ผมเป็นคนนึงที่เดินทางโดยสายการบิน Airasia FD3372 ดอนเมือง - อุบลฯ เวลา 18:00 น.
เครื่องขึ้นตรงตามเวลาปกติ 18:00 น. จากดอนเมือง - อุบลฯ เวลาประมาณ 18:40 น. กัปตันประกาศว่าไฟฟ้าขัดข้องที่สนามบินอุบลฯไม่สามารถลงจอดได้ จึงบินกลับไปยังสนามบินดอนเมือง ถึงสนามบินดอนเมืองเวลาประมาณ 19:20 น. ผู้โดยสารบนเครื่องเริ่มสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น พอถึงดอนเมืองเริ่มโทรติดต่อญาติที่มารอรับที่อุบลฯ จึงทราบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องควบคุมแผงไฟฟ้าการบินทำให้ไฟฟ้าดับ ซึ่งยังแก้ไขไม่ได้ต้องรอประกาศ
เจ้าหน้าที่ Airasia เริ่มประกาศที่สนามบินดอนเมืองว่าไฟฟ้าขัดข้องให้รอประกาศความคืบหน้าต่อไป
เวลา 20:00 น. เจ้าหน้าที่ประกาศใหม่ว่า จะมีการให้บริการอาหารว่างและน้ำดื่มอีก 30 นาที
20:15 ประกาศว่าจะบินตรงไปยัง จ.ร้อยเอ็ด และมีรถบริการไปส่งที่สนามบินอุบลฯ ผู้โดยสารบางคนเริ่มโวยและไม่พอใจ (ผมขอชื่นชมเจ้าหน้าที่และแอร์ของAirasia ว่ามีความอดทน อดกลั้นอย่างยิ่ง ไม่โต้ตอบรุนแรงกับลูกค้า และยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของสายการบินเลย)
20:30 เริ่มให้ผู้โดยสารทยอยขึ้นเครื่องได้
21:00 เครื่องบินออกเดินทางไปยัง จ.ร้อยเอ็ด พร้อมกับบริการอาหารว่างคือ แฮมเบอร์เกอร์ของ MC และน้ำดื่ม 1 ขวด
22:30 ถึงยังสนามบินร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและให้ขึ้นรถทัวร์เพื่อเดินทางต่อไปยังสนามบินอุบล (เจ้าหน้าที่ดีมาก ๆ ครับ กำชับกับคนขับรถให้วิ่งตรงไปยังเป้าหมาย หากผู้โดยสารขอลงระหว่างทางให้ติดรถมาลงขากลับได้ แต่ไม่ให้จอดส่งระหว่างไปยังสนามบิน)
01:00 ถึงยังสนามบินอุบลฯ เจ้าหน้าที่ออกมารอรับหลายคนมาก พร้อมทั้งประสานงานเรียกรถแท๊กซี่ให้เข้ามายังสนามบิน
ตลอดการเดินทางมีผู้โดยสารทั้งเด็กทารกและผู้สูงอายุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็มีบริการรถเข็นและคอยดูแลเป็นอย่างดี
ผมขอชื่นชมการทำงานและบริการ รวมถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างรวดเร็วของสายการบิน Airasia ครับ และขออนุญาติใช้พื้นที่ของทางเว็บเพื่อบอกกล่าวไปยังเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เกี่ยวข้องของสายการบินนี้ครับ ขอบคุณครับ
ขอชื่นชมการแก้ปัญหาสายการบิน Airasia หลังจากสนามบินอุบลไฟไหม้ เมื่อวานนี้
เครื่องขึ้นตรงตามเวลาปกติ 18:00 น. จากดอนเมือง - อุบลฯ เวลาประมาณ 18:40 น. กัปตันประกาศว่าไฟฟ้าขัดข้องที่สนามบินอุบลฯไม่สามารถลงจอดได้ จึงบินกลับไปยังสนามบินดอนเมือง ถึงสนามบินดอนเมืองเวลาประมาณ 19:20 น. ผู้โดยสารบนเครื่องเริ่มสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น พอถึงดอนเมืองเริ่มโทรติดต่อญาติที่มารอรับที่อุบลฯ จึงทราบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องควบคุมแผงไฟฟ้าการบินทำให้ไฟฟ้าดับ ซึ่งยังแก้ไขไม่ได้ต้องรอประกาศ
เจ้าหน้าที่ Airasia เริ่มประกาศที่สนามบินดอนเมืองว่าไฟฟ้าขัดข้องให้รอประกาศความคืบหน้าต่อไป
เวลา 20:00 น. เจ้าหน้าที่ประกาศใหม่ว่า จะมีการให้บริการอาหารว่างและน้ำดื่มอีก 30 นาที
20:15 ประกาศว่าจะบินตรงไปยัง จ.ร้อยเอ็ด และมีรถบริการไปส่งที่สนามบินอุบลฯ ผู้โดยสารบางคนเริ่มโวยและไม่พอใจ (ผมขอชื่นชมเจ้าหน้าที่และแอร์ของAirasia ว่ามีความอดทน อดกลั้นอย่างยิ่ง ไม่โต้ตอบรุนแรงกับลูกค้า และยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของสายการบินเลย)
20:30 เริ่มให้ผู้โดยสารทยอยขึ้นเครื่องได้
21:00 เครื่องบินออกเดินทางไปยัง จ.ร้อยเอ็ด พร้อมกับบริการอาหารว่างคือ แฮมเบอร์เกอร์ของ MC และน้ำดื่ม 1 ขวด
22:30 ถึงยังสนามบินร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและให้ขึ้นรถทัวร์เพื่อเดินทางต่อไปยังสนามบินอุบล (เจ้าหน้าที่ดีมาก ๆ ครับ กำชับกับคนขับรถให้วิ่งตรงไปยังเป้าหมาย หากผู้โดยสารขอลงระหว่างทางให้ติดรถมาลงขากลับได้ แต่ไม่ให้จอดส่งระหว่างไปยังสนามบิน)
01:00 ถึงยังสนามบินอุบลฯ เจ้าหน้าที่ออกมารอรับหลายคนมาก พร้อมทั้งประสานงานเรียกรถแท๊กซี่ให้เข้ามายังสนามบิน
ตลอดการเดินทางมีผู้โดยสารทั้งเด็กทารกและผู้สูงอายุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็มีบริการรถเข็นและคอยดูแลเป็นอย่างดี
ผมขอชื่นชมการทำงานและบริการ รวมถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างรวดเร็วของสายการบิน Airasia ครับ และขออนุญาติใช้พื้นที่ของทางเว็บเพื่อบอกกล่าวไปยังเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เกี่ยวข้องของสายการบินนี้ครับ ขอบคุณครับ