หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
Pantip MALL
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
งบการเงิน(ภาษี)
กระทู้คำถาม
หุ้น
บริษัทหลักทรัพย์
ตลาดหลักทรัพย์
การเงิน
การลงทุน
ผมมีเรื่องจะสอบถามและได้ยกกรณีตัวอย่างคือหุ้น TRUE ในไตรมาส1
ผมมีคำถามว่า
1) กำไรก่อนด/บ และภาษีเงินได้ == กำไรก่อนหักภาษีนิติบุคคลรึเปล่าครับ
2) ภาษีนิติบุคคลหักจากกำไรสุทธิหรือเปล่าครับ ถ้าใช้ทำไมกำไรสุทธิถึงไม่ใช่ 835.30 ครับ(คิดกรณีเสียภาษีนิติบุคคล 30 เปอเซ็นของกำไรสุทธิ)
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรัคนที่เข้ามาให้ความรู้ครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เพิ่มเติมครับ
3) กำไรสุทธิ == EBITDA - ค่าเสื่อม - ภาษี
รึเปล่าครับ ไม่แน่ใจครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เงินเดือน vs เงินปันผล เจ้าของธุรกิจ SME ควรเลือกแบบไหนดี? มีเรื่องภาษีที่ต้องคิดมากกว่าที่คิด
https://youtu.be/dZTtcAvl1uI?si=kLS5sP08Qtgo0RVk เพิ่งดูคลิปเกี่ยวกับการเลือกผลตอบแทนของเจ้าของธุรกิจ SME ระหว่าง “เงินเดือน” กับ “เงินปันผล” แล้วรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่คนทำธุรก
เรื่องเงินของเมษา
เจ้าสัวธนินท์ มอบคอนโดหรู มูลค่า 35 ล้านบาท ให้เนเน่ ใครจะต้องเสียภาษีเงินได้
เป็นเรื่องแปลกในกฎหมายภาษีไทย เพราะกฎหมายภาษี กำหนดว่า กรณีของการโอนอสังหาริมทรัพย์โดยไม่มีค่าตอบแทนจากบุคคลธรรมดาไปให้บุคคลธรรมดา กฎหมายให้ถือว่า ผู้โอนเป็นผู้มีเงินได้ ไม่ใช่ผู้รับโอน ดังนั้น ผู้มี
สมาชิกหมายเลข 6668888
ภ.ง.ด.51 ถ้าประมาณการกำไรต่ำกว่าจริงเกิน 25% ต้องเสียเงินเพิ่ม 20% จริงไหม? แล้ว “เหตุอันสมควร” คืออะไร?
https://youtu.be/4awZwXt4L4M?si=oVumAqd_EDwxM1Ls เราไปดูเรื่อง ภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี (ภ.ง.ด.51) มา แล้วเจอประเด็นที่เจ้าของกิจการควรระวังมาก คือ ถ้าประมาณการกำไรสุทธิไว้ต่ำกว่ากำไรสุทธิจริง เกิน
โตแล้วแหละ
อยากได้วิธีคิดครับ....ช่วยหน่อย
นายสมบัติและนางสมศรีจดทะเบียนสมรสกันระหว่างปี นายสมบัติได้รับเงินเดือนจากบริษัทนายจ้างเดือนละ 70,000 บาทตลอดปีภาษี ได้รับเงินปันผลจากบริษัท ซึ่งตนถือหุ้นอยู่เป็นเงิน 42,000 บาท ถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย 4,
สมาชิกหมายเลข 2229532
ประเทศไทย ภาษีมาจากไหน? ใครจ่ายมาก ใครจ่ายน้อย มีใครที่ไม่จ่ายเลย!
สรุปก่อนอ่านประเทศไทย ประชากรทั้งสิ้น 66 ล้านคน แบ่งเป็นกลุ่มวัยทำงาน 40 ล้านคน ในจำนวนนี้ ประกอบด้วย 4.2 ล้านคน เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 6.8 ล้านคนได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 30 ล้านคน เป
สมาชิกหมายเลข 9198327
กรมสรรพากรสามารถเรียกภาษีย้อนหลังได้กี่ปี?
ฟังพี่คนนึงที่ทำช่องภาษีเขาบอกว่าเรียกย้อนหลังได้สูงสุด 10 ปี ในระหว่างนี้ทรัพยได้มาถก่อนหน้า 10 ปีถือว่ารอด สรรพากรไม่มีสิทธิ์สั่งอายัด แล้วทำไมดูข่าวบางคนโดนเรียกย้อนหลัง 600 ล้าน แปลว่ากำไรปีนึงต้
สมาชิกหมายเลข 7646905
เครดิตภาษี เงินปันผลยังไงครับ
ผมขอสอบถามเรื่อง การถูกหัก ณ ที่จ่ายของเงินปันผลในหุ้นครับ สมมุติว่าผมมีเงินได้ทุกวงเล็บรวมแล้ว หลังหักลดหย่อน ไม่เกินฐานภาษีที่ต้องเสีย (ต่ำกว่า 150,000 บาท) คือ ได้คืนภาษีที่ถูกหัก ณ ที่จ่ายไว้ครับ
สมาชิกหมายเลข 978313
งบการเงินหุ้น ADVANC บริษัท AIS ล่าสุดไตรมาส 1 กำไรสุทธิ 13,500 ล้านบาท
งบการเงินหุ้น ADVANC บริษัท AIS ล่าสุดไตรมาส 1/2569 บริษัทมีรายได้ 58,000 ล้านบาท กำไรสุทธิ 13,500 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิ 23.12% หมายความว่า เงิน 100 บาท บริษัททำกำไรได้ 23.12 บาท ROEผลตอบแทนต่อผู้ถือ
สมาชิกหมายเลข 8480080
ขอความเห็น การให้เงินกับหุ้นส่วนลักษณะนี้
เอกับบี ร่วมกันค้าขาย - เอ ลงเงินทุนเพียงคนเดียว และทำทุกอย่าง ทั้งหาของมาขาย ทำบัญชี ติดต่อลูกค้า - บี จัดการเรื่องส่งสินค้าเท่านั้น โดยได้รับค่าแรงตามควร 📍ใช้ชื่อ บี เป็นเจ้าของและเสียภาษี (ซึ่ง
ช่อน้ำค้างกลางแสงจันทร์
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
หุ้น
บริษัทหลักทรัพย์
ตลาดหลักทรัพย์
การเงิน
การลงทุน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
งบการเงิน(ภาษี)
ผมมีคำถามว่า
1) กำไรก่อนด/บ และภาษีเงินได้ == กำไรก่อนหักภาษีนิติบุคคลรึเปล่าครับ
2) ภาษีนิติบุคคลหักจากกำไรสุทธิหรือเปล่าครับ ถ้าใช้ทำไมกำไรสุทธิถึงไม่ใช่ 835.30 ครับ(คิดกรณีเสียภาษีนิติบุคคล 30 เปอเซ็นของกำไรสุทธิ)
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรัคนที่เข้ามาให้ความรู้ครับ