อุทาหรณ์สำหรับผู้ที่คิดจะใช้ Travel SIM Asia หรือ ใช้บริการ International Roaming ของ TRUEMOVE (จากประสบการณ์ตรง)

เนื่องจากเป็นกระทู้แรกค่ะ ดังนั้นถ้ามีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยนะคะ

บางครั้งคนเราจะไม่รู้หรอก ว่ามันเดือดร้อนแค่ไหน จนกว่าจะได้มาเจอกับตัวเอง
การทะเลาะกับคนเป็นเวลาร่วมเดือน มันเสียเวลาชีวิตและเสียสติมาก แต่มันก็ต้องรักษาสิทธิ์ตัวเองไว้

อยากให้อ่านกันสักนิด ไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อเหมือนครอบครัวเรา
เงินเกือบหมื่นที่ต้องจ่าย เวลาชีวิตที่เสียไป ที่ต้องคุยเพื่อรักษาสิทธิ์ สติ ความอารมณ์เสียอีก
(สุดท้ายล้มเหลว เพราะว่าพนักงานไม่รู้ Supervisor ก็จัดการไม่ได้ คือเข้าใจปัญหาแต่แก้ไม่ได้ แล้วล่าช้า ให้รอถึง 5 วันทำการ)
ไม่มีการติดต่อกลับ จนเราต้องตามเรื่อง ตามจนอาย ทวงจนอาย ไม่ได้คืน สุดท้ายเลยตัดสินใจย้ายค่าย
ความตัดสินใจผิดพลาด (ภายในเวลาไม่กี่นาที) ทำให้เสียเวลาชีวิตไปหลายวัน
ไม่อยากให้ใครเป็นซ้ำรอยนี้ และอยากให้ Truemove ปรับปรุงบริการ โดยส่วนตัวชื่นชอบในผลิตภัณฑ์ของบริษัทเสมอ เพราะรู้สึกว่าล้ำ แต่ถ้ามันไม่ได้มาตรฐานขนาดนี้ เอาเวลาคิดสินค้าไปปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้ดีกว่าก่อนอาจจะดีกว่า


เริ่มเลยนะคะ
1) ซื้อ Travel Sim มาจะเอาไปใช้ที่ประเทศญี่ปุ่น(ซึ่งจะเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่นช่วงต้นเดือนเมษายน 2561) ซึ่งเราได้ทำการซื้อและสอบถามข้อมูลช่วงก่อนการเดินทาง 10 วันค่ะ เนื่องจากกลัวว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข ซึ่งตอนซื้อเราถามย้ำพนักงานไปหลายรอบแล้วว่าใช้ได้ไหม พนักงานยืนยันว่าได้ ซึ่งโอเค ซื้อไป พอไปถึงญี่ปุ่นใช้ไม่ได้ เลยติดต่อกลับมายัง Call Center พนักงานแจ้งว่าบริการในประเทศญี่ปุ่นถูกยกเลิกไปแล้ว แต่ทำไมพนักงานใน Shop ไม่ทราบ  ทั้งนี้พนักงานได้แนะนำวิธีการแก้ไขโดยการให้เปิด IR แทน


2) ได้เปิดโรมมิ่งต่อเนื่อง และเดินทางไปยังประเทศเม็กซิโกช่วงกลางเดือนเมษายนค่ะ  (สมัครแพ็กเกจไว้วันละ 499 บาท) ทางพนักงานแจ้งมาว่ามี internet รั่ว ให้ติดต่อกลับCall Center (1242) ซึ่งเราได้ติดต่อและดำเนินการแก้ไขเรียบร้อย โดยวงเงินของเราเดิมกำหนดไว้ที่ 3,000 แต่วงเงินที่ใช้ไปแล้วเกินระบบเลยโดนตัด 1 รอบ รอบที่ 2 เราจึงได้เพิ่มวงเงินเป็น7,000 บาท เราได้คำนวณเผื่อไว้ทั้งทริปโดยพนักงานได้ช่วยเราคำนวน ซึ่งคำนวนไว้คร่าวๆน่าจะอยู่ที่ประมาณ6,000 บาท แล้วหลังจากนั้นโทรศัพท์ก็โดนตัดอีกรอบ หลังจากพนักงานเช็ค ก็พบว่าค่าใช้จ่ายขึ้นไปถึง 8,600 บาท ทั้งที่เรากำหนดวงเงินไว้แค่7,000 บาท หลังจากนั้นก็ได้ปรับวงเงินชั่วคราวของรอบขึ้นเป็น10,000 บาท ซึ่งพนักงานก็ได้แนะนำว่าให้ปรับขึ้นไปก่อนเพื่อให้ใช้งานได้และสามารถโทรมาปรับลดยอดได้ในภายหลัง .......อีก3วันต่อมา โดนตัดเป็นรอบที่ 3 ทางTruemove ส่งข้อความมาให้ติดต่อ Call Center แต่บริษัทได้ตัดสัญญาณทั้งหมดซึ่งทำให้โทรออกไม่ได้ด้วย จึงต้องใช้wifiติดต่อพี่สาวให้จัดการแทน สุดท้ายคือโดนตัดสัญญาณตอนอยู่ประเทศเม็กซิโกไปทั้งหมด 3 รอบ ซึ่งสาเหตุทุกครั้งเหมือนกันคือใช้ยอดเงินเกินกำหนด พนักงานแจ้งว่าให้คุณลูกค้าเพิ่มวงเงินไปก่อนจะได้ใช้งานได้ และเมื่อโดนจี้ลึกๆเข้า พนักงานจึงมาบอกว่าข้อมูลจากเม็กซิโกจะต้องใช้เวลา24-48ชม.กว่าจะเดินทางมาถึงบริษัท จึงทำให้วงเงินของเราไม่พอสักที พนักงานแนะนำให้เพิ่มวงเงินไปก่อนแล้วพอรอบบิลตัดค่อยกลับมาหักลดอีกที ซึ่งถามรายละเอียดไปกี่รอบ พนักงานก็ให้คำตอบได้แค่นี้เหมือนๆกัน



คำถามคือ
1) การบริการของบริษัทมีเยอะไปหรือไม่ หรือมีอบรมพนักงานก่อนหรือไม่ หรืออบรมไม่ทัน เนื่องจากมีพนักงานแค่กลุ่มเดียวที่ทราบ การยกเลิกการบริการมีการสุ่มแจ้งพนักงานหรือไม่  (พนักงานใน Shop ไม่รู้)  ทั้งๆที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศเป้าหมายหลักของคนไทย ซึ่งคนไทยไปเที่ยวเยอะมาก
2) ระยะเวลาที่ข้อมูลจากประเทศเม็กซิโกเดินทางมาถึงบริษัทใช้เวลา 24-48 ชั่วโมง แต่พนักงานกลับมายืนยันค่าใช้จ่ายแน่นอน ในกรณีนี้คือพนักงานไม่รู้จริง หรือว่าพนักงานบอกปัดความรับผิดชอบไป
3) ทำไมบริษัทไม่ปรับปรุง หรือพัฒนาการให้บริการให้ดีก่อนแล้วถึงให้บริการ อย่างนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ (ผู้บริโภคเป็นหนูทดลองการตลาดให้บริษัทหรือเปล่า)
4) ทำไมจำกัดวงเงิน7000 แต่เกินวงเงินไปถึง8600 การจำกัดวงหมายความว่าตัดสัญญาณใช่หรือไม่ เพราะเราเข้าใจมาตลอดว่าการจำกัดวงเงินคือการช่วยเหลือลูกค้าให้การจำกัดค่าใช้จ่ายจะได้ไม่สูงเกินไป

ทั้งนี้ทั้งนั้น เป้าหมายหลักในการพิมพ์ข้อความนี้ ในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่ง อยากให้ทางบริษัทปรับปรุงคุณภาพการบริการและตัวสินค้า อนึ่ง เราไม่ได้ต้องการคำขอโทษจากบริษัทแต่อย่างใด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางบริษัทจะปรับปรุงและพัฒนาการบริการตามที่ได้โฆษณาไว้ จะได้ไม่มีใครตกเป็นเหยื่อเหมือนเราอีก เราได้ทำการศึกษาเงื่อนไขต่างๆผ่านทางหน้าเว็บ และCall Center อย่างละเอียดแต่ยังเจอปัญหาแบบนี้ เนื่องจากไว้ใจ มั่นใจ และเชื่อใจอย่างมากในการให้บริการของTRUEMOVEโดยตลอด .........แต่ เราคิดผิด
ด้วยความเคารพ จากอดีตลูกค้าที่ไว้ใจในการบริการมาตลอดกว่า 17 ปี (ใช้มาตั้งแต่บริษัทยังใช้ชื่อว่า Orange)


ขั้นตอนต่อไป จขกท.จะร้องเรียนไปยัง สคบ.นะคะ ได้คำตอบมาอย่างไร จะมาแจ้งอีกทีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่