ระวัง Dtac ยิ่งอยู่นาน ยิ่งหิวโซ เนียนเพิ่มโปรรายเดือนทั้งที่ลูกค้าไม่ยินยอม

ขออนุญาต เพิ่มรายละเอียดชัด ๆ ก่อนเข้าเรื่อง เนื่องจากยังมีผู้เข้าใจผิดว่านี่เป็นการปรับโปรสู่ราคาปกติหลังได้สิทธิ์พิเศษใด ๆ ก็ตาม

1. เคสของผม เดิมเป็นโปรปกติ
2. จ่ายเต็ม 399 บาท 5 GB 150 นาที
3. ไม่ได้ย้ายค่าย
4. ไม่ได้พ่วงซื้อเครื่อง
4. ไม่ได้ขอโปรพิเศษ
5. ใช้โปรนี้มานานกว่า 12 รอบบิล

**********************************************************************************************
เข้าเรื่อง

บิลค่าโทรศัพท์คุณแม่ส่งมาถึง เตรียมแสกนบาร์โค้ดจ่ายเงินให้ตามปกติ แต่สังเกตเห็นตัวเลขแปลก ๆ จาก 426.xx กลายเป็น 459.xx
ทีแรกก็นึกว่าแม่คุยเพลิน ค่าโทรเกินมานิดหน่อย แต่พอลองพลิกดูด้านหลัง โปรเปลี่ยนไปจาก 399 บาท เป็น 599 ลดเหลือ 429 บาท

เริ่มขั้นตอนการสืบสวน
1. แม่เปลี่ยนโปรหรือเปล่า - ไม่
2. แม่รับสายตกลงอะไรแปลก ๆ หรือเปล่า - ไม่
3. เช็ค SMS พบว่าเดือนก่อนมีข้อความส่งมา เนื้อหาสรุปว่า "โปร 399 ของคุณจะหมดอายุ 1 ปีในเดือนถัดไป เรามีข้อเสนอพิเศษ อัพโปรเป็น 599 พร้อมลดเหลือ 429 ฟรี !!! 1 ปี (หลังจากนั้นจ่าย 599 แน่นอน) ถ้าไม่อยากได้ ให้กด xxx หรือโทรหา xxx"
4. ค้น google พบว่ามีกรณีเดียวกันหลายปีมาแล้ว มันก็ยังไม่เลิกชั่ว โทรหาคอลเซนเตอร์ ร้องเรียน ด่า ฝากความคิดถึงถึงไอ้ชั่วที่จนบัดนี้ก็ยังหากินด้วยวิธีชั่ว ๆ

ข้อสังเกต
- โปร 399 นี้ผมจ่ายให้แม่มามากกว่า 1 ปี ไม่มีสัญญาผูกมัด แล้วอายุโปร 1 ปี มันมาจากไหน ?
- การใช้งานปกติ ไม่เคยเกินโปร 399 ใช้สมองส่วนลำไส้ใหญ่คิดหรือยังไงว่าควรเพิ่มโปร ?
- "เราจะเพิ่มโปรให้ ถ้าไม่อยากเปลี่ยนให้ติดต่อกลับ" หรือ "มีข้อเสนอเพิ่มโปรพร้อมส่วนลด สนใจให้ติดต่อกลับ" แค่นี้เค้นออกมาไม่ได้หรือเชื้อชั่วมันกินสันดานไปหมดแล้ว ?
- เพิ่มโปรให้ พร้อมลดให้เหลือใกล้ ๆ ของเดิม เหมือนจงใจไม่ให้ผิดสังเกตว่าโปรถูกเปลี่ยน

ถ้าคอลเซนเตอร์หายหัว อาจได้ไปเที่ยวจามจุรีแสควร์

*** อัพเดทความคืบหน้าครับ เย็นวันนี้ (28 พ.ค.) เอาบิลไปจ่ายที่ศูนย์ Dtac พบว่าปรับยอดลงมาเท่าเดิมแล้ว (โทรร้องเรียนไปคืนวันที่ 24 พ.ค. ถึงวันนี้ก็ราวสองวันทำการ ก็ขอขอบคุณคอลเซนเตอร์ที่ประสานงานให้ และขอสาปแช่ง ไอ้-อี ทุกตัวที่คลอดแคมเปญโสโครกพรรค์นี้ออกมานะครับ
(ยังไม่ย้ายค่ายก็เพราะขี้เกียจเจอแผนขัดขา + กลัวหนีพยาธิไปเจอปลิง ทำไงได้ มีตัวเลือกไม่กี่ตัว ประวัติดี ๆ กันทั้งนั้น)

**********************************************************************************************
อ้างถึง

ความคิดเห็นที่ 37-3
ลูกโป่ง  ความคิดเห็นที่ 37-2 : ก่อนการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น ระบบจะส่งข้อความแจ้งให้ทราบด้วยนะคะ  เพื่อให้ลูกค้าสามารถยืนยันว่าจะเลือกใช้โปรโมชั่นใหม่ที่แนะนำ หรือ ยืนยันใช้งานเป็นโปรโมชั่นเดิมค่ะ   หากคุณสุมัทนา ไม่ได้รับข้อความแจ้งประชาสัมพันธ์  น้องฟ้าต้องขออภัยเป็นอย่างสูงค่ะ  ขอน้อมรับข้อมูลเพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการ เรื่องการประชาสัมพันธ์ให้มีความชัดเจนและทราบข้อมูลได้หลายช่องทางมากยิ่งขึ้นต่อไปค่ะ

<< "ถ้าไม่ยืนยันใช้งานเป็นโปรโมชั่นเดิม จะเพิ่มเป็นโปรโมชั่นใหม่โดยไม่ต้องยืนยัน"

ตกลงว่าคนเขียนบทมันโง่เอง มันคิดว่าลูกค้าโง่ หรือ feedback โง่ ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่