เนื่องจากเจ้าของกระทู้ต้องมาทำงานที่กรุงเทพ จึงได้ออกรถให้พี่สาวขับขี่ดูแลพ่อแม่ในการพาเดินทางไปโรงพยาบาล ไปวัด ระยะใกล้ๆรอบตัวเมือง จึงได้ตัดสินใจออกรถ Nissan March เจ้าตัวเล็กสีเขียวน่ารักน่าชัง และไม่รู้สึกเสียดายเงินในการซ่อมบำรุงเลย โดยเราจะเลือกเข้าศูนย์ Nissan มาตลอด และก็พบว่าในระยะ 10,000 Km แรก มีความผิดปกติของ
1.ลูกปืน เพราะวิ่งแล้วเสียงดังเข้ามาที่ห้องโดยสารชัดมาก
2.Compressor แอร์ต้องเคลมเปลี่ยนในคราวเดียวกัน เนื่องจากช่างได้ทำการตรวจสอบพบ
ทั้ง 2 กรณี เราเองไม่ได้รู้สึกนอยด์หรือรู้สึกแย่อะไร กลับรู้สึกว่าช่างได้มีจรรยาบรรณในการตรวจสอบและเคลมเปลี่ยนให้ด้วยดี การใช้รถผ่านมาด้วยดี การใช้รถใช้โดยเฉลี่ยต่อวัน ไม่เกิน 15 Km. จะมีแค่เสาร์-อาทิตย์ ที่เรากลับบ้าน ไปทานข้าวนอกบ้านกันก็จะมากกว่า 15 Km. ปัจจุบันเลขไมล์อยู่ที่ 27,200 km. โดยประมาณ จึงได้นำรถเข้าตรวจสอบที่ ศูนย์ Nissan เช่นเดิม และมีคำแนะนำดังนี้ ( ยินดีทำทุกอย่างเพื่อให้มั่นใจ ซื้อความมั่นใจ ให้คนที่เรารัก ถึงแม้ข้างนอกจะราคาต่างจากที่นี่ก็ตาม )
1.เปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมด
2.เปลี่ยนแบตเตอรี่
3.เปลี่ยนปีกนกเนื่องจากยางบูชมีการแตกปริแต่เล็กน้อย เจ้าของกระทู้ยอมเปลี่ยน ถึงแม้ต้องเปลี่ยนทั้งชุด เปลี่ยนแต่ยางไม่ได้ เพราะอยากให้ดูแลกัน
4.เปลี่ยนยาง 4 เส้น
จบ 4 รายการ ไปที่ 25,xxx กระเป๋าเบา แต่สบายใจและสร้างความมั่นใจให้พี่สาว " มั่นใจได้แล้ว รถเราพร้อมรับหน้าฝน "
แต่ !!!!! สิ่งไม่คาดฝันเกิดขึ้น ในเช้าของวันที่ 2 ของการเอารถเช็คใหญ่ออกมาจากศูนย์ 7.15 เช้าวันนี้รับโทรศัพย์ ปลายทางแจ้งว่า " รถเกียร์ค้าง และ สตาร์ท ไม่ติด " ดีว่าถึงที่ทำงานแล้ว แต่ต้องทำยังไง ใจแป้ว งานเข้าแล้วเรา ตัวเราอยู่กรุงเทพ จึงโทรตามช่างขอให้ออกมาดู พบว่า
" บูชสายคันเกียร์แตก " --------> 27,000 Km. แม่จ้าววววววว
สิ่งที่คิดคือ รถพึ่งออกจากศูนย์ ช่าง QC จะสามารถรู้หรือเตือนอาการของการเข้าเกียร์ที่ผิดปกติได้ไม๊ แต่ก็คิดว่ามันคนละส่วนกัน จังหวะเรา "JACKPOT" แต่ก็เสียความรู้สึกมากพอสมควร เพราะไม่คิดว่า 27,200 Km. จะเจอเหตุการณ์นี้ ใช้คันตัวเองยี่ห้ออื่นไม่เคยเจอจริงๆ ประกอบกับไม่คิดว่าเลขไมล์เท่านี้จะพบปัญหาแบบนี้
ได้โทรหา Call Center Nissan เพื่อให้ช่วยประสานงานตรวจสอบ ซึ่งแน่นอน เห็นเป็นเรื่องเล็กน้อย และไม่รับรู้ถึงความรู้สึก ร้อนใจ และความกังวล ไม่มั่นใจ และความสงสัยกังขาถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เราปรึกษาขอความช่วยเหลือตามช่องทาง เพื่อขอความกระจ่าง รถอยู่ที่ศูนย์ และเราต้องวิ่งจากกรุงเทพเข้าไป แต่ก็ไม่ได้รับความใส่ใจในส่วนนี้จึงไม่มีความคืบหน้าในการให้ความรู้ หรือความกระจ่างใดใด แม้แต่โทรประสานงานกันก็ไม่มี
เรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ ที่มีคนที่เรารักอยู่ กับสิ่งที่เกินคาดการณ์ กับคุณภาพที่เป็น ซึ่งหากบอกว่า จะเกิดที่ 20,000 Km. จึงเป็นเรื่องที่ควรแบ่งปัน รถรุ่นนี้สุภาพสตรีมักจะใช้ สำหรับเจ้าของกระทู้ คงไม่เลือกยี่ห้อนี้เป็นคันต่อไปอีกแน่ ทั้งหัวหน้าช่างที่ศูนย์ที่พูดจาไม่สุภาพ และ ช่างที่ส่วนกลาง ความใส่ใจความรู้สึกผู้ใช้ และลูกค้าน้อยจนไม่รับรู้ถึงความใส่ใจเคสเลย
สถานะปัจจุบันดำเนินการออกมาแล้ว 4,800 คิดว่าจะใช้อีกไม่เกิน 20,000 Km และคงขายเปลี่ยน เกรงว่า "บูชสายคันเกียร์" จะแตกในวงรอบเดิมอีก
แบ่งปันเพื่อนใช้ Nissan March เพราะคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ เหตุการณ์ที่เกินคาดหมาย !!!!!
1.ลูกปืน เพราะวิ่งแล้วเสียงดังเข้ามาที่ห้องโดยสารชัดมาก
2.Compressor แอร์ต้องเคลมเปลี่ยนในคราวเดียวกัน เนื่องจากช่างได้ทำการตรวจสอบพบ
ทั้ง 2 กรณี เราเองไม่ได้รู้สึกนอยด์หรือรู้สึกแย่อะไร กลับรู้สึกว่าช่างได้มีจรรยาบรรณในการตรวจสอบและเคลมเปลี่ยนให้ด้วยดี การใช้รถผ่านมาด้วยดี การใช้รถใช้โดยเฉลี่ยต่อวัน ไม่เกิน 15 Km. จะมีแค่เสาร์-อาทิตย์ ที่เรากลับบ้าน ไปทานข้าวนอกบ้านกันก็จะมากกว่า 15 Km. ปัจจุบันเลขไมล์อยู่ที่ 27,200 km. โดยประมาณ จึงได้นำรถเข้าตรวจสอบที่ ศูนย์ Nissan เช่นเดิม และมีคำแนะนำดังนี้ ( ยินดีทำทุกอย่างเพื่อให้มั่นใจ ซื้อความมั่นใจ ให้คนที่เรารัก ถึงแม้ข้างนอกจะราคาต่างจากที่นี่ก็ตาม )
1.เปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมด
2.เปลี่ยนแบตเตอรี่
3.เปลี่ยนปีกนกเนื่องจากยางบูชมีการแตกปริแต่เล็กน้อย เจ้าของกระทู้ยอมเปลี่ยน ถึงแม้ต้องเปลี่ยนทั้งชุด เปลี่ยนแต่ยางไม่ได้ เพราะอยากให้ดูแลกัน
4.เปลี่ยนยาง 4 เส้น
จบ 4 รายการ ไปที่ 25,xxx กระเป๋าเบา แต่สบายใจและสร้างความมั่นใจให้พี่สาว " มั่นใจได้แล้ว รถเราพร้อมรับหน้าฝน "
แต่ !!!!! สิ่งไม่คาดฝันเกิดขึ้น ในเช้าของวันที่ 2 ของการเอารถเช็คใหญ่ออกมาจากศูนย์ 7.15 เช้าวันนี้รับโทรศัพย์ ปลายทางแจ้งว่า " รถเกียร์ค้าง และ สตาร์ท ไม่ติด " ดีว่าถึงที่ทำงานแล้ว แต่ต้องทำยังไง ใจแป้ว งานเข้าแล้วเรา ตัวเราอยู่กรุงเทพ จึงโทรตามช่างขอให้ออกมาดู พบว่า
" บูชสายคันเกียร์แตก " --------> 27,000 Km. แม่จ้าววววววว
สิ่งที่คิดคือ รถพึ่งออกจากศูนย์ ช่าง QC จะสามารถรู้หรือเตือนอาการของการเข้าเกียร์ที่ผิดปกติได้ไม๊ แต่ก็คิดว่ามันคนละส่วนกัน จังหวะเรา "JACKPOT" แต่ก็เสียความรู้สึกมากพอสมควร เพราะไม่คิดว่า 27,200 Km. จะเจอเหตุการณ์นี้ ใช้คันตัวเองยี่ห้ออื่นไม่เคยเจอจริงๆ ประกอบกับไม่คิดว่าเลขไมล์เท่านี้จะพบปัญหาแบบนี้
ได้โทรหา Call Center Nissan เพื่อให้ช่วยประสานงานตรวจสอบ ซึ่งแน่นอน เห็นเป็นเรื่องเล็กน้อย และไม่รับรู้ถึงความรู้สึก ร้อนใจ และความกังวล ไม่มั่นใจ และความสงสัยกังขาถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เราปรึกษาขอความช่วยเหลือตามช่องทาง เพื่อขอความกระจ่าง รถอยู่ที่ศูนย์ และเราต้องวิ่งจากกรุงเทพเข้าไป แต่ก็ไม่ได้รับความใส่ใจในส่วนนี้จึงไม่มีความคืบหน้าในการให้ความรู้ หรือความกระจ่างใดใด แม้แต่โทรประสานงานกันก็ไม่มี
เรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ ที่มีคนที่เรารักอยู่ กับสิ่งที่เกินคาดการณ์ กับคุณภาพที่เป็น ซึ่งหากบอกว่า จะเกิดที่ 20,000 Km. จึงเป็นเรื่องที่ควรแบ่งปัน รถรุ่นนี้สุภาพสตรีมักจะใช้ สำหรับเจ้าของกระทู้ คงไม่เลือกยี่ห้อนี้เป็นคันต่อไปอีกแน่ ทั้งหัวหน้าช่างที่ศูนย์ที่พูดจาไม่สุภาพ และ ช่างที่ส่วนกลาง ความใส่ใจความรู้สึกผู้ใช้ และลูกค้าน้อยจนไม่รับรู้ถึงความใส่ใจเคสเลย
สถานะปัจจุบันดำเนินการออกมาแล้ว 4,800 คิดว่าจะใช้อีกไม่เกิน 20,000 Km และคงขายเปลี่ยน เกรงว่า "บูชสายคันเกียร์" จะแตกในวงรอบเดิมอีก