คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
แนวทางปฏิบัติที่ทำกันมา (ไม่รู้ว่าเปลี่ยนหรือยัง) เจ้า 90 วันนี่คือขยายสำหรับอาการเสียอาการเดิมครับ แปลว่ามันหมดประกัน 1 ปีนับจากวันที่ซื้อ/ก็หยุดที่เดิม แต่ได้ขยายเฉพาะอาการเสียอาการเดิมออกมาหากมันเลย 1 ปีนับจากวันที่ซื้อ
แต่กับกรณี iPhone/iPad/iPod ที่มันแกะเครื่องเปลี่ยนเฉพาะชิ้นไม่ได้ เขาก็อนุโลมเป็นขยายประกันทั้งเครื่องให้ ทีนี้ก็ต้องไปดูว่าอาการเสียของคุณไปตกอยู่ในกลุ่มที่มันแกะเปลี่ยนเฉพาะชิ้นได้หรือไม่ เพราะถ้าเป็นแบบนี้มันก็ขยายประกันแค่ชิ้นที่เปลี่ยนไปเท่านั้นครับ
อีกอย่าง วันที่ที่แสดงในระบบนั้นของ Apple มันอาจจะไม่ตรงกับวันที่ที่แสดงใน GSX (ระบบที่ศูนย์บริการใช้) ก็ได้ ด้วยเหตุผลใดผมก็ไม่ทราบนะ เข้าใจว่าทางศูนย์อาจจะต้องทำรายการบางอย่างเพื่อให้ข้อมูลทั้ง 2 ระบบมันตรงกันด้วย ซึ่งมันอาจจะล่าช้าเป็นสัปดาห์ก็ได้
แต่กับกรณี iPhone/iPad/iPod ที่มันแกะเครื่องเปลี่ยนเฉพาะชิ้นไม่ได้ เขาก็อนุโลมเป็นขยายประกันทั้งเครื่องให้ ทีนี้ก็ต้องไปดูว่าอาการเสียของคุณไปตกอยู่ในกลุ่มที่มันแกะเปลี่ยนเฉพาะชิ้นได้หรือไม่ เพราะถ้าเป็นแบบนี้มันก็ขยายประกันแค่ชิ้นที่เปลี่ยนไปเท่านั้นครับ
อีกอย่าง วันที่ที่แสดงในระบบนั้นของ Apple มันอาจจะไม่ตรงกับวันที่ที่แสดงใน GSX (ระบบที่ศูนย์บริการใช้) ก็ได้ ด้วยเหตุผลใดผมก็ไม่ทราบนะ เข้าใจว่าทางศูนย์อาจจะต้องทำรายการบางอย่างเพื่อให้ข้อมูลทั้ง 2 ระบบมันตรงกันด้วย ซึ่งมันอาจจะล่าช้าเป็นสัปดาห์ก็ได้
แสดงความคิดเห็น
เคลมไอโฟนกับ icare ทำแบบนี้ก็ได้หรอ
ทาง icare ได้ดำเนินการให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ เราไปรับเครื่องในวันที่ 17 พ.ค. (ระบบลงว่าเราไปรับเครื่องวันที่ 19 พ.ค.)
ในวันที่ไปรับทางเราลืมคิดถึงเรื่องประกันหลังเปลี่ยนเครื่อง เลยรับเครื่องมาโดยไม่ได้ซักถามในเรื่องประกัน
ซึ่งตามความเข้าใจของเราแล้ว เราจะต้องได้ประกัน 90 วันหลังเปลี่ยนเครื่อง
ทั้งนี้หลังจากรับเครื่องมาได้สักพัก เราเอะใจเรื่องประกัน 90 วัน
เมื่อวานเราเลยเอา serial number เข้าไปเช็คกับทางเว็บ https://checkcoverage.apple.com/th/th/
ผลปรากฎว่าระยะเวลาประกันของเรายังคงเป็นวันเดิม ซึ่งไม่ครบ 90 วันหลังเปลี่ยนเครื่อง
ด้วยความสงสัยเราเลยโทรไปถามcall center ของทาง icare ได้ความว่า ทางเว็บที่เราเช็คเนี่ยข้อมูลไม่อัพเดต ให้เราไปติดต่อหน้าร้านอีกที
เราเลยไปถามกับพนักงาน icare ในสาขาที่เรานำเครื่องเข้าเคลม ได้คำตอบกลับมาว่า มันแล้วแต่เคส...
เราก็ถามอีกว่าแล้วแต่เคสยังไง เพราะอาเราเอาเครื่องเข้าเคลม (ด้วยปัญหาใช้ต่อwifiไม่ได้)
ประกันเครื่องอาเราตอนแรกเหลืออยู่ 8 วันหลังเข้าเคลมและได้รับเครื่องใหม่ ประกันของอาเราเปลี่ยนเป็นปีกว่า
ทางพนักงานบอกเราว่า ส่วนใหญ่คนที่ได้ประกันตรงนี้จะเป็นคนที่วันประกันเหลือน้อยแล้ว
คำถามคือแล้วคนที่ประกันเหลือเป็นเดือน หรือสองเดือนแบบเราเนี่ย ไม่จำเป็นต้องได้รับประกันเพิ่มใช่มั้ย
พนักงานคนเดิมตอบอะไรเราไม่ได้ เค้าบอกเราด้วยคำตอบเดิมๆคือแล้วแต่เคส
แล้วถามว่า มาตรฐานของระยะเวลาประกันหลังเปลี่ยนเครื่องใหม่ 90 วันของicareนี่มันอยู่ที่ตรงไหน
ถึงแม้ว่าระยะเวลาของเรามันจะไม่ได้เยอะก็เถอะ
แต่จะให้พูดตรงๆก็ค่อนข้างงงนิดหน่อยกับระบบตรงนี้
และค่อนข้างเสียความรู้สึกกับพนักงาน icare ที่ไม่สามารถตอบคำถามให้เราคลายความสงสัยได้เลย
ตามความคิดเรา เรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่สำหรับเรื่องนี้