เนื่องจากเราใช้เบอร์ทรูมูฟเอชแบบเติมเงิน นำซิมมาใช้งานที่ต่างประเทศและต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ต แต่ต้องการใช้เพียงจำนวนเล็กน้อยเพื่ออัพเดต application ของธนาคารเท่านั้น เราจึงตรวจสอบวิธีการใช้และโปรโมชั่นจากเว็บไซต์ของทรู
ตามข้อมูลที่วงกลมสีแดง ทำให้คิดว่าถึงแม้จะสมัครแพ็คเกจอินเตอร์เน็ต (ระบบบังคับ ถ้าไม่สมัครจะเล่นไม่ได้!) แต่ระบบจะคิดค่าบริการเป็นเมกะไบต์ละ50บาท สูงสุดไม่เกิน499บาทต่อวัน ถ้าเราใช้งานไม่ถึง499บาทจะมีการคืนเงินให้ เพราะจริงๆเรายินดีจ่ายแบบตามจำนวนการใช้งานจริง เพราะไม่ได้ต้องการใช้งานมากมายอะไรเลย
เมื่อสมัครและใช้งานไป จำนวนการใช้งานประมาณไม่ถึง2เมกะไบต์ จึงโทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์ พนักงานบอกว่าถ้าเราไม่สมัครแพ็คเกจระบบถึงจะคิดเมกะไบต์ละ50บาท หมายความว่าไม่สมัครแพ็คเกจก็เล่นได้ แต่ในความเป็นจริงถ้าไม่สมัครลองใช้งานแล้วไม่สามารถเชื่อมต่อได้เลย พอเราแย้งข้อมูลตรงนี้ไปพนักงานกลับบอกว่าข้อมูลในเว็บเป็นของเบอร์รายเดือน ถ้าเบอร์เติมเงินต้องสมัครแพ็คเกจเท่านั้นถึงจะเล่นได้และในส่วนที่บอกว่าเมกะไบต์ละ50บาทเป็นของเบอร์รายเดือนเท่านั้น แต่ในเว็บไซต์ไม่ได้ชี้แจงข้อมูลดังกล่าวเลย พนักงานอ่านเองยังสับสนในตอนแรกแล้วแบบนี้จะให้ลูกค้าเข้าใจได้อย่างไร พอสอบถามว่าทางทรูจะดำเนินการอย่างไรกับข้อผิดพลาดตรงนี้ ก็ได้รับคำตอบว่าจะส่งเรื่องตรวจสอบและแก้ไขในส่วนของข้อมูลในเว็บ แต่ในส่วนของข้อมูลที่ผิดทำให้เกิดความเข้าใจผิดและมีค่าใช้จ่ายที่เกินความจำเป็นของลูกค้านั้นช่วยอะไรไม่ได้! นี่หรือคือคำตอบของผู้ให้บริการ เจ้าหน้าที่ยอมรับว่าเป็นข้อบกพร่องของการให้ข้อมูล แต่เพิกเฉยกับความผิดพลาด ลูกค้าต้องยอมรับกับความบกพร่องของผู้ให้บริการ
ร้องเรียนข้อมูลโปรโมชั่นของทรูมูฟเอชโรมมิ่ง
ตามข้อมูลที่วงกลมสีแดง ทำให้คิดว่าถึงแม้จะสมัครแพ็คเกจอินเตอร์เน็ต (ระบบบังคับ ถ้าไม่สมัครจะเล่นไม่ได้!) แต่ระบบจะคิดค่าบริการเป็นเมกะไบต์ละ50บาท สูงสุดไม่เกิน499บาทต่อวัน ถ้าเราใช้งานไม่ถึง499บาทจะมีการคืนเงินให้ เพราะจริงๆเรายินดีจ่ายแบบตามจำนวนการใช้งานจริง เพราะไม่ได้ต้องการใช้งานมากมายอะไรเลย
เมื่อสมัครและใช้งานไป จำนวนการใช้งานประมาณไม่ถึง2เมกะไบต์ จึงโทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์ พนักงานบอกว่าถ้าเราไม่สมัครแพ็คเกจระบบถึงจะคิดเมกะไบต์ละ50บาท หมายความว่าไม่สมัครแพ็คเกจก็เล่นได้ แต่ในความเป็นจริงถ้าไม่สมัครลองใช้งานแล้วไม่สามารถเชื่อมต่อได้เลย พอเราแย้งข้อมูลตรงนี้ไปพนักงานกลับบอกว่าข้อมูลในเว็บเป็นของเบอร์รายเดือน ถ้าเบอร์เติมเงินต้องสมัครแพ็คเกจเท่านั้นถึงจะเล่นได้และในส่วนที่บอกว่าเมกะไบต์ละ50บาทเป็นของเบอร์รายเดือนเท่านั้น แต่ในเว็บไซต์ไม่ได้ชี้แจงข้อมูลดังกล่าวเลย พนักงานอ่านเองยังสับสนในตอนแรกแล้วแบบนี้จะให้ลูกค้าเข้าใจได้อย่างไร พอสอบถามว่าทางทรูจะดำเนินการอย่างไรกับข้อผิดพลาดตรงนี้ ก็ได้รับคำตอบว่าจะส่งเรื่องตรวจสอบและแก้ไขในส่วนของข้อมูลในเว็บ แต่ในส่วนของข้อมูลที่ผิดทำให้เกิดความเข้าใจผิดและมีค่าใช้จ่ายที่เกินความจำเป็นของลูกค้านั้นช่วยอะไรไม่ได้! นี่หรือคือคำตอบของผู้ให้บริการ เจ้าหน้าที่ยอมรับว่าเป็นข้อบกพร่องของการให้ข้อมูล แต่เพิกเฉยกับความผิดพลาด ลูกค้าต้องยอมรับกับความบกพร่องของผู้ให้บริการ