ขอระบายในฐานะแม่คนนึง ที่เจ็บปวดและรู้สึกโดนเอาเปรียบอย่างที่สุดจากบริษัทประกันภัยที่ควรจะดูแลเรายามเดือดร้อน
เมื่อ 3 เดือนก่อน ลูกชายของดิฉัน (7 ขวบ) ป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยว่าเป็น mycoplasma (ก็เป็นโรคติดต่อในรร.เหมือน RSV/Flu A/B) หมอให้นอนโรงพยาบาล5วัน เสียค่าใช้จ่ายไปจำนวนมาก ซึ่งในฐานะแม่ที่วางแผนอนาคตไว้ ดิฉันซื้อประกันสุขภาพให้ทั้งตัวเองและลูกกับ “วิริยะประกันภัย” จ่ายไปกว่า 60,000 บาท ต่อปี ไม่เคยเคลมแม้แต่บาทเดียว หวังว่าถึงเวลาจะได้พึ่งพา แต่สิ่งที่เจอคือ...
ความเงียบ และความเพิกเฉยแบบไม่เห็นหัวลูกค้า
ดิฉันโทรติดตามเรื่องเคลมหลายครั้ง และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น:
โทรครั้งที่ 1: ผ่านไป 90 วันเต็มๆ โดยไม่มีใครติดต่อมา ดิฉันโทรไปเอง พนักงานแจ้งว่า “ผลพิจารณาออกแล้ว” และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ… แต่ “เงียบ” ไม่มีแม้แต่เสียงลมหายใจของเจ้าหน้าที่คนไหน
โทรครั้งที่ 2: พนักงานแจ้งว่า “มีจดหมายแจ้งผลแล้ว” และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเช่นเคย ขอเลขพัสดุ EMS ยังไม่ได้ ได้แค่ “จะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ”… แล้วก็ “เงียบ” อีกครั้ง
โทรครั้งที่ 3 (ได้รับจม. แล้ว): ดิฉันเริ่มรู้สึกผิดปกติ ขอ “เหตุผลการปฏิเสธเคลม” อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า “จะให้คนโทรกลับ”… แน่นอนค่ะ “ไม่มีใครโทรกลับ”
โทรครั้งที่ 4: ยังยืนยันคำเดิม “เดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ” … ไม่มีแม้แต่เงาของการติดต่อกลับมา
ดิฉันได้ “จดหมาย” ฉบับหนึ่งส่งมาจากบริษัท ที่ควรจะเป็นจดหมายชี้แจงเหตุผลว่าทำไมถึง “ปฏิเสธการเคลม” แต่สิ่งที่ได้รับกลับมา คือ "จดหมายที่ไม่มีแม้แต่คำว่า 'ปฏิเสธเพราะอะไร'" ไม่มีการชี้แจง ไม่มีเหตุผล ไม่มีอะไรเลย นอกจากความว่างเปล่า
ดิฉัน ไม่ได้ปิดบังข้อมูลสุขภาพใดๆ ตอนทำประกัน
ทางบริษัทก็ ขอเอกสารเกี่ยวกับสุขภาพทุกอย่างไปหมดแล้ว
ถ้าจะไม่จ่าย ก็ขอแค่ “ความจริงใจในการอธิบาย” ก็ยังดี
ถามหน่อยค่ะว่า คนเป็นแม่คนนึง ที่เสียเงินซื้อประกันให้ลูกไป ปีละหกหมื่น ไม่เคยใช้สิทธิ์แม้แต่ครั้งเดียว พอมาถึงเวลาลูกป่วย คุณเงียบใส่แบบนี้ได้ยังไง?
ดิฉันไม่ได้เรียกร้องอะไรเกินควร แค่ “คำอธิบายอย่างตรงไปตรงมา” ว่าเหตุใดจึงไม่เคลม ไม่ใช่ปล่อยให้รอเป็นเดือน โทรตามเองทุกครั้ง แล้วสุดท้ายก็ส่งจดหมายมาเหมือนจะบอกให้จบๆ ไป ทั้งที่ดิฉัน “ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณปฏิเสธเคลมเพราะอะไร!”
ดิฉันโพสต์เรื่องนี้เพื่อเตือนใจทุกคนที่กำลังจะทำประกัน อย่าดูแค่ชื่อเสียงของบริษัทในอดีต ดิฉันก็เคยเชื่อว่าบริษัทนี้ “มั่นคง จริงใจ” จึงเลือกซื้อ แต่วันนี้ขอบอกตรงๆ ว่า “ผิดหวังจนจับใจ”
ใครเคยเจอประสบการณ์คล้ายกันกับวิริยะประกันภัย รบกวนแชร์ด้วยนะคะ ดิฉันจะไม่ยอมให้เรื่องนี้เงียบหายไปเฉยๆ แน่นอน
#ร้องเรียนวิริยะประกันภัย #ลูกป่วยแต่ไม่จ่าย #ประกันภัยไม่คุ้มครอง #เสียเงินแต่ไม่ได้รับการดูแล #Mycoplasmaเคลมไม่ได้ #แม่ไม่ทนแล้ว
ร้องเรียน “วิริยะประกันภัย” ดองเคลมลูกชายป่วยเข้าโรงพยาบาล 3 เดือน ไม่เคยเคลมเลย สุดท้ายได้แค่ “จดหมายไม่มีเหตุผล
เมื่อ 3 เดือนก่อน ลูกชายของดิฉัน (7 ขวบ) ป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยว่าเป็น mycoplasma (ก็เป็นโรคติดต่อในรร.เหมือน RSV/Flu A/B) หมอให้นอนโรงพยาบาล5วัน เสียค่าใช้จ่ายไปจำนวนมาก ซึ่งในฐานะแม่ที่วางแผนอนาคตไว้ ดิฉันซื้อประกันสุขภาพให้ทั้งตัวเองและลูกกับ “วิริยะประกันภัย” จ่ายไปกว่า 60,000 บาท ต่อปี ไม่เคยเคลมแม้แต่บาทเดียว หวังว่าถึงเวลาจะได้พึ่งพา แต่สิ่งที่เจอคือ...
ความเงียบ และความเพิกเฉยแบบไม่เห็นหัวลูกค้า
ดิฉันโทรติดตามเรื่องเคลมหลายครั้ง และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น:
โทรครั้งที่ 1: ผ่านไป 90 วันเต็มๆ โดยไม่มีใครติดต่อมา ดิฉันโทรไปเอง พนักงานแจ้งว่า “ผลพิจารณาออกแล้ว” และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ… แต่ “เงียบ” ไม่มีแม้แต่เสียงลมหายใจของเจ้าหน้าที่คนไหน
โทรครั้งที่ 2: พนักงานแจ้งว่า “มีจดหมายแจ้งผลแล้ว” และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเช่นเคย ขอเลขพัสดุ EMS ยังไม่ได้ ได้แค่ “จะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ”… แล้วก็ “เงียบ” อีกครั้ง
โทรครั้งที่ 3 (ได้รับจม. แล้ว): ดิฉันเริ่มรู้สึกผิดปกติ ขอ “เหตุผลการปฏิเสธเคลม” อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า “จะให้คนโทรกลับ”… แน่นอนค่ะ “ไม่มีใครโทรกลับ”
โทรครั้งที่ 4: ยังยืนยันคำเดิม “เดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ” … ไม่มีแม้แต่เงาของการติดต่อกลับมา
ดิฉันได้ “จดหมาย” ฉบับหนึ่งส่งมาจากบริษัท ที่ควรจะเป็นจดหมายชี้แจงเหตุผลว่าทำไมถึง “ปฏิเสธการเคลม” แต่สิ่งที่ได้รับกลับมา คือ "จดหมายที่ไม่มีแม้แต่คำว่า 'ปฏิเสธเพราะอะไร'" ไม่มีการชี้แจง ไม่มีเหตุผล ไม่มีอะไรเลย นอกจากความว่างเปล่า
ดิฉัน ไม่ได้ปิดบังข้อมูลสุขภาพใดๆ ตอนทำประกัน
ทางบริษัทก็ ขอเอกสารเกี่ยวกับสุขภาพทุกอย่างไปหมดแล้ว
ถ้าจะไม่จ่าย ก็ขอแค่ “ความจริงใจในการอธิบาย” ก็ยังดี
ถามหน่อยค่ะว่า คนเป็นแม่คนนึง ที่เสียเงินซื้อประกันให้ลูกไป ปีละหกหมื่น ไม่เคยใช้สิทธิ์แม้แต่ครั้งเดียว พอมาถึงเวลาลูกป่วย คุณเงียบใส่แบบนี้ได้ยังไง?
ดิฉันไม่ได้เรียกร้องอะไรเกินควร แค่ “คำอธิบายอย่างตรงไปตรงมา” ว่าเหตุใดจึงไม่เคลม ไม่ใช่ปล่อยให้รอเป็นเดือน โทรตามเองทุกครั้ง แล้วสุดท้ายก็ส่งจดหมายมาเหมือนจะบอกให้จบๆ ไป ทั้งที่ดิฉัน “ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณปฏิเสธเคลมเพราะอะไร!”
ดิฉันโพสต์เรื่องนี้เพื่อเตือนใจทุกคนที่กำลังจะทำประกัน อย่าดูแค่ชื่อเสียงของบริษัทในอดีต ดิฉันก็เคยเชื่อว่าบริษัทนี้ “มั่นคง จริงใจ” จึงเลือกซื้อ แต่วันนี้ขอบอกตรงๆ ว่า “ผิดหวังจนจับใจ”
ใครเคยเจอประสบการณ์คล้ายกันกับวิริยะประกันภัย รบกวนแชร์ด้วยนะคะ ดิฉันจะไม่ยอมให้เรื่องนี้เงียบหายไปเฉยๆ แน่นอน
#ร้องเรียนวิริยะประกันภัย #ลูกป่วยแต่ไม่จ่าย #ประกันภัยไม่คุ้มครอง #เสียเงินแต่ไม่ได้รับการดูแล #Mycoplasmaเคลมไม่ได้ #แม่ไม่ทนแล้ว