจารณาให้ท่านเป็นกรณีพิเศษเมื่อได้ ใบรับรองแพทย์ โดยสายการบินฯ จะอนุญาตให้ท่านเก็บยอดค่าโดยสารสำหรับตั๋วเครื่องบินของผู้โดยสาร ไว้เป็นยอดเงินคงเหลือ (Credit Account) ที่สามารถนำมาใช้สำหรับการเดินทางในโอกาสต่อไปภายในระยะเวลา 90 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม

ท่านสามารถใช้ยอดเงินคงเหลือ (Credit Account) ให้บุคคลอื่นเดินทางแทนได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นผู้โดยสารท่านเดิม และ สามารถเปลี่ยนเส้นทางการบินได้ หากราคาตั๋วใหม่มีราคาสูงกว่าราคาตั๋วเดิมที่ท่านเก็บเป็นยอดเงินไว้ ท่านต้องชำระส่วนต่างของราคาตั๋วใหม่ด้วย ซึ่ง ณ ขณะนี้ท่านสามารถใช้เดินทางตามตารางเที่ยวบินล่าสุด ในกรณีที่มีการยกเลิกนั้น สายการบินฯ จะมีการหักค่าธรรมเนียมในการยกเลิกตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ต่อท่านต่อเที่ยวบิน ท่านสามารถดูรายละเอียดค่าธรรมเนียมได้ที่ Fees and charges

สายการบินฯ ขอความกรุณาท่านผู้โดยสารส่งสำเนาใบรับรองแพทย์ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ใบรับรองแพทย์จะต้องมีหัวจดหมายเป็นของโรงพยาบาล/คลินิค
ในใบรับรองแพทย์จะต้องมีตราประทับของทางโรงพยาบาล/คลินิค
สาเหตุการป่วย
ช่วงเวลาการพักฟื้น ***โปรดระบุ***
วันที่ออกเอกสาร
วันที่พบแพทย์และทำการรักษา
ชื่อของป่วย

พร้อมทั้งเอกสารแสดงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ป่วยกับผู้โดยสารท่านอื่น (ถ้ามี) โดยสแกนเอกสารเป็น PDF และ แนบกลับมาหาเรา เพื่อที่ทางสายการบินฯ จะได้ทำการพิจารณาและจะแจ้งให้ท่านทราบโดยเร็วที่สุด

ท่านสามารถติดตามข่าวสาร ตารางเที่ยวบิน หรือโปรโมชั่นที่นั่งราคาพิเศษของสายการบินแอร์เอเชีย ผ่านหน้าเว็บไซต์ www.airasia.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ บริการช่วยเหลือ

ขอขอบคุณที่ใช้บริการแอร์เอเชีย

( ชื่อ นามสกุล จนท.แอร์เอเชีย )
แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สายการบินแอร์เอเชีย

$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$

ซึ่งตัวเราเอง ไม่คิดมาก่อนว่าจะสามารถส่งเรื่องเพื่อพิจารณา ในเคสแบบนี้ได้ นึกว่าทำได้เพียงแต่เคลมค่าภาษีสนามบิน คืนได้แค่นั้น และเราและเพื่อน
ก็ไม่ได้เลือกซื้อประกันภัยการเดินทางฯ เพิ่มเติมพร้อมตั๋วโดยสารด้วย

ปล.1 ไม่ขอให้ข้อมูลตามกระทู้ที่ตั้งนี้เอาเป็น บรรทัดฐาน นะครับอยากแชร์ข้อมูลเพียงว่า ถ้าเข้าหลักการณ์ และ เหตุผลพร้อมเอกสารเพียงพอ
ก็น่าที่จะ ได้รับการ พิจารณา คืนเงินเป็นเครดิตให้นะครับ

ปล.2 ไม่มั่นใจว่าพวกค่า Add On ทั้งหลาย ( น้ำหนักกระเป๋า ค่าอาหาร ) จะได้คืนมาหมดด้วยหรือเปล่านะครับ เพราะตั๋วของเราไม่มีค่าบริการพวกนี้เลย
และยังคงอยู่ในขั้นตอน รอการพิจรณาอยู่ แต่ก็ค่อนข้างมั่นใจ 100% ได้ว่าได้เงินคืนหมดแน่ เพราะเอกสารหลักฐานเรามีพร้อมให้พิจรณา ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่