[CR] ว่าด้วยเรื่องความห่วยในการให้บริการของ AIS FIBRE

กระทู้รีวิว
สืบเนื่องจากบ้านของผมต้องการสมัครใช้งาน Internet ประกอบกับทางบ้านใช้ ค่าย AIS อยู่แล้ว จึงตัดสินใจเลือกที่จะสมัคร AIS Fibre

เนื่องจากเห็นว่ามีโปรโมชั่นลดค่ารายเดือน 10% สำหรับลูกค้า AIS รายเดือน แต่ทีนี้ติดเงื่อนไขที่ว่า เบอร์ AIS รายเดือนที่ใช้นั้น เป็นแพ็กเกจ 4G Share ซึ่งเบอร์หลักเป็นเบอร์ของพี่สาวของผม(ผมเป็นเบอร์ลูกของแพ็กเกจ share) ผมจึงสงสัยอยู่ 1ประเด็น คือ

1. สามารถสมัคร AIS Fibre เป็นชื่อผม โดยใช้เบอร์พี่สาวเป็นส่วนลดได้หรือไม่?

ผมจึงได้โทรสอบถามกับทาง Call Center 1175 ซึ่งได้คำตอบจากพนักงานว่า "สามารถทำได้"

ผมจึงได้ทำการสมัคร AIS Fibre ทันที และใช้งานจนครบ 1รอบบิลแรก (รอบบิลถึงวันที่ 7 พ.ค.)

ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น คือเมื่อ ใบแจ้งหนี้บิลแรกที่ได้รับ ทางผม "ไม่ได้รับส่วนลด 10%"

ผมจึงได้โทรไปสอบถามกับทาง Call Center 1175 เช่นเคย แต่ได้รับคำตอบที่ต่างออกไปคือ "ต้องจดทะเบียนเป็นชื่อเดียวกันกับ เบอร์ที่จะใช้เป็นส่วนลดค่ารายเดือน"

ซึ่งทางผมก็ได้แจ้งว่า ก่อนหน้าที่ผมจะสมัครทาง Call Center บอกว่าสามารถจดเป็นชื่อผม โดยใช้เบอร์พี่สาวเป็นส่วนลดได้

ซึ่งสิ่งที่พนักงาน Call Center แนะนำคือ "แจ้งทำเรื่อง Feedback กลับไป และให้ไปทำการเปลี่ยนชื่อเพื่อรับสิทธิส่วนลด ก่อนวันตัดรอบบิล"

แต่พนักงานไม่ได้บอกกับผมว่า "รอบบิลใหม่นับตั้งแต่วันที่ไปทำการเปลี่ยนชื่อ"

ผมและพี่สาวจึงได้ทำการไปดำเนินเรื่องเปลี่ยนชื่อ ในวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งก็ทำการจ่ายเงินยอดบิลแรกที่ไม่ได้รับส่วนลดไป

แต่แล้ว วันนี้ทางพี่สาวของผมได้รับ e-bill แจ้งยอด AIS Fibre ปรากฏว่า "ได้รับส่วนลด 10% แต่คิดค่าบริการตั้งแต่วันที่ทำการเปลี่ยนชื่อก็คือ 30 เม.ย.)

เท่ากับว่าผมต้องเสียเงินไปฟรีๆ เป็นเวลา 7 วัน (1 พ.ค. - 7 พ.ค. ของรอบบิลแรก)

ผมก็โทรสอบถามก็ Call Center 1175 ก็ได้รับคำตอบเช่นเดิมคือ "แจ้งทำเรื่อง feedback กลับไป"

สรุป คือทางผมไม่ได้รู้สึกเสียดายเงินที่ต้องเสียไปเท่าไร แต่รู้สึกไม่โอเคกับการให้ข้อมูลของ Call Center ซึ่งมันทำให้ผมเสียเวลา และเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก

ผมก็อยากให้กระทู้นี้เป็นอีกหนึ่ง feedback ไปให้ทาง AIS Fibre ครับ เพราะไม่รู้ว่า feedback ที่ผมแจ้งผ่าน Call Center จะไปถึงจริงหรือไม่ หรือหายไปกับอากาศ

ปล. ตอนเศษของวันที่เกินจากรอบบิลคุณเก็บเงินผมเต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่พอลูกค้าเสียผลประโยชน์ก็ทำได้แค่แจ้งเรื่อง feedback กลับไปอย่างเดียว
ชื่อสินค้า:   ais fiber
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่