ส่งพัสดุของ Line Man Alpha จากประสบการณ์เสียความรู้สึกมากค่ะ

สวัสดีค่ะ ไม่เคยตั้งกระทู้คำถามในเชิงแบบนี้เลย
จากเคยตั้งกระทู้แต่พวกรีวิวความงามมา 555
แต่รอบนี้มีปัญหาอยากสอบถามรีวิวและประสบการณ์เพื่อนๆที่เคยใช้บริการส่งพัสดุLine Man Alpha ค่ะ

เนื่องจากฝ้ายมีธุรกิจการขายของตอนนี้ และใช้บริการการส่งของทั่วประเทศไทย
ตอนแรกได้มีเพื่อนแนะนำว่าLine Man มีแบบส่งพัสดุแล้ว เลยมาลองใช้
แรกๆมีบริการส่งแบบAlphaในกทม(และปริมณฑล) คือ วันนี้ส่งสินค้า พรุ่งนี้ได้รับ
ราคาจะแพงขึ้นมากว่าEMSทั่วไปหน่อย แต่ได้รับเร็ว โอเคนั้นนี้ชอบมากเลยติดใจใช้บริการมาตลอดค่ะ
มีAppที่คอยติดตามรหัสพัสดุได้ด้วย
แถมมีบริการเข้ารับสินค้าฟรี1ครั้ง/วัน สะดวกมากๆไม่ต้องออกไปไหน
แต่ตจว.ยังไม่มี จะมีแต่ฝากส่งของวันนี้ พรุ่งนี้จะนำไปเข้าส่งระบบไปรณีย์ให้

ผ่านมาช่วงหลัง เพิ่งมีบริการAlphaต่างจังหวัดเข้ามาค่ะ
ตื่นเต้นมาก ที่มีส่งแบบต่างจังหวัดได้รับของเลย ราคาก็จะอัพขึ้นมาอีกนิดนึง แต่โอเค ยอมจ่าย
1.ทั้งความสะดวกของแม่ค้า และ 2.เพื่อที่จะให้ได้ลูกค้ารับสินค้าไว

เขาก็บอกว่าในบริเวณตจว.ที่เป็นเกาะเลยหรือพืนที่ห่างไกลมากๆ ก็อาจจะใช้เวลาเพิ่มอีก1วัน เป็น1-2วันในการจัดส่ง
เราก็ยอมรับเพราะเข้าใจเรื่องระยะทางค่ะ

แต่.....
สิ่งที่เจอมาตลอด และอยากสอบถามว่ามีใครหรือเพื่อนๆคนไหนเจอแบบนี้เหมือนกันไหม
1. ในAppไม่อัพเดท ว่าสินค้าส่งถึงแล้วหรือยัง ขึ้นค้างไว้ตลอดว่าสินค้าอยู่ในระบบ
เราต้องไปถามลูกค้าเองว่าได้รับหรือยัง บางคนก็ได้แล้ว บางคนก็ยังไม่ได้  T T
แต่ก็ขึ้นข้างไว้ว่าสินค้าอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้าอย่างนั้น
ตั้งแต่วันที่ 18 วันที่เขียนกระทู้นี้วันที่25แล้ว ก็ยังไม่มีการอัพเดท

ตามในรูปด้านล่างเลยค่ะ




2. แจ้งขึ้นมาว่าผู้รับเลื่อนการรับสินค้า อาจจะทำให้การจัดส่งล่าช้า
แต่พอเราถามลูกค้า ลูกค้าบอกอยู่บ้านรอรับตลอด แต่มีคนติดต่อมา ว่าเขากลัวไปไม่ทันส่งตอนเย็น
ขอเลื่อนไปส่งพรุ่งนี้ได้ไหม ลูกค้าเราก็แจ้งว่า ได้ แต่ขออีกวันไม่เกินเที่ยงเพราะต้องออกไปทำธุระ
ทางผู้จัดส่งก็พูดจาไม่ดีกลับมา
อันนี้เราโดนทางลูกค้ามาบ่นให้ฟังนะคะ
ทั้งเราและลูกค้าก็เสียความรู้สึกมากๆ

เลยโทรไปถามConcact Support เขาบอกจะรับเรื่องไว้และจะรีบจัดส่งสินค้าให้ภายในวันนั้น
แต่ถึงเวลาลูกค้ารอที่ปลายทางทั้งวันก็ไม่ได้รับสินค้าตามที่รับปากไว้
แต่ยังดีที่ลูกค้าเข้าใจว่าทางเราก็ช่วยเต็มที่แล้ว เป็นความล่าช้าของการขนส่ง

ตามในรูปด้านล่างเลยค่ะ




3. กรณีนี้ทำให้เราเศร้าใจมากสุดๆเลยค่ะ
ส่งแบบAlpha ไปต่างจังหวัด เขาบอกถ้าส่งก่อนบ่าย2วันนี้ ได้รับวันถัดไป หรือตจว.ไม่เกิน1-2วันทำการใช่ไหมคะ
เราก็ส่งก่อนบ่าย2ตลอด ตามรอบตัดยอดที่เขาแจ้ง
แต่ เหตุการณ์นี้คือ เราส่งของให้ลูกค้าท่านนึง (ส่งจากทม.ไปภูเก็ต)
ส่งวันเสาร์ที่21เมษาที่ผ่านมา โอเควันอาทิตย์หยุด วันจันทร์จะเริ่มทำการจัดส่ง
เราก็แจ้งลูกค้าไป ให้tracking ตามพัสดุ จนวันอังดารเย็นๆ ลูกค้าสอบถามมาว่าสินค้ายังไม่ถึง
เราเลยโทรไปถามConcact Support เขาบอกของอยู่ที่คลังกระจายสินค้าแล้ว ภายในวันนี้ได้รับแน่นอน

จนเช้าวันพุธนี้ ลูกค้าโทรไปสอบถามเองกับConcact Support ทางConcact Supportแจ้งลูกค้าเราว่า
ส่งของไปผิด ส่งไปเชียงใหม่
ลูกค้าเราขึ้นนเลย ไลน์มาถามหาความรับผิดชอบจากเรา โอเค เราเลยโทรไปเองอีกที
แต่ทางConcact Support แจ้งเราว่าของอยู่เชียงราย จะเร่งดำเนินการให้

แต่เวลานั้นลูกค้าเราเริ่มไม่เข้าใจแล้ว
Concact Support พูดกับเราแค่คำเดียวคิอ จะเร่งดำเนินการให้
แต่ที่ยกมา3หัวข้อ มันมีอีกหลายเหตุการณ์ ที่ลูกค้าได้รับของล่าช้ามากๆๆๆๆๆๆๆ
กทม ยังเร็วอยู่ แต่บางที ล่าช้าเกิน1วันก็มีค่ะ แต่ตจวนี้80%เลย คือ โดนถามตลอดทำไมยังไม่ได้ของ


มีอีกเยอะมากค่ะ แต่ขอยกมาคร่าวๆประมาณนี้นะคะ


เรารู้สึกแย่มากเลยค่ะ

อยากถามว่ามีใครได้ลองใช้บริการนี้แล้วเจอเหตุการณ์เดียวกับเราไหมคะ
แล้วกรณีลูกค้าได้ของช้ามากๆเกินกว่าเหตุ แต่ไม่ได้ผิดที่เราควรทำอย่างไรดี

แต่ตอนนี้เราเปลี่ยนบริการมาใช้Kerry และไปรณีย์ไทยตามเดิมแล้ว
(จากตอนแรกที่เปลี่ยนเพราะคิดว่าLine Man Alpha จะไวกว่า......)
รอคิวคนเยอะหน่อย แต่ไม่เคยต้องเจอกับความผิดหวังแบบนี้
Contact Support ก็พูดดีนะคะ แต่ไม่เคยทำได้อย่างที่พูดเลยสักครั้งเวลาโทรไปถาม
แนะนำควรให้บอกความจริงค่ะไม่ใช่บอกจะได้ๆ แต่ก็ไม่ได้
ลูกค้าเขาอยู่บ้านรอของ บางคนไม่ออกไปไหนเลยค่ะ

ภาพลักษณ์ร้านเราแย่ไปเลยที่ใช้บริการส่งพัสดุLine Manเสียใจมากๆ
เพราะเราส่งของทุกวัน วันละหลายชิ้นมาก
เราตั้งใจกับธุรกิจตรงนี้มาก ไม่อยากให้ความตั้งใจที่ทำมาพังเพราะการขนส่งที่ล่าช้าค่ะ

ที่ตั้งกระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาที่จะต่อว่าผู้ใด
แต่พอมาใช้แล้วเกิดเหตุการณ์แบบนี้ มันก็ไม่อยากบอกต่อกันในด้านดีนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่