[CR] Airasiago ต้องจำจนตายเลย

อุตส่าห์เก็บเงินมาเป็นปี เพื่อที่จะพาตัวเองและครอบครัวไปเที่ยวญี่ปุ่นอย่างสบายๆเป็นครั้งแรก กลับต้องมาเจอปัญหาเยอะแยะมากมายเลย เริ่มจากที่เราลองหาข้อมูลว่าบินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมงก็ไปเจอคนรีวิวที่นั่งชั้นธุรกิจของ Airasia ซึ่งก็โอเคสำหรับเรา ก็เลยเข้าไปดูราคาของเวบต่างๆรวมถึงเวบของ Airasiago เพราะคิดว่าถ้ารวมที่พักด้วยก็น่าจะถูกกว่า ก็เข้าดูโปรต่างๆและได้เลือกโปร Crazy deal ของ Airasiago ซึ่งก็มีให้เลือกว่าจะนั่งชั้นไหน เราก็เลือกนั่งชั้นธุรกิจ วันเดินทาง ผู้โดยสารกี่คนเสร็จ หน้าต่อมาก็เลือกโรงแรม ซึ่งเวบบอกราคามา 3 คนเกือบ 50,000 บาท แต่พอถึงขั้นตอนเลือกเวลาเดินทาง หน้าเวบกลับบอกว่าขัดข้อง ซึ่งก็พยายามทำรายการอยู่หลายครั้งก็ไม่ได้ ก็เลยโทรไปหา Airasiago โดยตรงถามเรื่องเวบล่มเหรอถึงจองไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็บอกให้จองกับเค้าโดยตรงได้ ทางเค้าระบบจะเสถียรกว่า ก็เลยให้ทำรายการและเราได้ย้ำขอชั้นธุรกิจไป 2 รอบ ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่พูดอะไรทำจนถึงขั้นตอนเลือกเวลาบิน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าถ้าราคาที่เราต้องการต้องบิน 24 ชั่วโมงเพราะแวะมาเลก่อน เราก็บอกไม่ไหวนานไป เจ้าหน้าที่ก็เสนอถ้าสั้นสุด ก็ 11 กับ 14 ชั่วโมงแต่ต้องเพิ่มเงินอีกเราก็ไม่เกี่ยงก็ยอมเสียเงินเพิ่ม เบ็ดเสร็จก็ 55,000 กว่านิดหน่อย พอชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเสร็จ ทางเจ้าหน้าก็บอกหลังจากได้รับอีเมลย์ยืนยันแล้วก็โทรไปที่ Airasia เลือกที่นั่งได้เลย เราก็ยังถามซ้ำว่าไประบุที่นั่งแบบนั้นใช่ไม๊ เจ้าหน้าที่ก็ว่าใช่ แต่หลังจากนั้นเราเช็คอีเมลย์ที่ได้รับกลับเป็นชั้นประหยัดแทนไม่ใช่ชั้นธุรกิจอย่างที่เราต้องการ ก็เลยโทรไปที่ Airasia ก่อนว่ามีข้อผิดพลาดหรือเปล่า ทาง Airasia ก็บอกทาง Airasiago จองมาเป็นชั้นประหยัดถ้าต้องการอัพเกรดต้องเสียอีกประมาณแสนกว่าบาท เราก็เลยต้องการยกเลิกเพราะมันแพงมากแพงกว่าสายการบินทั่วๆไปด้วยซ้ำ ทาง Airasia ก็บอกเราซื้อที่ไหนก็ไปยกเลิกที่นั่น เราก็เลยโทรไปหาทาง Airasiago ว่าทางเจ้าหน้าที่ที่รับจองทำผิดพลาดเราต้องการยกเลิก ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกทาง Airasiago ยกเลิกได้แต่โรงแรมแต่ตั๋วเครื่องบินยกเลิกไม่ได้ต้องไปยกเลิกกับ Airasia เองโดยตรง เราก็บอกก็ทางนั้นให้มายกเลิกกับคนที่รับจอง เจ้าหน้าที่ก็บอกยกเลิกไม่ได้อย่างเดียวเลย ทางหัวหน้าเสนอคูปองให้ใช้กับที่พักในครั้งต่อไป เราก็บอกเราไม่เอาแค่ต้องการจะยกเลิกเพราะเรานั่งชั้นธรรมดาหลายๆชั่วโมงไม่ไหว เค้าก็ยืนกรานว่าไม่ได้ ที่น่าโมโหคือ  ทางหัวหน้ายังกล้าพูดว่าพนักงานทำถูกทุกขั้นตอนแล้ว เราโมโหตรงนี้ละ ทำผิดแทนที่จะขอโทษและช่วยแก้ไขกลับทำเสียงแข็งใส่ ขนาดศูนย์บัตรเครดิตเปิดประชุมสายเจรจาเราขอคุยกับคนที่เป็นระดับหัวหน้าเลย คนเก่าก็มาคุยเสียงแข็งเหมือนเดิม ทางศูนย์บัตรถามว่าทำไมครั้งแรกที่ลูกค้าทำการจองขอเป็นชั้นธุรกิจแล้วเจ้าหน้าที่ไม่ปฎิเสธและแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าไม่มีต้องไปอัพเกรดและเสียเงินเพิ่มทีหลัง เจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้ากลับตอบไม่ได้ บ่ายเบี่ยงว่าทางศูนย์บัตรเครดิตไม่ทราบเรื่องและทางเค้าก็ไม่จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลใดๆ งานนี้ขอชมคุณเจ้าหน้าที่บัตรเครดิตกรุงศรีนะค่ะ ก่อนวางสายยังมีแอบเหน็บฝั่งโน้นว่าต่อไปให้เราระวังพยายามซื้อตั๋วกับสายการบินที่ได้มาตราฐานจะปลอดภัยกว่า ยังค่ะยังปัญหายังไม่จบแค่นั้น หลังจากเจอปัญหามาแบบนี้แล้วเราก็คิดปลงว่าเอาน่ายอมทนเดินทางหน่อยไปอัพที่นั่งเป็นขนาดใหญ่ขึ้นเสียเงินอีกนิดหน่อยนั่งสบายๆเอาละกัน ผลปรากฎว่าต้องจ่ายค่าที่นั่งกรุงเทพไปมาเล 500 กว่าบาทต่อ 1 ที่ และจากมาเลไปญี่ปุ่น เกือบ 2000 บาทต่อ 1 ที่ อันนี้เฉพาะขาไปนะค่ะ ขากลับก็เสียแบบนี้อีกละรวมแล้วหมื่นกว่า ถอยซิค่ะไม่ไหวเคลียร์ไม่จบ ขอยกเลิกก็ไม่ได้ ขอเปลี่ยนที่ลงจากฮาเนดะไปลงนาริตะเพราะอัพเป็นชั้นธุรกิจจะถูกไปครึ่งนึงและบินตรงแค่ 6 ชั่วโมงกว่าก็ไม่ได้ ขอเปลี่ยนชื่อกะจะขายตั๋วถูกๆให้คนอื่นไปก็ไม่ได้ ยอมเลยค่ะ ให้ทางศูนย์บัตรเครดิตกับสคบ.เคลียร์ให้ละกันนะค่ะ ถ้าไม่ได้ค่าตั๋วจริงๆก็จะถือว่าทำบุญให้....ละกันค่ะ เตือนเลยนะค่ะ
1. Airasia กับ Airasiago ชื่อคล้ายๆกันแต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกันนะค่ะ ทราบมาจากเจ้าหน้าที่เองค่ะ
2. Airasiago มีแต่ที่นั่งชั้นประหยัดอย่างเดียวนะค่ะ ถึงแม้ในเวบจะมีให้เลือกชั้นที่นั่งก็ตามที
3. หากต้องต่อเครื่องระวังต้องเสียเงินค่าอัพเป็นที่นั่งพิเศษหลายๆต่อนะค่ะ
ชื่อสินค้า:   ท่องเทียวต่างประเทศ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่