โดย ไทยรัฐออนไลน์ 12 ส.ค. 2558
นกแอร์ขอโทษผู้โดยสารทุกเที่ยวบิน หลังเซิร์ฟเวอร์ขัดข้องช่วงเช้า พร้อมชดเชยให้ตั๋วฟรี เส้นทางบินในประเทศกับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ ขณะที่อุบลฯ ดีเลย์ 3 ชม. แจกคูปองอาหารดูแล...
เมื่อวันที่ 12 ส.ค. จากกรณีระบบเซิร์ฟเวอร์เช็กอินของสายการบินนกแอร์ ขัดข้องตั้งแต่เวลา 04.00 - 10.00 น. ทำให้ระบบเช็กอินผู้โดยสารและกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารไม่สามารถดำเนินการได้นั้นล่าสุด นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการขออภัยในความไม่สะดวกกับผู้โดยสารทุกๆ คนที่ให้ความไว้วางใจมาใช้บริการสายการบินนกแอร์ ที่ได้รับผลกระทบจากการเดินทางล่าช้า เกิดความเสียหาย และกระทบความรู้สึกของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ
ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ จะขอชดเชยความไม่สะดวกด้วยการให้ตั๋วโดยสารฟรี เส้นทางบินในประเทศกับผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบินนกแอร์ที่เดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองตั้งแต่เที่ยวบินเวลา 04.00- เวลา 10.00 น .ของวันที่ 12 ส.ค.ทั้งหมด โดยจะทำหนังสือขอโทษด้วยตนเองไปยังผู้โดยสารทุกคน โดยขอให้ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการบริการช่วงวันเวลาดังกล่าวรอรับโทรศัพท์ จากเจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ติดต่อกลับไป
ผู้โดยสารรอแน่นสนามบินอุบลฯ เครื่องดีเลย์ 3 ชม.
ขณะที่ จ.อุบลราชธานี มีรายงานบรรยากาศบริเวณอาคารผู้โดยสารสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี ช่วงเวลา 15.30 น. พบว่า ยังคลาคล่ำไปด้วยผู้โดยสารของสายการบินนกแอร์ ซึ่งนั่งรอไฟลท์บินเดินทางจากอุบลราชธานี ไปสนามบินดอนเมือง โดยเจ้าหน้าที่ประจำสายการบินประกาศเลื่อนไฟลท์บินล่าช้าจากกำหนดเดิม ประมาณ 3 ชั่วโมง พร้อมแจกคูปองอาหารให้ผู้โดยสารภายในสนามบินคนละ 100 บาท เพื่อดูแลผู้โดยสารที่ต้องเดินทางล่าช้ากว่ากำหนด
ด้าน น.ส.มัจฉา โลหะสาร อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดอำนาจเจริญ หนึ่งในผู้โดยสารสายการบินนกแอร์ กล่าวว่า ตนเป็นผู้โดยสารเที่ยวบิน DD9315 ตามกำหนดเดิมต้องเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี เวลา 13.25 น. แต่ขณะนี้ยังต้องรอเครื่องบินที่ล่าช้ามาจากสนามบินดอนเมือง ซึ่งพนักงานประกาศว่าเที่ยวบินของตนจะสามารถเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติอุบลราชธานีในเวลาประมาณ 16.30 น.
“โชคดีที่วันนี้ไม่มีธุระ หรือนัดหมายอีก ไม่เช่นนั้นคงเสียหายมาก แต่หากเวลา 16.30 น. ยังไม่สามารถออกเดินทางได้อีก คงต้องทิ้งตั๋วแล้วไปซื้อเที่ยวบินของสายการบินอื่นแทน เพราะต้องเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปทำงานที่ จ.ปราจีนบุรี ในวันพรุ่งนี้เช้า ซึ่งเที่ยวบินที่ออกจากสนามบินเที่ยวล่าสุด คือ DD 9313 ตามกำหนดเดิมออกเวลา 09.00 น. แต่ผู้โดยสารเพิ่งจะได้เดินทางเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.”
สำหรับสายการบินนกแอร์ อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) มีทั้งหมด 7 เที่ยวบินต่อวัน หรือ 14 เที่ยวบินไปกลับ โดยเที่ยวบินสุดท้ายออกจากสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี เวลา 21.05 น.
http://www.thairath.co.th/content/517857
ซีอีโอนกแอร์ขอโทษระบบล่ม ชดเชยลูกค้าให้ตั๋วในประเทศฟรี
เมื่อวันที่ 12 ส.ค. จากกรณีระบบเซิร์ฟเวอร์เช็กอินของสายการบินนกแอร์ ขัดข้องตั้งแต่เวลา 04.00 - 10.00 น. ทำให้ระบบเช็กอินผู้โดยสารและกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารไม่สามารถดำเนินการได้นั้นล่าสุด นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการขออภัยในความไม่สะดวกกับผู้โดยสารทุกๆ คนที่ให้ความไว้วางใจมาใช้บริการสายการบินนกแอร์ ที่ได้รับผลกระทบจากการเดินทางล่าช้า เกิดความเสียหาย และกระทบความรู้สึกของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ
ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ จะขอชดเชยความไม่สะดวกด้วยการให้ตั๋วโดยสารฟรี เส้นทางบินในประเทศกับผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบินนกแอร์ที่เดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองตั้งแต่เที่ยวบินเวลา 04.00- เวลา 10.00 น .ของวันที่ 12 ส.ค.ทั้งหมด โดยจะทำหนังสือขอโทษด้วยตนเองไปยังผู้โดยสารทุกคน โดยขอให้ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการบริการช่วงวันเวลาดังกล่าวรอรับโทรศัพท์ จากเจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ติดต่อกลับไป
ขณะที่ จ.อุบลราชธานี มีรายงานบรรยากาศบริเวณอาคารผู้โดยสารสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี ช่วงเวลา 15.30 น. พบว่า ยังคลาคล่ำไปด้วยผู้โดยสารของสายการบินนกแอร์ ซึ่งนั่งรอไฟลท์บินเดินทางจากอุบลราชธานี ไปสนามบินดอนเมือง โดยเจ้าหน้าที่ประจำสายการบินประกาศเลื่อนไฟลท์บินล่าช้าจากกำหนดเดิม ประมาณ 3 ชั่วโมง พร้อมแจกคูปองอาหารให้ผู้โดยสารภายในสนามบินคนละ 100 บาท เพื่อดูแลผู้โดยสารที่ต้องเดินทางล่าช้ากว่ากำหนด
ด้าน น.ส.มัจฉา โลหะสาร อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดอำนาจเจริญ หนึ่งในผู้โดยสารสายการบินนกแอร์ กล่าวว่า ตนเป็นผู้โดยสารเที่ยวบิน DD9315 ตามกำหนดเดิมต้องเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี เวลา 13.25 น. แต่ขณะนี้ยังต้องรอเครื่องบินที่ล่าช้ามาจากสนามบินดอนเมือง ซึ่งพนักงานประกาศว่าเที่ยวบินของตนจะสามารถเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติอุบลราชธานีในเวลาประมาณ 16.30 น.
“โชคดีที่วันนี้ไม่มีธุระ หรือนัดหมายอีก ไม่เช่นนั้นคงเสียหายมาก แต่หากเวลา 16.30 น. ยังไม่สามารถออกเดินทางได้อีก คงต้องทิ้งตั๋วแล้วไปซื้อเที่ยวบินของสายการบินอื่นแทน เพราะต้องเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปทำงานที่ จ.ปราจีนบุรี ในวันพรุ่งนี้เช้า ซึ่งเที่ยวบินที่ออกจากสนามบินเที่ยวล่าสุด คือ DD 9313 ตามกำหนดเดิมออกเวลา 09.00 น. แต่ผู้โดยสารเพิ่งจะได้เดินทางเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.”
สำหรับสายการบินนกแอร์ อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) มีทั้งหมด 7 เที่ยวบินต่อวัน หรือ 14 เที่ยวบินไปกลับ โดยเที่ยวบินสุดท้ายออกจากสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี เวลา 21.05 น.
http://www.thairath.co.th/content/517857