[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้รถที่บ้านไมล์ 120,000
อยู่ดีๆ ก็เดินหอบเหลือ 2 สูบ บึ่บบั่บ ๆ
เกจ OBD แจ้งสูบ 3 Missfire
เลยสงสัยคอยล์ทันที ว่าไฟคงรั่วออกข้าง ไม่ออกปลาย (ดีไม่เป็นสูบ 1 ไม่ง้นต้องรื้อไอดีทั้งยวง)
เพื่อความชัวร์เลยสลับคอยล์กับสูบ 2
ok เกจ OBD แจ้งว่า Missfire สูบ 2 แทน
แปลว่าเป็นที่คอยล์จริงๆ
แต่ด้วยความที่ใช้ Toyota และเจอหลายคนที่ใช้รถเยอะ ประสบปัญหายางปลายคอยล์กรอบ แตกไปก่อนหน้าแล้ว พอเปลี่ยนยางปลายก็หาย ใช้ได้ต่อ
บางคนใช้เป็นล้าน กม.ยังไม่ต้องเปลี่ยนคอยล์ก็มี
ทำให้คิดว่าคอยล์มันเสียยาก
ถ้าก้านไม่รั่ว จากพลาสติกที่เสื่อมจนไฟออกข้างนี่
ก็ไม่น่าจะเสียได้เลย
จึงลองสั่งก้านเทียบ March ใช้ก่อน 1 อัน
เสียบกับคอยล์เดิม ... ใส่เครื่อง
OK อาการหาย ไฟไม่ขึ้นหน้าปัดแล้ว
ก็ลองเอาปลายยางเก่ามาบีบ
ถึงเจอตัวปัญหาจริงๆ คือยางมันเริ่มกรอบ ทำให้ไฟ Volt สูงกระโดดออกก่อนที่จะเข้าหัวเทียน

ลองบีบยางก้านเทียบ ไม่มีรอยปริแตกร้าวแบบข้างบน

ซึ่งก็พอทำนายได้ว่า ยางปลายสูบ 1 กับ 2 คงทำเครื่องหอบตามมาอีกไม่นาน
เลยสงสัยว่า ในเมื่อปัญหามันอยู่แค่ยางปลาย
ทำไมถึงไม่มีขายแยกแบบ Toyota ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

หรือว่ามี แต่ผมไม่รู้ ?
เพราะขนาดเมืองนอก ก็ขายทั้งแท่ง
จะเอาแค่ปลายครับ
ก้านเก่า ยังๆงพลาสติกก็เนื้อดีกว่าของเทียบ
พี่น้องท่านใดเห็นว่าของ Nissan
มีแยกขายเฉพาะยางปลายคอยล์
กรุณาช่วยบอกที่ซื้อทีครับ
จะเอามาตุนเก็บไว้แบบ Toyota
Nissan March เฉพาะยางปลายคอยล์ มีแยกขายเหมือน Toyota ไหมครับ (ไม่เอาก้าน)
เลยสงสัยว่า ในเมื่อปัญหามันอยู่แค่ยางปลาย
ทำไมถึงไม่มีขายแยกแบบ Toyota ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หรือว่ามี แต่ผมไม่รู้ ?
เพราะขนาดเมืองนอก ก็ขายทั้งแท่ง
จะเอาแค่ปลายครับ
ก้านเก่า ยังๆงพลาสติกก็เนื้อดีกว่าของเทียบ
พี่น้องท่านใดเห็นว่าของ Nissan
มีแยกขายเฉพาะยางปลายคอยล์
กรุณาช่วยบอกที่ซื้อทีครับ
จะเอามาตุนเก็บไว้แบบ Toyota